Sắc màu Cuộc Sống

Sau phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Tao Đàn chính thức 'thất thủ' vì Pokémon Go

Cường Ngô
Chia sẻ

Lượng người 'đổ' về đây quá nhiều khiến cho công viên gần như bị quá tải trong giờ cao điểm.

PV Saostar ghi nhận, trong 2 ngày nay, lượng người chơi Pokémon Go đổ về công viên Tao Đàn đông như “trẩy hội”. Bất kể trời mát mẻ hay giữa trưa nắng gay gắt, nhiều bạn trẻ vẫn tập trung để có thể tìm bắt được các loại Pokémon - game thực tế ảo đang “gây sốt” trên cộng đồng.

Công viên Tao Đàn thất thủ vì Pokémon Go

Theo chia sẻ của những tín đồ game Pokémon Go, trò chơi này có nhiều điểm mới lạ và thu hút trong cách chơi nên dễ dàng trở thành xu hướng. Người chơi phải di chuyển đến những khu vực tập trung đông người như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Tao Đàn… là vì Pokémon ẩn nấp trong các địa điểm ngoài đời thực.Trong khi đó ở trong nhà rất ít, thậm chí là không có thú nuôi nào.

Bên cạnh đó còn dẫn đến tình trạng quá tải vào giờ cao điểm.

Bên cạnh đó còn dẫn đến tình trạng quá tải vào giờ cao điểm.

7

Pokémon Go đã khiến cho nhiều khu vực công cộng bỗng dưng đông nghịt bạn trẻ cắm cúi vào chiếc điện thoại di động của mình để tham gia trò chơi. Họ đang bắt Pokémon!

Pokémon Go đã khiến cho công viên Tao Đàn bỗng dưng đông nghịt bạn trẻ cắm cúi vào chiếc điện thoại di động để chơi Pokémon Go.

Chị Phi Phụng, 22 tuổi, hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP HCM cho biết, kể từ khi xuất hiện trò chơi Pokémon Go tại Việt Nam đã lập tức cài về điện thoại di động. Nghe bạn bè kháo rằng, công viên Tao Đàn có rất nhiều Pokéstop nên cũng “ham hố” tìm đến để có thể săn được nhiều loại thú cưng hơn.

Công viên Tao Đàn lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt người.

Công viên Tao Đàn lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt người.

Chơi trò này nếu chăm chú quá thì hoặc là đụng xe, hoặc là bị giật điện thoại. Quan điểm của tôi rõ ràng, chơi là một chuyện, thực tế là một chuyện, đồng ý đây là một trò chơi ảo để giải trí sau những giờ học tập làm việc căng thẳng, nhưng kiểu chơi của tôi là đi vẫn nhìn đường, nhìn mọi người xung quanh, vẫn nói chuyện với bạn bè, chứ không phải lúc nào cũng chăm chăm vào điện thoại“, chị Phụng bộc bạch.

Ai cũng cắm cúi vào chiếc điện thoại di động.

Ai cũng cắm cúi vào chiếc điện thoại di động.

Một bạn nữ vừa dắt chó đi dạo vừa chơi Pokemon Go

Một bạn nữ vừa dắt chó đi dạo vừa chơi Pokemon Go

Hai thanh niên này cũng không ngoại lệ.

Hai thanh niên này cũng không ngoại lệ.

Anh Mạnh Cường, 20 tuổi, cũng là một sinh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi qua đây nên nhận thấy công viên Tao Đàn có rất nhiều Pokéstop quý hiếm. Đây là lần đầu tiên, tôi thấy địa điểm này đông đến như vậy, tòa cộng đồng người chơi Pokémon thôi“,

Bất kể trời nắng hay mưa, công viên vẫn không ngớt người chơi game Pokémon Go.

Bất kể trời nắng hay mưa, công viên vẫn không ngớt người chơi game Pokémon Go.

Nói về lợi ích của việc chơi Pokémon Go, bạn Kiều Trang cho hay: “Sau khi trải nghiệm với trò chơi đang “gây sốt” này, tôi kết bạn được với nhiều người mới, tôi cảm thấy hào hứng với những mối quan hệ bất ngờ nhưng thú vị này“.

Bạn trẻ này vô cùng tập trung để tìm bắt Pokémon tại công viên Tao Đàn.

Bạn trẻ này vô cùng tập trung để tìm bắt Pokémon tại công viên Tao Đàn.

Tập trung đông như trẩy hội.

Tập trung đông như trẩy hội dù là đang giữa trưa hè.

Tuy nhiên, cũng có những bạn cảnh báo không nên chơi quá chăm chú và để ý mọi người xung quanh để tránh tình trạng lấy cắp hay cướp giật. “Trò này tạo niềm vui, nhưng cũng chỉ phong trào thôi, mọi người nhanh chán“, một bạn trẻ bình luận.

Theo chia sẻ của John Hanke - Giám đốc điều hành Niantic (công ty phát triển Pokemon Go) nhiều người chấp nhận bỏ những hoạt động đang làm để ra ngoài, tìm kiếm Pokémon với giấc mơ trở thành một nhà huấn luyện đại tài.

Bản thân trò chơi phải là công cụ để phát triển cuộc sống thực tế một cách lành mạnh. Phần thưởng mà người chơi đạt được chính là việc đi ra ngoài và trải nghiệm cuộc sống, chứ không phải là “cảnh màn cuối với cái chết của một ông trùm nào đó”.

Tuy nhiên, khi về Việt Nam, trò chơi này đã bị biến tướng, xuất hiện những hình ảnh tiêu cực như trộm cắp, cướp giật hay vừa điều khiển phương tiện giao thông vừa chơi Pokémon Go dễ gây tai nạn.

Bên cạnh đó, việc tụ tập đông người ở những khu vực công cộng như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Tao Đàn, hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Tây, Văn Miếu dẫn đến những tình trạng tắc đường, ồn ào… Chính vì vậy, người chơi Pokémon Go cần có thái độ chơi văn minh để “cơn sốt” Pokémon Go không phải là một thảm họa khi xuất hiện tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất