Sắc màu Cuộc Sống

Hà Nội có những hàng trái cây đẹp 'hút hồn' như thế này

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Những mâm trái cây với đủ màu sắc bắt mắt ở khu vực bờ hồ Hà Nội khiến cho ai đi ngang qua cũng phải...phát thèm.

Hà Nội từ lâu đã là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, không chỉ bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn bởi những món ăn đường phố hấp dẫn và đặc trưng, hoa quả dầm chính là một trong số đó.

Một hàng hoa quả dầm ven hồ Gươm.

Hoa quả dầm vốn không xa lạ vì nó đã xuất hiện ở nhiều tỉnh thành, thế nhưng mỗi nơi lại có một điểm hấp dẫn riêng. Nếu như Sài Gòn có món xoài lắc nổi đình nổi đám thì Hà Nội cũng không hề kém cạnh với món hoa quả dầm muối ớt.

Trái cây ở đây được rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn được xếp vào khay trông rất công phu và bắt mắt, đủ sức “mê hoặc” bất cứ du khách nào. Khi có người mua, hoa quả sẽ được xóc đều lên cùng với gia vị đã được chuẩn bị sẵn, chỉ cần đợi tầm 3-5 phút là có ngay một bịch hoa quả dầm chua chua cay cay để thưởng thức cùng với bạn bè.

Hoa quả dầm quanh Hồ Gươm “hút hồn” du khách nhờ sự đa dạng và vẻ ngoài đẹp mắt.

Trên con phố Tràng Tiền sầm uất ngay cạnh Hồ Gươm, xe hoa quả dầm của anh Trần Anh Tuấn (sinh năm 1991) thu hút rất nhiều người. Khách hàng của anh rất đa dạng, nhưng chủ yếu là dân công sở và khách du lịch, trong đó có không ít du khách nước ngoài.

Anh Trần Anh Tuấn từ quê Lạng Sơn xuống bán hoa quả dầm trên phố Tràng Tiền .

Anh Tuấn chia sẻ, anh từ Lạng Sơn xuống Hà Nội bán hoa quả dầm đến nay đã được 2 năm. Buổi sáng anh bày hàng lúc 10 giờ và khoảng 11h đêm anh mới về nghỉ. Mỗi ngày anh bán được trung bình 20-25 kg trái cây gọt sẵn. Phải công nhận trái cây nhiệt đới thật sặc sỡ và quyến rũ, từ mận, xoài, cóc, dứa, ổi,…đến mít, dâu tây…đều níu chân bao nhiêu thực khách.

Hàng hoa quả của anh Tuấn thu hút rất nhiều người, nhưng thường đông nhất vào tầm trưa.

Cũng như anh Trần Anh Tuấn, cô Phạm Thanh Vân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là người đã có thâm niên nhiều năm bán hoa quả dầm ở bờ hồ Hoàn Kiếm. Chỗ bán hàng chỉ đơn giản là một chiếc xe với mấy cái ghế nhựa nhỏ nhưng hàng hoa quả dầm của cô Vân lúc nào cũng đông khách.

Là người Hà Nội gốc, cô Vân đã gắn bó nhiều năm với việc buôn bán ven Bờ Hồ.

Giá bán của những khay hoa quả gọt sẵn khu vực này khá cao so với mặt bằng chung, thường dao động từ 100-150 ngàn đồng/kg.

Dù giá hoa quả dầm ở Bờ Hồ khá cao so với những nơi khác, nhưng theo chia sẻ của những người bán hàng, thu nhập của nghề này cũng không mấy ổn định, có những ngày hoa quả gọt không kịp bán nhưng cũng có hôm ế khách phải đổ đi. Bù lại từ ngày Hà Nội triển khai mô hình phố đi bộ, vào cuối tuần những người bán hoa quả như anh Tuấn và cô Vân bán được lượng hàng gấp đôi, gấp ba là chuyện bình thường.

Du khách nước ngoài thích thú với hoa quả dầm Hà Nội.

Anh Lương Văn Luân (Hà Nội) cho biết: “Bạn gái tôi rất thích ăn vặt nên thỉnh thoảng tôi mua cho cô ấy, các loại quả ở quanh Bờ Hồ nhìn chung giá có nhỉnh hơn những nơi khác nhưng cũng dễ hiểu với một vị trí kinh doanh như vậy”.

Đi dạo một vòng ven hồ, không khó để bắt gặp một hàng hoa quả dầm như thế này.

Còn chị Lê Thị Hồng Sen- một du khách đến từ Khánh Hòa chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình ra Hà Nội, nhìn những mâm hoa quả ở đây thấy đẹp mắt và thèm quá, lần đầu nên mình thấy hương vị khá ngon và lạ, chắc chắn tôi sẽ thưởng thức thêm nếu có dịp ra Hà Nội lần nữa”

Chị Lê Thị Hồng Sen (Khánh Hòa) tỏ ra thích thú khi lần đầu tiên thưởng thức hoa quả dầm Hà Nội.

Đáp ứng đủ các tiêu chí đẹp mắt và ngon miệng với những người nghiền đồ chua, trong những ngày Hà Nội nắng đẹp, không còn gì tuyệt vời hơn là đi dạo một vòng Bờ Hồ, thưởng thức trái cây dầm với bạn bè bên vỉa hè, tám chuyện trên trời dưới biển.

Cùng nhìn “cận cảnh” mấy “em” trái cây tươi không cần tưới và siêu hấp dẫn này các bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất