Sắc màu Cuộc Sống

Những vụ đuối nước thương tâm khi đi thả cá chép trong ngày cúng ông Công ông Táo

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chỉ còn ít ngày nữa, nhà nhà lại tưng bừng trong không khí Tết đến xuân về, chào đón một năm mới nhiều niềm vui, may mắn. Thế nhưng, có những gia đình phải đón nhận tin dữ ngay trong ngày 23 tháng Chạp.

Theo tục lệ, cứ đến ngày 23 tháng Chạp hàng năm, mọi nhà đều tất bật sửa soạn cúng Táo Quân (hay còn gọi là ông Công ông Táo) lên chầu trời. Ngoài mâm cỗ với những món ăn đặc trưng không thể thiếu, nhiều gia đình còn chuẩn bị thêm cá chép để thả thả ra sông, hồ gần nhà…

Thế nhưng, 23 tháng Chạp năm nay, nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm đã xảy ra khiến nhiều người xót xa. Chỉ trong một ngày mà có đến 3 vụ đuối nước thương tâm khi đi thả cá chép.

Cứu 3 mẹ con đuối nước khi đi thả cá chép, nam sinh tử vong

Mới đây, dư luận đặc biệt quan tâm vụ việc nam sinh Thanh Hóa chết thương tâm khi cứu 3 mẹ con đuối nước lúc thả cá tiễn ông Công ông Táo. Hàng trăm người dân ở xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng, thương xót cho nam sinh Hoàng Đức Hải (sinh viên năm 4, trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội) xả thân cứu 3 mẹ con trượt chân rơi xuống sông khi đi thả cá tiễn ông Công, ông Táo vào chiều 8/2.

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 8/2 (23 tháng Chạp) chị Lê Thị Loan (ngụ tại thôn Hòa Bình, xã Hải Châu, Tĩnh Gia, Thanh Hoá) cùng 2 con nhỏ đi thả cá ông Công, ông Táo ở sông Ghép (đoạn ngay cầu Ghép xã Hải Châu).

Trong lúc thả, 3 mẹ con chẳng may ngã rơi xuống sông Ghép. Lúc này, em Hoàng Đức Hải nghe tiếng kêu cứu liền nhảy xuống sông cứu người. Sau khi đưa được 3 mẹ con chị Loan lên bờ, Hải kiệt sức và bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, mất tích.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể của Hải đã được lực lượng chức năng tìm thấy cách cầu Ghép không xa.

Rất đông người dân hiếu kì tập trung nơi hiện trường em Hải tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã xuống thăm hỏi, chia sẻ và động viên gia đình. Bên cạnh đó, ngay chiều 9/2, Tỉnh đoàn đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Hoàng Đức Hải vì hành động quên thân lao mình xuống sông cứu 3 mẹ con bị đuối nước khi đi thả cá ở sông Yên.

Nữ sinh viên Thái Bình chết thảm khi đi thả cá chép

Khoảng 12h trưa ngày 8/2, chị Hoàng Hoài L. (SN 1999, trú tại khu Đại Lai 2, xã Phú Xuân) đi xe đạp mang theo cá chép của gia đình sau khi cúng ông Táo xong ra khu vực sông Bạch (thuộc cầu Kỳ Đồng) để thả. Trong quá trình thả, không may chị trượt chân ngã và tử vong.

Đợi mãi không thấy chị L. về, người thân cùng gia đình đã ra khu vực đập Kỳ Đồng tìm và phát hiện chiếc xe đạp nạn nhân đi đang dựng ở ven đường nhưng không thấy người đâu, cạnh đó có đôi dép của chị L. nổi trên mặt nước.

Lúc này, người thân tiến hành tìm kiếm và khoảng 15h chiều cùng ngày, thi thể chị L. được tìm thấy dưới sông cách vị trí xe đạp vài chục mét.

Khu vực nạn nhân thả cá và gặp nạn.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng liên quan có mặt tại hiện trường và cấp báo về Công an TP. Thái Bình thụ lý sự việc. Qua công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng xác nhận trên cơ thể nạn nhân không có dấu hiệu tác động ngoại lực và chị L. tử vong do đuối nước.

Được biết, L. đang là sinh viên của trường Cao đẳng y Thái Bình và mới được nghỉ Tết. Trong khi đó, khu vực sông Bạch nơi nạn nhân tử vong mới được cải tạo lại nên khá sâu, bờ kè có độ dốc lớn. Đặc biệt, khu vực này là công trường đang thi công, xa khu dân cư và sự việc xảy ra vào giữa trưa nên ít người qua lại.

Người phụ nữ trượt chân ngã, tử vong khi đi thả cá chép

Khoảng 22h45 ngày 8/2, người phụ nữ mang cá chép ra hồ điều hòa công viên cầu Giấy (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thả tiễn ông Công ông Táo về trời thì trượt chân ngã xuống hồ.

Phát hiện sự việc, người đàn ông đi thả cá chép ở gần đó đã chạy lại nhảy xuống hồ cứu. Tuy nhiên, khi ông kéo được người phụ nữ vào gần tới bờ thì người này lại bị tuột trôi ra xa hơn và chìm xuống đáy hồ.

Đêm cùng ngày, người thân trong gia đình nạn nhân đã vớt được thi thể người phụ nữ đi đưa về gia đình tổ chức lễ mai táng. Qua xác định nạn nhân tử vong SN 1970, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất