Thời trang

Gặp NTK gốc Việt làm trang phục sexy cho Gigi Hadid

Chia sẻ

Nhà thiết kế Bao Tranchi từng làm đồ cho Jennifer Lopez, Kylie Jenner... và cho bộ phim "Lửa Phật".

Tháng 11/2015, chân dài Gigi Hadid - hot girl đình đám nhất nhì Hollywood đã mê hoặc cả thế giới khi xuất hiện tại lễ trao giải American Music Awards (AMA 2015) với một trang phục cắt khoét vô cùng sexy. Người đứng sau bộ cánh ấn tượng đó là nhà thiết kế gốc Việt Bao Tranchi.

Gigi Hadid mặc thiết kế của Bao Tranchi tại lễ trao giải AMA mới đây.

Gigi Hadid mặc thiết kế của Bao Tranchi tại lễ trao giải AMA mới đây.

Dù nhiệt độ ở thời điểm đó là 3 độ C nhưng thời trang “bốc lửa” cắt xẻ táo bạo của “hot girl Hollywood” đã hâm nóng thảm đỏ tại Los Angeles, Mỹ. Với người Việt Nam, Bao Tranchi có thể không phải là cái tên quen thuộc. Nhưng với cộng đồng thời trang thế giới, cô đã là một tên tuổi khi từng làm việc với nhiều khách hàng danh tiếng như Jennifer Lopez, Gwen Stephani, Kylie Jenner…

Nhà thiết kế nữ này đã dành khoảng thời gian ít ỏi dịp cuối năm bận rộn để chia sẻ với chúng tôi về quá trình làm đồ cho chân dài nổi tiếng nhất nhì làng mẫu thế giới.

Thiết kế chiếc váy ngàn đô trong chưa đầy 24 giờ 

Thiết kế chiếc váy ngàn đô trong chưa đầy 24 giờ

Chiếc váy gợi cảm mà nhà tạo mẫu gốc Việt Bao Tranchi thiết kế cho Gigi Hadid nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Kể về cơ duyên làm việc cùng Gigi Hadid, Bao Tranchi cho biết, chính các stylist của người mẫu này đã gặp cô vài tuần trước khi lễ trao giải AMA được tổ chức. “Gigi có một gương mặt thiên thần và tươi mới, đại diện cho vẻ đẹp của thời đại ngày nay, vì vậy, tôi muốn thiết kế một chiếc váy có thể khơi gợi nên những cảm xúc đó”.

Nhà thiết kế thổ lộ: “Tôi muốn đem lại một cảm giác vừa sexy, vừa cổ điển nhưng cũng thật sắc sảo. Chiếc váy được gọi với cái tên Etheral Choker Dress (Ethral: Tinh khiết, Choker: Vòng đeo ngang cổ, gợi đến thiết kế của chiếc váy - PV). Nó được làm từ chất liệu lưới, vải venezia và các chi tiết bằng vàng”.

Do thời gian gấp rút, Bao Tranchi đã cố gắng hoàn thành trang phục chỉ trong chưa đầy 24 tiếng. Theo cô, đây cũng chính là khó khăn lớn nhất khi thực hiện chiếc váy này.

“Chất lượng của từng chi tiết trên sản phẩm và việc làm sao để trang phục vừa khít với cơ thể là điều tôi trăn trở vì vậy, hai yếu tố đó phải thật hoàn hảo. Chiếc váy là một thiết kế couture (cao cấp) và toàn bộ được làm thủ công.”

Nhà thiết kế cũng hé lộ, ngoài chiếc váy trắng cut out, cô cũng làm thêm khá nhiều trang phục khác cho Gigi Hadid lựa chọn. Tất cả đều có yếu tố cắt xẻ và thắt dây, vốn đã trở thành “thương hiệu” của Bao Tranchi.

Với việc nghiên cứu kỹ lưỡng làn da và màu tóc tự nhiên của khách hàng, những trang phục họ từng mặc trong quá khứ, Bao Tranchi đã quyết định lựa chọn tông trắng và điểm nhấn vàng. “Tôi muốn mang lại cảm giác đúng với bản chất của Gigi Hadid nhất, và tất nhiên là đẹp nhất nữa! Gigi Hadid đã rất yêu thích chiếc váy!” - Bao Tranchi khẳng định.

Về mức giá để hoàn thành trang phục này, Bao Tranchi cho biết chiếc váy cho Gigi Hadid là hàng đặt riêng theo đúng số đo. Tuy nhiên, cô cũng có một chiếc may sẵn tương tự với giá 1.200 đô la (gần 30 triệu đồng).

Chân dung nhà thiết kế gốc Việt Bao Tranchi. Cô sinh ra, lớn lên và làm việc tại Mỹ.

Chân dung nhà thiết kế gốc Việt Bao Tranchi. Cô sinh ra, lớn lên và làm việc tại Mỹ.

Quan niệm của nhà thiết kế về ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm

Trước Gigi Hadid, Bao Tranchi từng có cơ hội làm việc với khá nhiều ngôi sao nổi tiếng khác của Hollywood như Jennifer Lopez, Gwen Stephani, Kylie Jenner… Cô cho biết, công việc làm đồ cho người nổi tiếng luôn rất thú vị, vì “mỗi màn trình diễn hay lần xuất hiện trên thảm đỏ, trong MV đều rất đặc biệt và truyền cảm hứng sáng tạo”.

Theo cô, điều khó khăn nhất là tốc độ làm việc vì “mọi thứ diễn ra với tốc độ ánh sáng!” Bao Tranchi cũng cho biết, “nàng thơ” của cô luôn là những người phụ nữ quyền lực, những người làm chủ sự sexy và vẻ đẹp nội tâm của họ.

Theo đuổi hình tượng sexy và thể hiện điều này trên từng “đứa con tinh thần”, Bao Tranchi có quan niệm khá rõ ràng về ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm. Nhà thiết kế chia sẻ: “Sự khác biệt giữa gợi cảm và phản cảm là nét gợi cảm khiến bạn phải suy nghĩ, còn trang phục phản cảm thì không”.

Chiếc váy mà Bao Tranchi thiết kế cho Jennifer Lopez nhân dịp sinh nhật.

Chiếc váy mà Bao Tranchi thiết kế cho Jennifer Lopez nhân dịp sinh nhật…

... và trang phục mà cô làm cho mẫu nội y Devon Windsor trên thảm hồng sự kiện của Victoria's Secret.

… và trang phục mà cô làm cho mẫu nội y Devon Windsor trên thảm hồng sự kiện của Victoria's Secret.

Bao Tranchi cũng cho biết thêm: “Thiết kế phản cảm mang lại cảm giác khêu gợi thuần túy, bạn thấy nó khá rẻ tiền vì bạn đã nhìn thấy kiểu sexy này cả triệu lần rồi. Một trang phục thực sự gợi cảm sẽ quyến rũ, lôi cuốn tâm trí bạn và khiến bạn phải ngắm đi ngắm lại!

Bạn phải tự hỏi: Vì sao trang phục này lại gợi cảm đến vậy? Vì sao nó khiến tôi có cảm giác thế này. Khi một điều gì đó khơi gợi suy nghĩ của bạn, tôi tin rằng đó chính là định nghĩa của sự sexy thực sự!”.

Cùng chiêm ngưỡng một số trang phục gợi cảm, táo bạo của nhà thiết kế Bao Tranchi:

Một trang phục ấn tượng mà Bao Tranchi thiết kế cho Gwen Stephani...

... và Nicole Scherzinger (cựu thành viên nhóm Pussycat Dolls)

Một trang phục ấn tượng mà Bao Tranchi thiết kế cho Gwen Stephani…

... và Nicole Scherzinger (cựu thành viên nhóm Pussycat Dolls)

… và Nicole Scherzinger (cựu thành viên nhóm Pussycat Dolls).

Bao Tranchi cũng từng làm đồ cho bộ phim "Lửa Phật"...

Bao Tranchi cũng từng làm đồ cho bộ phim “Lửa Phật”…

... và làm giám khảo khách mời ở Project Runway Việt Nam.

… và làm giám khảo khách mời ở Project Runway Việt Nam.

Chia sẻ
Tin mới nhất