Sắc màu Cuộc Sống

Giới trẻ hoang mang vụ nổ xe điện cân bằng ngay giữa Sài Gòn

Tổng hợp
Chia sẻ

Trò chơi đang thịnh hành hiện nay - xe điện cân bằng, lại trở thành mối nguy hiểm vô cùng đáng sợ đối với giới trẻ.

Thời gian gần đây, trò chơi xe điện cân bằng dường như đang trở thành trào lưu trong giới trẻ toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bất cứ khu vui chơi công cộng nào dành cho các bạn trẻ cũng xuất hiện rất nhiều những chiếc xe điện cân bằng vòng vèo lượn quanh phố.

Tuy nhiên, một tai nạn liên quan đến xe điện cân bằng vừa xảy ra khiến giới trẻ có phần hoang mang, lo lắng. Theo đó, vào khoảng 19 giờ ngày 15/7, trên đường Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TP.HCM, một chiếc xe điện cân bằng đã bất ngờ phát nổ khiến người dân xung quanh một phen hoảng sợ.

xediencanbang

Bức ảnh trong bài đăng gây xôn xao mạng xã hội. (Ảnh: Internet)

Bạn Riry Nguyễn đã chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân rằng: “Đây đây. Mấy bạn hay thích chơi cái XE ĐIỆN CÂN BẰNG ở phố đi bộ đây. Tự nhiên nổ cái đùng đen thui cả khu phố nhé. Cháy hết cả cái nhà xe Toàn Thắng, Nguyễn Thái Bình Q1 rồi. Không biết có ai bị thương gì không. Nhà mình sát vách với Toàn Thắng, thấy cháy là lo bỏ hết tài sản chỉ kịp ôm con chó chạy ra đường. May mà mấy chú công an đã có mặt kịp thời và tắt kịp. Hiện tại mình đã được an toàn. Bây giờ xác của 2 cái xe điện vẫn còn nằm đó, không ai dám đụng vào vì sợ nổ thêm cái nữa”.

xediencanbang

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, bài viết đã thu hút rất đông sự chú ý của mọi người. (Ảnh: Internet)

Câu chuyện đã nhanh chóng nhận được sự chú ý với gần 9.000 lượt thích, hơn 4.000 lượt share cùng hàng ngàn bình luận từ cư dân mạng.

Liên lạc với Riry Nguyễn, chúng tôi được cô bạn chia sẻ thêm: “Lúc sự việc xảy ra thì mình ở tòa chung cư gần đó, nghe thấy mọi người hô cháy cháy thì ai nấy đều lo gom đồ chạy tán loạn. Xuống tới mặt đất mình thấy lửa cháy đen cả văn phòng nhà xe Toàn Thắng. Các chú công an đã giúp dập lửa rồi. Mình nghe mọi người quanh đó kể lại rằng nhân viên nhà xe Toàn Thắng lúc này đang mang đồ đạc ra ngoài để xếp vào xe chuyển đi. Hai chiếc xe điện cân bằng được xếp riêng một bên, cũng không có ai tới gần nhưng bỗng dưng lại phát nổ. May mắn là hình như không có ai bị thương nặng cả”.

Sự việc xe điện cân bằng bất ngờ phát nổ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là giới trẻ, bởi nó đang là một trò chơi vốn được các bạn trẻ khắp nơi “sủng ái”. Tuy nhiên, sau tai nạn cháy nổ, có vẻ như mọi người đã bắt đầu nghi ngờ về độ an toàn của chiếc xe điện cân bằng đang “làm mưa làm gió” này.

xecanbangdien

xecanbangdien2

Nhiều bạn trẻ cho rằng đây là sản phẩm của Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

xecanbangdien4

Một bạn trẻ phân tích khá cụ thể. (Ảnh: Internet)

Một cư dân mạng phân tích khá cụ thể: “Hiện tượng cháy nổ là do các nhà sản xuất đã cắt giảm bớt bảng mạch chính và chiết ghép trực tiếp lên bảng mạch cân bằng với diện tích chỉ bằng 1/3 bảng mạch chính. Theo thời gian khi hoạt động với tác động liên tục của chân lên mạch cân bằng dãn đến bị chạm mạch, mối hàn, hỏng tụ… Cộng với khả năng tải điện yếu do kết nối trực tiếp với dòng năng lượng pin quá lớn, dẫn đến hiện tượng xẹt tia lửa điện gây bốc cháy”…

Cho dù nguyên nhân vụ nổ chưa được làm rõ và có kết luận chính thức, nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trò chơi được nhiều người yêu thích này đang bắt đầu mang tới những mối nguy hiểm đáng sợ, cần lưu tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất