Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội chính thức xác minh thực hư 'cầu bê tông cốt xốp'

Theo VnExpress
Chia sẻ

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng xốp độn trong bê tông chỉ để định vị các hộp kỹ thuật, không phải hiện tượng ăn bớt vật liệu xây dựng.

Sau khi báo chí phản ánh phát hiện xốp trong bê tông bờ bo lan can cầu Zét, huyện Chương Mỹ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cùng UBND huyện Chương Mỹ đã kiểm tra thực tế ngày 8/9.

Đơn vị thi công báo cáo sử dụng xốp để định vị các hộp kỹ thuật. Ảnh: PT.

Đơn vị thi công báo cáo sử dụng xốp để định vị các hộp kỹ thuật. Ảnh: PT.

Đoàn kiểm tra yêu cầu bóc toàn bộ xốp để đo đạc, “xác định phạm vi của lớp xốp trùng với hộp kỹ thuật chân cột điện chiếu sáng, kích thước của lớp xốp khoảng 0,3×0,2×0,2 m phù hợp với kích thước hộc chờ theo thiết kế. Tại các vị trí trên đỉnh tường chắn, kích thước lớp xốp khá nhỏ, đủ để chôn chân trụ lan can tường chắn. Như vậy, kích thước chiếm dụng của phần xốp trong bê tông là không đáng kể và không có hiện tượng dùng xốp độn bê tông để ăn bớt vật liệu”, báo cáo nêu.

Theo Phó giám đốc Sở Giao thông Phạm Hoàng Tuấn, đơn vị thi công báo cáo nhà thầu dùng xốp định vị hộp kỹ thuật, chân cột đèn chiếu sáng và chân trụ lan can đỉnh tường chắn để tiện sau này bóc dỡ, lắp đặt hộp kỹ thuật và chân trụ lan can. “Việc này cơ bản không ảnh hưởng kết cấu và khả năng chịu lực của cầu, tuy nhiên đã gây hiểu lầm và nghi ngờ chất lượng thi công cũng như tạo dư luận không tốt trong xã hội”, ông Tuấn nói.

Sở đã phê bình các bên liên quan, đồng thời chỉ đạo khắc phục ngay thiếu sót, khẩn trương dọn vệ sinh, bóc các vị trí đặt xốp, hoàn thiện hệ thống chiếu sáng và lan can theo đúng thiết kế.

Đoàn kiểm tra do Sở Giao thông Hà Nội chủ trì kiểm tra hiện trường cầu Zét ngày 8/9. Ảnh: PT.

Đoàn kiểm tra do Sở Giao thông Hà Nội chủ trì kiểm tra hiện trường cầu Zét ngày 8/9. Ảnh: PT.

Cầu Zét dài trên 100 m, rộng 10 m, tổng mức đầu tư gần 65 tỷ đồng. Thi công từ tháng 4/2015, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, tạm thời thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Một số hạng mục đang được hoàn thiện gồm thảm mặt cầu và đường dẫn hai đầu cầu, hệ thống chiếu sáng, tường chắn, đường gom, dự kiến khánh thành vào tháng 12/2016.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất