Sắc màu Cuộc Sống

Đừng tin tưởng hoàn toàn những bí kíp yêu mà bạn đọc được!

Aki
Chia sẻ

“20 điều nên làm khi yêu nhau” – những title như vậy thường gây tò mò, hứng thú đọc thử để kiểm tra xem tình yêu của mình có đang mắc phải sai lầm nào không, có đang đi đúng hướng không... Nhưng bạn biết đấy, mọi thứ đều có những mặt trái, và ngay cả lời khuyên cũng không ngoại lệ!

1. Yêu nhau thành thật không giấu diếm

Tình yêu là sự đồng cảm và sẻ chia, nhưng không phải tất cả. Bạn vẫn có quyền có cuộc sống riêng của mình, có những việc bạn quyết định thích hay không thích tâm sự với người khác. Chẳng có ai được dùng danh nghĩa tình yêu để ép uổng bạn phải khai báo hết toàn bộ mọi thứ. Hãy giữ lại cho mình một ít vốn liếng, của để dành. Một chút bí mật không nói lên rằng bạn không thành thật.

161014datinglkty03

Chẳng có ai được dùng danh nghĩa tình yêu để ép uổng bạn phải khai báo hết toàn bộ mọi thứ.

2. Luôn tạo bất ngờ trong tình yêu

Những bất ngờ làm cho tình yêu thêm thi vị, bớt nhàm chán. Tuy nhiên đừng sai lầm biến tình yêu thành một bộ phim với dồn dập những tình tiết bất ngờ, kịch tính. Một chút bất ngờ, vào một vài thời điểm sẽ tạo điểm nhấn cho tình yêu thêm ngọt ngào, mới lạ; thế nhưng nếu lạm dụng sẽ trở thành một kịch bản tồi tệ ảnh hưởng tiêu cực đến cả hai.

161014datinglkty01

Một chút bất ngờ, vào một vài thời điểm sẽ tạo điểm nhấn cho tình yêu thêm ngọt ngào, mới lạ; thế nhưng nếu lạm dụng sẽ trở thành một kịch bản tồi tệ ảnh hưởng tiêu cực đến cả hai.

3. Dùng những phép thử cho tình yêu

Để kiểm tra mức độ tin tưởng và tình yêu dành cho nhau, đôi khi những phép thử vô tình hoặc cố ý được tạo ra. Tại sao phải làm phép thử? Tình yêu đã đủ lớn để không bị quật ngã bởi những phép thử đó chưa hay lại trở thành cơ hội cho người khác chen chân vào mối quan hệ và cướp mất tình yêu của mình? Hãy tự trả lời các câu hỏi, xem xét mức độ quan trọng và cân nhắc thời điểm trước khi đặt mối quan hệ của mình vào một phép thử nào đó.

161014datinglkty04

Vàng thì cũng chảy đấy nhé!

4. Luôn dành thời gian cho nhau

Khi đang chìm đắm trong tình yêu, chúng ta luôn cảm giác không có đủ thời gian dành cho nhau. Mọi thời gian rảnh đều được tận dụng và ưu tiên dành để ở bên nhau. Nhưng đó cũng là cách bạn đánh mất không gian riêng và những mối quan hệ khác của mình. Đôi lúc, hãy từ chối một vài cuộc hẹn, dành thời gian đi uống nước buôn chuyện với hội bạn thân, hay đơn giản ở nhà đắp mặt nạ và đọc sách một mình. Tình yêu không phải là tất cả cuộc sống, bạn cũng biết điều ấy mà.

161014datinglkty05

Đừng dẹp bỏ tất cả các mối quan hệ chỉ vì có người yêu.

5. Trở thành bạn thân của bạn thân người yêu

“Bạn thân người yêu” có lẽ là đối tượng mà ai cũng muốn tiếp cận và kết thân. Để bước vào cuộc sống của đối phương, đó là điều cần thiết, đôi khi còn diễn ra ngay từ khi đối phương còn là đối tượng được “thả thính”. Nhưng việc hòa nhập ấy có chăng nên chỉ dừng lại ở mức độ bạn tốt. Bởi ngoài những lúc tình yêu vui vẻ, thuận lợi, thì khi tình yêu gặp ổ gà ổ voi trục trặc, họ vô tình bị đẩy vào thế cực đứng giữa, phải làm bài toán cân đo đong đếm bên nặng bên nhẹ giữa 2 người bạn thân của mình.

6. Nhắn tin cho nhau khi có thời gian

Đừng nghĩ rằng việc hỏi han suốt ngày và nhắn tin cho người ấy liên tục nghĩa là hai bạn đang quan tâm nhau. Cứ liên tục tra hỏi đối phương bằng những câu đang làm gì, ăn gì chưa, thấy thế nào,… không sớm thì muộn bạn sẽ nhận ra cả hai chẳng có gì để nói với nhau ngoài những điều nhạt nhẽo cả!

161014datinglkty06

Hãy dành thời gian cho nhau nhiều hơn là sự quan tâm chỉ qua tin nhắn.

7. Không bao giờ từ bỏ nhau, buông tay nhau

Đừng để những tuyên ngôn đậm chất ngôn tình này khiến cho bạn bị ảo tưởng. Đến Angelina Joile và Brad Pitt - tượng đài tình yêu còn có thể sụp đổ thì không gì là không thể. Ai cũng mong chờ cho riêng mình cái kết happy ending, nhưng mọi thứ đôi khi không dễ dàng như trong tưởng tượng. Điều quan trọng không phải tại sao từ bỏ nhau, buông tay nhau mà khi ở bên nhau chúng ta đã tận hưởng trọn vẹn từng giây phút hạnh phúc đó, đấy mới là điều quan trọng.

161014datinglkty07

Ai cũng mong chờ cho riêng mình cái kết happy ending, nhưng mọi thứ đôi khi không dễ dàng như trong tưởng tượng.

Mọi lời khuyên đều có hai mặt. Biết chọn lọc những khía cạnh tốt để cải thiện, đồng thời nhìn vào những khía cạnh tiêu cực để cân bằng mối quan hệ của mình. Hi vọng bạn có thể đi được cùng nhau một chặng đường dài và tận hưởng những giây phút hạnh phúc khi ở bên nhau.

Nội dung hợp tác giữa Saostar x Thấm

Chia sẻ

Bài viết

Aki

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất