Sắc màu Cuộc Sống

Chiếc xe đạp của cậu bé vượt hơn 100km thăm em được hỏi mua với giá 13 triệu đồng đã được gia đình tặng cho người khác

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi tặng chiếc xe đạp mới cho bé Vì Quyết Chiến, một nhà hảo tâm ở Sơn La đã xin lại chiếc xe đạp không phanh cùng đôi dép cậu bé sử dụng trước đó vượt hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em nên vợ chồng anh Nam đã đồng ý.

Mới đây, câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, người dân tộc Thái) đã đạp xe hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em trai hơn 2 tháng tuổi khi biết tin em được đưa về Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Dù nhận được một số ý kiến trái chiều cho rằng việc một mình đạp xe vượt quãng đường xa như vậy là rất nguy hiểm và không nên được khuyến khích. Bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ cảm phục trước nghị lực của cậu bé 13 tuổi khi biết thương bố mẹ và quan tâm đến em út.

Chiếc xe đạp không phanh của bé Chiến được gia đình gửi tặng lại một nhà hảo tâm.

Nhà hảo tâm đã tặng Chiến một chiếc xe đạp mới.

Điều đáng nói là phương tiện mà Chiến dùng để di chuyển suốt quãng đường dài, băng qua nhiều đồi núi trập trùng lại là một chiếc xe đạp cũ, tồi tàn và mất phanh. Mỗi lần xuống dốc, em phải dùng chân phanh hãm khiến đôi dép cũ nát tươm. Ngay sau đó Chiến đã được tài xế xe khách giúp đỡ chở về bến xe Mỹ Đình, Hà Nội và gọi bố cậu ra đón.

Cảm động trước hình ảnh cậu bé Chiến, thông tin trên báo Tuổi trẻ, một bác sĩ đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh đã ngỏ ý đề nghị mua với giá 13 triệu đồng, số tiền này tương ứng với số tuổi của em Chiến ở thời điểm hiện tại.

Hình ảnh bé Chiến mệt lả sau khi đi xe đạp hơn 100km được một nhà xe khách giúp đỡ.

Vị bác sĩ này cho hay anh có hai con trai và cũng là người chơi xe đạp. Nhưng cảm xúc vô tư của cậu bé đạp xe băng băng trên đường thăm em khiến anh xúc động. Ngoài ra, vị bác sĩ cho biết thêm, khi có dịp ra Bắc, anh nhất định sẽ đi thăm gia đình của Vì Quyết Chiến.

Liên quan đến sự việc này, sáng 29/3, trao đổi với chúng tôi, anh Vì Văn Nam (bố bé Chiến) cho biết, vợ chồng anh hiện đang chăm sóc cho người con 2,5 tháng bệnh tật tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo anh Nam, sáng hôm qua (28/3), một nhà hảo tâm ở TP Sơn La đã về tận gia đình anh để tặng bé Chiến chiếc xe đạp leo núi. Sau đó, nhà hảo tâm này ngỏ ý xin lại đôi dép rách và chiếc xe đạp của Chiến về làm kỷ niệm.

Chiến vui mừng vì được gặp mẹ và em trai mắc bệnh.

“Hôm qua tôi không có ở nhà nhưng anh ấy có điện thoại nói chuyện ngỏ ý xin lại để làm kỷ niệm. Gia đình tôi đã quyết định trao tặng lại chiếc xe cho nhà hảo tâm này vì họ cũng đã lặn lội về tận nhà tặng cháu chiếc xe đạp mới”, anh Nam chia sẻ.

Về thông tin một bác sĩ có ý định mua lại chiếc xe đạp của bé Chiến với giá 13 triệu đồng, anh Nam cho biết, gia đình chưa nhận được thông tin về vấn đề này. Tuy nhiên anh bày tỏ, gia đình anh đã gửi tặng nhà hảo tâm làm kỷ niệm nên bản thân để người được tặng chiếc xe đạp toàn quyết quyết định.

Chị Sâm (mẹ Chiến) bật khóc thương con vì biết chuyện con đã đi xe đạp từ nhà xuống Hà Nội.

Chia sẻ thêm về sức khoẻ con trai 2,5 tháng nằm tại bệnh viện, anh Nam cho biết, con trai tên là Vì Văn Lực. Bé trai này được chẩn đoán tắc đường ruột, teo mật, suy dinh dưỡng. Chính vì vậy từ khi sinh ra cho tới nay bé Lực chỉ nặng 1,7kg. Gần đây nhất, các bác sĩ tại Khoa Gan mật vừa tiến hành cắt mổ 10 phân đường ruột của bé.

“Tối qua con mới truyền máu xong cả đêm nhiễu, quấy khóc. Thời điểm mang bầu 3 tháng vợ tôi đi siêu âm không có vấn đề gì. Tuy nhiên, khi vợ tôi mang thai đến tháng thứ 5 thì bác sĩ phát hiện thấy một khối u trong thai nhi. Hồi đó thai đã hình thành rõ ràng, vợ chồng tôi cũng xác định, động viên nhau giữ lại con với hy vọng sau khi sinh ra con hoàn toàn khoẻ mạnh.

Tuy nhiên, sau khi vừa sinh ra ở tuyến huyện các bác sĩ phát hiện ổ bụng bé trai có dấu hiệu bất thường nên khuyên gia đình tôi đưa con ra Hà Nội điều trị. Cũng từ khi mẹ đi bệnh viện hơn 2 tháng Chiến không được gặp mẹ và chưa biết mặt em nên đã quyết định đi xe đạp từ Sơn La xuống Hà Nội nhưng vợ chồng tôi không biết cho tới khi nhận được điện thoại của tài xế xe khách tốt bụng cho con đi giúp xuống bến xe Mỹ Đình”, anh Nam tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất