Thời trang

Maya phủ nhận mặc váy 'nhái' Hồ Ngọc Hà

Chia sẻ

Nữ ca sĩ khẳng định không có chuyện cô và êkip "đạo" chiếc váy Hồ Ngọc Hà diện từ năm 2014.

Vừa qua, trong đêm mở màn chương trình Hòa âm ánh sáng mùa thứ 2, nữ ca sĩ Maya đã tái hiện một cảnh trong bộ phim “Scandal - Bí mật thảm đỏ” mà cô thủ vai chính được ra mắt cách đây khá lâu.

Ngay khi xuất hiện, “bà mẹ một con” đã khiến khán giả ấn tượng với câu nói nổi tiếng trong phim: “Chúc mừng mày! Trò của mày chỉ là trò con nít thôi! Tao mà đã ra tay thì mày chỉ có sống không bằng chết”, bộ trang phục cầu kỳ cùng vũ đoàn hùng hậu.

Tuy nhiên, chi tiết hoa văn với kỹ thuật cắt 3D trên bộ trang phục ấn tượng của Maya ngay sau đó lại bị cho là khá tương đồng với một mẫu thiết kế mà nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã mặc trước đó vào năm 2014.

Ca sĩ Maya phủ nhận chuyện mặc váy "nhái" Hồ Ngọc Hà - 1

Đêm mở màn The Remix Maya xuất hiện trong bộ trang phục được thiết kế khá cầu kỳ với chi tiết hoa văn tạo khối 3D

Ca sĩ Maya phủ nhận chuyện mặc váy "nhái" Hồ Ngọc Hà - 2

Bộ váy Hồ Ngọc Hà mặc trước đó tại một sự kiện năm 2014, do nhà thiết kế Công Trí thực hiện

Ca sĩ Maya: “Tôi không muốn bị so sánh với bất kỳ ai”

Liên hệ với nữ ca sĩ Maya, ngay giữa thời điểm khá nhạy cảm về mối quan hệ của cô và Hà Hồ, Maya chia sẻ, cô hoàn toàn không biết đến bộ trang phục của Hồ Ngọc Hà trước khi thực hiện trang phục trình diễn trong The Remix 2016.

Maya cho biết, bộ trang phục của cô được stylist Lyskeli lấy ý tưởng từ thảm đỏ showbiz nên có tông màu đỏ, và Đỗ Long (người thường dựng đồ cho nhiều ngôi sao nổi tiếng) là cái tên được cô chọn lựa để thực hiện trang phục cho đêm đầu tiên. Mỗi đêm thi, team của cô sẽ chọn một nhà thiết kế phù hợp với ý tưởng và hợp tác làm việc.

Ca sĩ Maya phủ nhận chuyện mặc váy "nhái" Hồ Ngọc Hà - 3

Thiết kế này được lên ý tưởng bởi stylist Lyskeli

Ca sĩ Maya phủ nhận chuyện mặc váy "nhái" Hồ Ngọc Hà - 4

Bộ trang phục với tông màu đỏ - đen được Đỗ Long thực hiện cho Maya

Khi được hỏi về sự trùng lắp vô tình hay có dàn xếp với một trang phục Hà Hồ từng mặc trước đây, Maya khẳng định, cô chưa hề biết đến bộ trang phục của giám khảo Hồ Ngọc Hà. “Nếu nhìn kỹ thì sẽ thấy họa tiết của chiếc váy kia là những cánh bướm, còn họa tiết trong thiết kế của tôi trông giống những ngọn lửa, thể hiện sự khát khao bùng cháy. Với tôi, việc đạo nhái là chưa bao giờ có”- Maya chia sẻ.

Trả lời về ý kiến cho rằng đây là một sự tính toán có chủ đích giống với câu thoại bị cho là đầy ẩn ý nhắm tới đối phương, Maya tâm sự, trong cuộc sống luôn có sự vô tình, và nếu như có sự sắp xếp thì chỉ có ông trời mới sắp xếp được. Cô khẳng định mình chưa bao giờ muốn dựa hơi ai, và cũng mong mọi người đừng nghĩ như vậy, không công bằng cho những người khác.

Đồng thời, nữ ca sĩ cũng không muốn bị so sánh với bất kỳ ai vì “ai cũng có cái tôi của bản thân và rõ ràng không ai muốn bị đụng chạm”.

Stylist Lyskeli bất ngờ khi bị nghi đạo ý tưởng

Liên hệ với stylist Lyskeli, cô cho biết ý tưởng dàn dựng của tiết mục là đem hình ảnh nhân vật Trà My (do Maya thủ vai) trong bộ phim “Scandal - Bí mật thảm đỏ” lên sân khấu nên cô và Đỗ Long đã có ý tưởng thể hiện 2 tông màu đỏ - đen. Màu đỏ cũng là màu của bộ đầm mà nhân vật Trà My từng mặc trong phim trước đây.

Miếng vải đỏ tượng trưng thảm đỏ catwalk quấn lấy người Maya, các vũ công xung quanh là những diva, giằng xé, dẫm đạp chơi xấu cô. Sau đó, Maya tháo hẳn miếng vải đỏ ra và “dạy dỗ” cho các đồng nghiệp một bài học.

Bộ trang phục đặc biệt này được chính Lyskeli và Đỗ Long bàn bạc ý tưởng và vẽ phác thảo trên giấy ngay trong vài ngày nên cô khẳng định mình không đạo nhái ý tưởng của bất kỳ ai.

Ca sĩ Maya phủ nhận chuyện mặc váy "nhái" Hồ Ngọc Hà - 5

Bản phác thảo trang phục của Maya do Lyskeli và Đỗ Long tự tay vẽ.

Lý do Lyskeli và Maya chọn Đỗ Long thực hiện trang phục là vì anh cũng là bạn khá thân với Maya, từng hợp tác nhiều lần, có tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình. Nữ stylist cho biết, cô dự định sẽ kết hợp với một số thương hiệu và nhà thiết kế khác nhau để trang phục sân khấu của Maya được đa dạng, biến hóa nhiều màu sắc.

Cũng như Maya, Lyskeli tỏ ra khá bất ngờ khi biết Hồ Ngọc Hà từng diện trang phục có họa tiết tương tự trước đây. “Tôi thật sự không biết Hà Hồ có diện bộ này. Nhưng tôi thấy không giống. Về chất liệu khắc hình khối thì nhìn có vẻ tương tự nhưng thực tế nếu chỉ so sánh về chất liệu thì hơi sai lệch để nhận định là giống nhau” - nữ stylist chia sẻ.

Ca sĩ Maya phủ nhận chuyện mặc váy "nhái" Hồ Ngọc Hà - 6

“Về chất liệu khắc hình khối thì nhìn có vẻ tương tự nhưng thực tế nếu chỉ so sánh về chất liệu thì hơi sai lệch để nhận định là giống nhau” - stylist Lyskeli nhận xét

Stylist này còn nói thêm: “Kỹ thuật cắt khối 3D có khá nhiều người dùng, màu đỏ cũng là màu ưa thích khi được đưa lên sân khấu. Phần cắt khối của Hà Hồ là đính đầy lên váy, của Maya cắt khối chất liệu cứng, pha hạt dựng từ phần cổ, tạo cảm giác giống một bà hoàng thảm đỏ.

Hơn nữa, kết hợp với phần thân áo corset. Về kiểu dáng thì hoàn toàn khác nhau, giống phần chất liệu thân nên không thể nói là đạo ý tưởng. Nếu giống về chất liệu thì khá nhiều nhà thiết kế giống về chất liệu với các bộ sưu tập khác nhau. Cùng là một loại vải, nhưng nhà thiết kế này có thể có ý tưởng làm quần, nhà thiết kế khác lại dùng làm áo, chân váy hoặc họa tiết trang trí tùy vào tư duy mỗi người”.

Ca sĩ Maya phủ nhận chuyện mặc váy "nhái" Hồ Ngọc Hà - 7

Stylist Lyskeli - người chịu trách nhiệm về phong cách thời trang của Maya trong chương trình Hòa âm ánh sáng 2016

Nữ stylist 9x cũng chia sẻ thêm, hình ảnh mà Lyskeli hướng đến cho Maya trong cuộc thi là một nữ hoàng đầy quyền lực, mạnh mẽ và hiện đại.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất