Sắc màu Cuộc Sống

1000 con hạc giấy và ước mong điều kỳ diệu sẽ đến với nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não

Thiên Di
Chia sẻ

“Nếu bây giờ có một phép màu thì bọn tao mong mày có thể khoẻ lại đi học bình thường”, đây chính là điều ước mà các bạn học sinh trường THCS Việt Hưng gửi đến nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng đang xôn xao vụ việc nam sinh lớp 8 ở Hà Nội bị đánh dẫn đến chấn thương sọ não khiến dư luận không khỏi xót xa và phẫn nộ. 

Trên mạng xã hội, mọi người đang cầu mong điều kỳ diệu đến với cậu bé cũng như mong mỏi cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm minh kẻ phạm tội.

Xúc động hơn, các bạn học của nam sinh N.H.Đ đã rất thương xót và lo lắng cho người bạn của mình. Mỗi ngày, các học sinh đều cập nhật tin tức, tình hình của Đ. từ phụ huynh, nắm thông tin qua báo đài và mạng xã hội. 

Không có cơ hội đến tiễn Đ. nhưng qua Luật sư Nguyễn Anh Thơm, nhiều bạn đã gửi tới bạn những lời tâm sự xúc động, cầu mong phép màu sẽ đến với Đ.

1000 con hạc giấy và ước mong điều kỳ diệu sẽ đến với nam sinh lớp 8 bị đánh chết não Ảnh 1

Bạn học T. của nam sinh Đ chia sẻ:

"Đ. ơi, tao và N. nghe tin mày gặp nạn thì bọn tao shock (bàng hoàng) lắm. Từ hôm đó đến bây giờ ngày nào tao cũng mong rằng mày sẽ khoẻ lại, sẽ đi học lại như bình thường. Tao và N. vẫn hay nhớ ngày bọn tao đi chấm sao đỏ mà cứ nhìn ra cổng xem hôm nay mày có đi học muộn không để ghi vào sổ. Tuần này N. lại chấm lớp mày đấy. Bọn tao nhìn sổ mấy tuần trước thấy ngày nào trong sổ cũng có ghi tên. Tự nhiên lúc này tao lại thấy có lỗi với mày quá Đ. ạ. Liệu lúc đấy mày có ghét bọn tao không?

[...] Nếu bây giờ có một phép màu thì bọn tao mong mày có thể khoẻ lại đi học bình thường."

Một phụ huynh khác cũng cho hay, các con khi nghe tin bạn gặp nạn đã gấp hạc giấy, bởi các con đều mong muốn gấp đủ 1000 con hạc để đổi lấy một điều ước cho bạn qua khỏi cơn nguy kịch:

"Với tất cả sự trân trọng của mình, chúng ta đều mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với bạn Đ. Bạn sẽ không buồn vì có rất rất nhiều người bạn quan tâm đến bạn."

"Con chào chú, con học lớp 8a3 ở cạnh lớp bạn Đạt ạ. Lớp con đã nghe tin của bạn Đ. Bạn bè lớp con thương bạn nhiều lắm" -  Đó là dòng tin nhắn của bạn học nam sinh N.H.Đ gửi qua tin nhắn luật sư Nguyễn Anh Thơm.

1000 con hạc giấy và ước mong điều kỳ diệu sẽ đến với nam sinh lớp 8 bị đánh chết não Ảnh 2
1000 con hạc giấy để đổi lại một điều ước cho Đ.

Được biết, khi các em nghe tin bạn gặp tai nạn đã gấp hạc giấy, vì các em đều mong muốn 1000 con hạc giấy có thể đổi lấy 1 điều ước giúp cho bạn mình tai qua nạn khỏi. Nhưng dù đã gấp nhiều hơn con số 1000, điều kỳ diệu vẫn không xảy ra.

Không chỉ thế, nhiều học sinh cùng trường còn tiết kiệm tiền ăn sáng để giúp đỡ nam sinh lớp 8. Từ khi biết Đ nguy kịch, tập thể giáo viên trường THCS Việt Hưng đã kêu gọi phụ huynh học sinh quyên góp giúp đỡ gia đình, có phụ huynh chuyển tiền quyên góp trực tiếp đến gia đình hoặc thông qua nhà trường. Xúc động hơn, rất nhiều học sinh tiết kiệm tiền ăn sáng để giúp đỡ em. 

1000 con hạc giấy và ước mong điều kỳ diệu sẽ đến với nam sinh lớp 8 bị đánh chết não Ảnh 3

Theo giáo viên chủ nhiệm của lớp, Đ. là học sinh có học lực tốt luôn hoà đồng gần gũi với các bạn, chưa trường để thầy cô trách mắng.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Di

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất