Sắc màu Cuộc Sống

Những câu chuyện xúc động về tình mẹ khiến cả thế giới phải lắng lòng

Thủy Cận
Chia sẻ

Mọi điều mẹ làm cũng đều xuất phát từ tình yêu thương dành cho con cái. Những câu chuyện ngắn về tình mẹ dưới đây cho dù chỉ là những điều rất nhỏ của mẹ, nhưng đối với những đứa con, nó trở nên tuyệt vời và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Tình yêu qua những bức ảnh

Tháng 9/2016, cựu phóng viên tin tức truyền hình và chương trình radio Sujata Setia 35 tuổi bị trầm cảm sau khi sinh, bởi cô không thể chấp nhận được việc chia sẻ cuộc sống của mình với bất kỳ người nào khác. Cô cảm thấy tội lỗi khi không chăm sóc được cho con gái mình. sau đó quyết định sử dụng máy ảnh để ghi lại hình ảnh của con gái mình mỗi ngày và thầm nói: “Mẹ xin lỗi”.

Ba năm trước, sau khi trải qua 26 giờ đấu tranh trong phòng sinh nở, cô đã sinh hạ bé gái Aayat. Tuy nhiên, sau này cô phát hiện giữa cô và con gái không có sự gần gũi, khó thiết lập được mối liên kết mật thiết do khoảng thời gian trầm cảm khiến cô không thể gần con. Trong chuyến đi nghỉ dưỡng đầu tiên với gia đình, Sujata nhận ra cô yêu con gái mình đến nhường nào. Để bù đắp cho tình mẫu tử thiếu hụt trong quá khứ, cô đã sử dụng máy ảnh để lưu lại từng khoảnh khắc con gái mình lớn lên. Và nguồn cảm hứng cho những bộ hình về bé Aayat, chính là tình yêu vô bờ bến của một người mẹ dành cho con.

Làm máy trợ thính sáng tạo để con không bị kì thị

Cô bé Jaime bị khiếm thính bẩm sinh. Em lớn lên cùng với những thiết bị trợ thính. Nhưng khi bắt đầu mọc răng, Jaime thường nghịch ngợm máy trợ thính, thậm chí có lần cô bé còn đưa chúng vào trong miệng, khiến mẹ bé, cô Lisa buồn phiền. Để ngăn tình trạng con gái đưa máy trợ thính vào miệng mỗi lần ngứa lợi, cô Lisa đã nghĩ ra một cách, cô đã cài máy trợ thính lên tóc con gái, như vậy Jaime sẽ không đưa vào miệng hay làm rớt chúng nữa. Để dễ nhìn, cô Lisa đã gắn những phụ kiện nhỏ xinh lên chiếc máy trợ thính, làm cho chúng trở thành một món đồ trang sức cho tóc con gái. Ý tưởng này của cô ngay lập tức đã được các cha mẹ có con bị khiếm thính yêu thích. Họ xếp hàng để mua máy trợ thính của Lisa, một món đồ trang sức nhỏ xinh nhưng chất chứa tình yêu thương rộng lớn của người mẹ.

Liệt hai tay, người mẹ học buộc tóc bằng miệng để con không thấy buồn

Ngày 23/8/2016, một người mẹ tàn tật đã trải qua thời gian 5 tháng để học được cách buộc tóc bằng miệng, đã làm cho cư dân mạng cảm động. Shanice Rayner, cô gái Anh 22 tuổi, bị di chứng vẹo cột sống Syringomyelia và dị dạng Chiara từ khi mới 6 tuổi, khiến cô không thể tự đi lại. Tháng 2 vừa rồi, các chuyên viên y tế cho biết cô đang dần bị tê cơ và mất dần cảm giác ở tay trái. Điều đó có nghĩa là cô không thể buộc tóc cho đứa con gái Ayshea 3 tuổi của mình như bình thường được. Nhưng Shanice quyết tâm không thể chịu đựng được ý nghĩ về con gái mình đi học với mái tóc rối bù. Ngay lập tức cô học cách dùng miệng và tay phải để tết tóc cho con và và thực hành hàng ngày cho đến khi cô hoàn thiện phương pháp của riêng mình. Cô kiên trì tập luyện mỗi ngày cho đến khi cô làm chủ được những động tác để có thể khiến cho đứa con gái bé bỏng trở nên xinh đẹp gọn gàng hơn.

Nuôi búp bê, yêu thương như con ruột

Berry Jane, 22 tuổi, người Anh đã bước vào thời kỳ mãn kinh sớm ngay từ năm 22 tuổi, ngay sau đó cô biết mình không thể có con. Do khao khát được làm mẹ, nên hiện nay, cô nuôi dưỡng 3 đứa bé gọi là “bé cưng”. Vốn dĩ 3 “bé cưng” mà cô nuôi chỉ là những con búp bê. Nhưng Jane cho biết điều này đã bù đắp sự hối tiếc của một người không có cơ hội làm mẹ như cô. Trong khi đó hành động này của cô lại bị nhận rất nhiều lời chỉ trích và hoài nghi từ mọi người. Tuy nhiên, Jane và chồng cô (Peter Marflee) vẫn có được sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè. Như một gia đình nhỏ thực thụ, cặp vợ chồng thường đưa 3 “đứa bé” đi dạo trên những chiếc xe đẩy và đưa chúng đi du lịch.

Thể hiện tình yêu với con bằng những mẫu tóc xinh xắn do mẹ sáng tạo nên

Shelley Giford - một bà mẹ trẻ người Úc hiện đang gây sốt trên mạng xã hội với những video clip tết tóc cho con gái mình. Mỗi ngày cô sẽ tết cho đứa con gái nhỏ Grace của mình một kiểu tóc dễ thương. Shelley nói rằng cô rất thích đan một cái gì đó như tết tóc. Có cơ hội cô rất thích được tết tóc cho bạn bè và những người thân. Ngay từ đầu, cô đã học cách tết tóc kiểu Pháp và Hà Lan, sau đó cô bắt đầu tìm kiếm các video trên mạng xã hội và tìm thấy một kiểu tóc đặc biệt được chia sẻ trên trang cá nhân của một người. Vì vậy, Shelley bắt đầu thử thực hành trên tóc con gái mình. Và mỗi lần tết tóc cho con cô đều chia sẻ những clip của mình lên mạng để thể hiện khả năng và tình yêu của mình đối với con. Có người mẹ khéo tay như vậy, bạn có ước ao không?

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Cận

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất