Thời trang

Travis Nguyễn: 'Tôi bị Noo, Đông Nhi, Minh Hằng chê chảnh chọe, khó tính'

Chia sẻ

Anh chàng cũng đồng thời tiết lộ những bí mật ít ai biết khi làm việc cùng một loạt các ngôi sao trẻ hàng đầu, về chuyện nghề và cả về những dự định riêng.

Đến với stylist như một cách tình cờ, chàng sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin năm nào giờ đã ghi dấu ấn nhất định với vai trò là người tạo dựng phong cách cho những gương mặt nghệ sĩ được đông đảo các bạn trẻ mến mộ, từ Minh Hằng, Đông Nhi, Văn Mai Hương cho đến Noo Phước Thịnh, Isaac, Sơn Tùng M-TP…

Travis Nguyen

Tự nhận mình là kẻ ngoại đạo với thời trang, Travis từng có thời gian loay hoay với công việc stylist. Anh chàng quyết định học thêm tại Học viện thời trang London và từ đó phát triển hình ảnh rất riêng.

- Đang học và làm việc tại Hà Nội, anh lại quyết định Nam tiến, vì lí do gì?

Tính tôi muốn đi đây đi đó, khó ở mãi một chỗ. Ngày mới vào Sài gòn, tôi chỉ mang theo khoảng 20 triệu đồng bỏ túi… Nghĩ lại thấy mình can đảm thật. Cũng may nhờ các mối quan hệ trong giới thời trang, tôi đảm nhận công việc sản xuất hình ảnh cho một trang báo. Tôi cũng chịu khó làm stylist cho các tạp chí khác dù chi phí hay thời gian chi trả khá chậm. Nhưng lúc đó yêu nghề, và áp lực từ chuyện “cơm áo gạo tiền”, hầu như ngày nào tôi cũng làm việc từ sáng đến tối không biết mệt. Tôi muốn làm nhiều để trong thời gian ngắn mình có càng nhiều kinh nghiệm càng tốt. Có lẽ mọi người thấy tôi siêng năng nên cũng quý mến và thích hợp tác cùng. Khi một ai đó bắt đầu công việc ở bất kì đâu không chỉ riêng Sài Gòn thì thời điểm ban đầu đều rất khó khăn. Cái tôi học được là cố gắng và cố gắng. Không có nỗ lực thì không thể thành công, dù bạn may mắn hay tài năng tới đâu. 

travis nguyen dong nhi

- Thời gian gần đây, cái tên của anh trở thành điểm nhấn bên cạnh gu ăn mặc “sang đẹp hơn hẳn” của những ngôi sao giải trí. Vậy trong tất cả những gương mặt mình từng hợp tác, ai để lại trong anh nhiều ấn tượng? Ai là người khiến anh đau đầu khi làm việc?

Tôi đang phụ trách hình ảnh cho Minh Hằng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Isaac và một số bạn nữa… Mỗi lần làm việc đều là cái duyên. Tất cả những người bạn khác đều để lại ấn tượng đẹp, nên khó mà nói tôi thích ai hơn ai. Mình Hằng cá tính, Đông Nhi dễ thương, còn Noo thì hay quan tâm, Isaac thì là người kỹ tính… Với một chặng đường dù ngắn hay dài, được làm việc cùng các bạn nghệ sĩ trẻ đã là điều may mắn và hạnh phúc của Travis rồi. Họ không chỉ lắng nghe mình không, mà đôi khi họ còn gợi ý những điều thú vị để cho mình hiểu họ và tìm thấy điểm hay của họ. 

Còn người mà khó chọn đồ nhất tôi nghĩ đó là Noo vì cậu ấy rất khó mặc đồ, không phải size đồ nào cũng vừa. Tôi thường hay khóc và kêu gào với cậu ấy rằng hãy ăn thật nhiều để cải thiện cân nặng và form dáng cơ thể, dù Noo đã đẹp trai bắt mắt lắm rồi.

travis nguyen minh hang 3

“Tôi và Minh Hằng đã có hai năm làm việc cùng, cô ấy là nghệ sĩ mà tôi hiểu nhất” - Travis chia sẻ.

travis nguyen minh hang

Travis và Minh Hẳng trở thành cặp đôi stylist-celeb hiếm hoi ăn ý của showbiz Việt.

- Đông Nhi và Sơn Tùng là hai ngôi sao mới đây vấp phải những lùm xùm về phong cách thời trang cá nhân. Nếu Đông Nhi gây tranh cãi với thiết kế váy vàng trong Bitches in town thì Sơn Tùng lại liên tục bị tố đạo nhái phong cách của G-Dragon. Là một người từng làm việc chung, ý kiến cá nhân của anh thế nào về hai sự việc này?

Theo quan điểm của tôi, khen chê là chuyện của mỗi cá nhân, miễn đừng miệt thị trước công chúng hay trước đám đông là được. Hôm đó Nhi vừa quay xong MV Boom Boom, để nguyên mái tóc đi dự chương trình từ thiện, mà phía BTC yêu cầu mặc váy màu vàng quá gấp khiến ê-kíp không thay đổi kịp thời. Chưa kể bó hoa vàng trên tay là do BTC tặng, chẳng lẽ không cầm? Mà hoa thì liên quan gì đến trang phục đâu nhỉ? Chuyện quá nhỏ nhặt, không đáng phải tranh cãi ầm ĩ như vậy. 

Riêng chiếc áo lông màu đỏ Tùng mặc trong liveshow vừa qua thì không xấu, nó chỉ quá dài so với M-TP. Và mình cũng không thích đôi giày mix với bộ đó, trông chẳng liên quan!

Travis Nguyen 4

Đông Nhi đẹp gợi cảm lên nhờ bàn tay của Travis.

Nhưngx s

Những shoot hình mới nhất của Noo Phước Thịnh dưới tay stylist Travis Nguyễn.

- Điều gì mà các ngôi sao chỉ tìm thấy ở anh mà không phải ở các stylist khác?

Thực ra Travis là stylist được mọi người nói là khó tính nhất và chảnh choẹ nhất, nhưng đối với một ngôi sao đã chọn tôi thì chắc hẳn do họ thấy style của họ hợp với mình. Travis luôn lắng nghe và tìm cho mình một lối đi riêng. 

travis nguyen issac

Issac tỏa sáng trên sân khấu The Remix nhờ bàn tay tài nghệ của Travis Nguyễn.

- Là một người đã có kinh nghiệm trong nghề, anh nghĩ sao khi nhiều bạn trẻ chỉ thấy vẻ hào nhoáng từ danh xưng “stylist”? Cái được và mất của nghề này theo anh là gì?

Thực ra nghề stylist cực lắm, các bạn chỉ nhìn thấy được hình ảnh hào nhoáng khi xong hoàn thiện sản phẩm. Nhiều bạn thì cũng chỉ vì thích được gặp thần tượng… Còn thực sự nếu theo nghề stylist thì mình thấy khó chứ không phải đễ dàng gì. Bạn cần nhiều yếu tố như đam mê, sáng tạo, gout thẩm mỹ và siêng năng… Mà tôi nói thật, khi đi làm stylist ko cẩn thận đền đồ rất nhiều và số tiền lên đến trăm triệu khi bạn mượn đồ hiệu, tôi biết vài trường hợp như vậy rồi… 

Nghề nào cũng vậy được và mất đều có. Được thì có thể nói đó là sức sáng tạo hay cơ hội làm việc với nhiều ngôi sao hàng đầu. Mất thì cũng có nhiều, sự bon chen hay ghen ghét cũng là những ví dụ.

travis nguyen stylist

Hình ảnh “bi hài kịch” của nghề stylist mà chắc có lẽ hiếm ai nhìn thấy được.

- Anh có thể tiết lộ đôi chút về mức thu nhập hiện tại của mình với nghề stylist được chứ? Liệu nó có “chỉ mang tính tượng trưng” như nhiều người thường nói?

Nếu bạn cố gắng thì mức lương của bạn xứng đáng với công việc của bạn… Ở các nước như Mỹ, London, Pháp thì stylist là một nghề cực kỳ giàu và được các ngôi sao săn đón và tất nhiên mức lương của họ cũng cực khủng… Còn lương tôi nếu cố gắng làm nhiều cũng vài ngàn USD một tháng. Không có công việc gì gọi là tượng trưng cả nếu bạn thực sự coi đó là công việc.

- Sự khác biệt giữa phong cách thời trang đời thường và khi tham dự các sự kiện của anh?

Đối với tôi, phong cách thời trang thường ngày thì đơn giản miễn sao thoải mái để phục vụ công việc hay cafe bạn bè, không rườm rà về mọi thứ… Còn khi đi sự kiện thì dresscode là từ khóa để bạn chọn phong cách dễ hơn, chưa kể nếu bạn am hiểu tính chất sự kiện, hiểu cả người mời bạn đến… bạn chắc chắn tìm ra được style hợp với bạn và với những yếu tố chủ quan đó. 
 
 
 
- Anh đi nước ngoài rất nhiều, anh thấy thời trang Việt Nam có trở ngại gì khi so với thế giới?
 
Năm tôi tôi có tận 45 ngày ở Hàn Quốc, 20 ngày ở Anh và sắp tới tôi sẽ đi Nhật… Với mỗi lần đi là một trải nghiệm và thực tế và học hỏi được nhiều cho nghề stylist nữa. Ở Việt Nam tôi thấy rằng các thương hiệu lớn và các thương hiệu nhỏ rất nhiều, không thua kém gì và thực tế các nhà thiết kế Việt rất giỏi và đáng ngưỡng mộ như: anh Công Trí, Võ Công Khanh hay Thuỷ Nguyễn, Phương My… Tôi chỉ thấy rằng chất liệu hoặc một số công cụ để làm vẫn chưa có nhiều lắm và những năm tới thời trang nước nhà chắc chắn sẽ phát triển nhanh hơn.
 
 
- Cũng có lời đồn thổi rằng anh rất “điệu”, chắc hẳn anh cũng sở hữu không ít bí quyết làm đẹp?
 
Hầu như ai yêu thời trang thì đều sở hữu cho mình quần áo đẹp , phụ kiện hay nước hoa và quan trọng ko thể thiếu đồ chăm sóc da mặt được… Tôi đang dùng bộ sản phẩm sửa rửa mặt của Nhật, có sữa rửa mặt, nước thần, kem làm sáng da và kem chống lão hoá… Thực sự da của tôi không được trắng nhưng nhờ dùng nó mà da được căng và mịn hơn. Đó là điều cần thiết cho da và cũng khiến bản thân cảm thấy tự tin hơn.
Số ít trong bộ sưu tập

Số ít trong bộ sưu tập nước hoa của chàng stylist tài năng.

 
- Thời gian tới anh có ấp ủ dư định gì cho riêng bản thân và những ngôi sao mình hợp tác cùng?

Hiện tại Travis cũng gần hoàn thành cuốn cẩm nang căn bản về nghề stylist và hướng đi của tôi trong những năm tới sẽ tập trung đào tạo nghề stylist cho các bạn trẻ thật sự đam mê. Ngoài ra là những bộ ảnh độc quyền rất đặc biệt mà tôi sẽ làm việc cùng Hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu Tú Anh trong thời gian tới. Đây sẽ là một ẩn số.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất