Sắc màu Cuộc Sống

Mưa lũ chia cắt nhiều nơi ở miền Trung, người dân gồng mình chống chọi với dòng nước dữ

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tính đến trưa nay, mưa lũ ở miền Trung đã làm 2 người chết, 4 người mất tích, nhiều vùng bị ngập sâu, cô lập trong nước gây thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu. Trên địa bàn miền Trung có gần 500 ngôi nhà bị ngập trong mưa lũ. 

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, nhiều địa phương ở miền Trung hứng chịu mưa lũ, gây ra những thiệt hại về người và tài sản.

Trưa 4/9, báo Giao Thông cho biết, theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh từ Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, đến nay, mưa lũ đã làm 2 người chết, 4 người mất tích, nhiều vùng bị ngập sâu, cô lập trong nước gây thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của người dân.

(Ảnh: Vnexpress)

Nhiều xã vùng trũng huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đang bị ngập trong nước lũ. (Ảnh: Báo Tổ Quốc).

Tính đến trưa nay, mưa lũ làm 2 người chết (1 người tại Thừa Thiên Thuế, 1 người tại Quảng Bình). Trên địa bàn miền Trung có gần 500 ngôi nhà bị ngập trong mưa lũ.

Nhiều vùng bị ngập sâu, cô lập trong nước gây thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu người dân Quảng Trị. (Ảnh: Báo Tổ Quốc).

Hàng chục trường học ở Hà Tĩnh khó tổ chức lễ khai giảng do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Mưa lớn cũng gây thiệt hại nặng nề trên biển cho người dân các tỉnh miền Trung.

Trước tình hình mưa bão đang diễn ra hết sức phức tạp, hiện nay, các địa phương miền Trung đang ra sức triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ. Tỉnh Quảng Bình đã triển khai di dời 200 hộ/790 khẩu tại 9 xã, huyện Tuyên Hóa. Tỉnh Quảng Bình đang có phương án dự kiến di dời 600 hộ/2.274 người trong trường hợp nước sông Gianh tiếp tục dâng cao trong chiều hôm nay.

(Nguồn clip: Zing)

Tỉnh Quảng Trị đã triển khai di dời khẩn cấp 200 hộ/790 khẩu tại 6 xã, huyện Hướng Hóa. Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã di dời 13 hộ/42 khẩu (Điền Hải: 3 hộ, Phong Hòa 5 hộ, Phong Bình 5 hộ). Trong sáng 4/9, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã chủ động thông báo cho 5 trường tại các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương nghỉ học do tình hình địa bàn bị ngập lụt sâu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất