Thời trang

Trisha Đỗ: Từ một cô nàng tự ti, trở thành beauty blogger đầy triển vọng

Đang Anh
Chia sẻ

Không chỉ sở hữu gương mặt và phong cách ấn tượng, Trisha còn là một Beauty Blogger, một Jetsetter với nhiều trải nghiệm thú vị.

Tên: Đỗ Gia Bảo Trâm

Hiện là sinh viên trường đại học Quốc Tế

Trisha có thể nói được tiếng Anh và tiếng Pháp, sắp tới cô ấy sẽ học thêm tiếng Tây Ban Nha

Cô nàng là một Beauty Blogger, sở hữu kênh Youtube được yêu thích: GlamWithTrish

Mỗi năm Trisha sẽ đi du lịch khám phá một quốc gia và hiện cô ấy đã đặt chân đến được 9 quốc gia.

Du lịch trải nghiệm vs du lịch hưởng thụ

Trisha là kiểu người thích du lịch trải nghiệm hơn là hưởng thụ tuy nhiên trải nghiệm hay hưởng thụ còn tùy thuộc quốc gia đặt chân đến.

“Khi đến Thái Lan, Philippines, Campuchia, Trung Quốc…Trisha thích được khám phá cuộc sống thường nhật và các nét văn hóa độc đáo của họ. Còn với những nước như Singapore, Malaysia, Hongkong, Macau, Úc,…Trisha lại thích mua sắm và tận hưởng các dịch vụ hàng đầu nơi đây”.

trisha-1

Trisha Đỗ tại nước ngoài.

Ở mỗi nước Trisha đến lại có những kỉ niệm thú vị không thể quên. Ví dụ như cô nàng đi Macau ngay mùa bão, hôm đó bão lớn đến nỗi mà cuốn bay cả dù, người cũng muốn bay theo. Khi Philippines thì Trisha được đi lặn biển, và nước ở đây cực kì đẹp như trong phim Fiding Nemo vậy. Cá gì cũng có, nước biển xanh như ngọc, trong vắt luôn! Hay như lần đi Hongkong thì không thể không đi Disneyland và ấn tượng của Trisha về nơi này là quá to đến nỗi đi cả ngày cũng không hết.

trisha-9

Ấn tượng của Trisha về Phillipines là những bãi biển xanh và trong vắt như trong phim “Finding Nemo”

trisha-16

Nếu nói về du lịch hưởng thụ, thì một trong những nước đầu tiên phải kể đến là Singapore, cô ấy chia sẻ: “Ở Singapore chỉ sợ bạn thiếu tiền, chứ có bao nhiêu tiền cũng có thể tiêu hết”.

Và nếu muốn hưởng thụ ở Singapore thì chắc chắc phải một lần thử bơi ở Infinity Pool trên Marina Bay và Marina Bay cũng chính là khách sạn mà Trisha thích nhất khi đến Sing.

trisha-19

Trisha thích nhất là nhà hàng Jumbo Crab Clarke Quay. Còn cháo ếch ngon nhất mà mình từng ăn là ở số 13 Geylang.

trisha-15

Để tận hưởng dịch vụ tốt nhất ở Singapore thì nhất định phải ở khách sạn Marina Bay.

trisha-17 trisha-18

Ba tháng sống ở New Zealand đã giúp tôi trưởng thành

Trisha đã từng đi đến nhiều đất nước nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất chắc chắn là chuyến đi New Zealand bởi cô nàng đã được trải nghiệm 3 tháng ở đây một mình không có gia đình bên cạnh và phải tự lo liệu tất cả mọi thứ.

Trisha đến New Zealand thông qua một khóa học hè tại đây. Cô nàng muốn thử xem mình sống xa nhà và cũng muốn thử xem ở nửa bán cầu nam thì thời tiết sẽ thế nào.

trisha-4

Trisha dành ba tháng ở New Zealand để trải nghiệm cuộc sống tự lập.

trisha-5

Trước đây, khi ở nhà, Trisha không bao giờ tự pack đồ, tự nấu ăn hay tự giặt đồ. Ngay cả khi đi du lịch, tất cả mọi thứ cũng đã có bố mẹ lo. Vậy mà trong ba tháng đó, Trisha đã phải tự lên kế hoạch tất cả mọi thứ.

Ăn uống cũng là một vấn đề nan giải vì bố mẹ muốn Trisha tự lập nên chỉ cho $1000 đô mang theo cho cả 3 tháng. Ban đầu, mệt quá nên Trisha toàn ăn nhà hàng, nhưng dần cũng phải tự mày mò học cách đi siêu thị, tự nấu ăn để tiết kiệm chi phí.

Nhờ chuyến đi New Zealand này mà Trisha thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Trước đây mình là đứa xài sang, có bao nhiêu cứ xài hết, chẳng lo nghĩ gì. Nhờ ba tháng chật vật này mà Trisha học được cách chi tiêu sao cho tiết kiệm. Đến hiện tại, Trisha đã ít mua đồ đắt tiền hơn trừ khi mình thực sự cần đó. Mình chỉ mua đồ đủ dùng, cái gì đáng thì mới chi nhiều.

trisha-6

Cũng trong ba tháng ở New Zealand này, Trisha còn được chơi thử trò Cliffhanger - một biến thể của trò Bungee khi bạn sẽ bị quăng từ trên núi đá xuống và thường thì bạn sẽ chẳng được chuẩn bị tâm lý mà luôn bị quăng xuống một cách bất ngờ.

Quay TVC ở Thái Lan giúp tôi nhận ra khả năng của bản thân

Mặc dù Trisha đã từng đi Thái nhiều lần nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất là khi Trisha quay quảng cáo cho nhãn hàng Dove. Trisha là đại diện của Việt Nam và được quay cùng các gương mặt Dove đến từ nhiều nước khác. Toàn bộ ekip quay đều là người Thái và có cá giám sát ở Dove International, có thể nói Thái Lan là “trùm” trong lĩnh vực quay TVC của cả khu vực Đông Nam Á. nên mình đã học hỏi được nhiều điều về cách làm việc chuyên nghiệp của họ.

Ekip đối đãi với diễn viên rất tốt, cực thân thiện và luôn cố gắng trò chuyện với diễn viên để biết các bạn thích gì, có yêu cầu gì không để cố gắng dung hòa giữa cả hai bên. Trong quá trình quay, mọi thứ đều diễn ra nhanh chóng, gọn gàng, chuyên nghiệp chứ không có cảm “hành xác” như khi quay một số TVC ở Việt Nam. Vậy nên, dù lịch quay rất cực khi phải dậy từ lúc 3h sáng để 5h ra phim trường nhưng ai cũng thấy vui và thoải mái.

trisha-11

Chuyến đi quay TVC tại Thái Lan đã giúp Trisha cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình và có động lực để trở thành một Model và Beauty Blogger chuyên nghiệp.

trisha-10

“Ban đầu khi được chọn, bản thân Trisha cũng khá bất ngờ vì nghĩ mình không có gì nổi bật cả. Và cũng chuyến đi Thái đó đã giúp cho Trisha suy nghĩ nghiêm túc hơn với việc làm người mẫu. Từ một người không mấy tự tin, mình đã biết được điểm mạnh của mình và nhận ra được rằng hóa ra gương mặt của mình có thể biến đổi đa dạng và phù hợp với việc quay TVC như thế.”

Trong cuộc thi Người Mẫu Ảnh 2016 năm nay, giữa rừng người đẹp thì chính thần thái và khuôn mặt độc đáo là lợi thế của Trisha Đỗ. Cô nàng có thể biến hoá phong cách rất dễ dàng từ thanh lịch đến bụi phủi đều phù hợp. Khả năng bắn tiếng Anh rất tốt cũng là một vũ khí lợi hại của cô nàng này khi làm việc với các thương hiệu.

trisha-26

Từ cô gái kém tự tin trở thành beauty blogger

Trisha bắt đầu trở thành một beauty blogger chuyên nghiệp từ hơn bốn tháng trước nhờ vào sự động viên của một chị Beauty Blogger khác trong chuyến đi quay TVC ở Thái Lan. Điều khó khăn nhất của Trisha khi quyết định trở thành một beauty blogger chính là phải để lộ mặt mộc của mình. Trisha tự đánh giá mình không quá xinh, nếu không make up thì nhìn khá nhạt nhòa, vậy nên Trisha đã phải cân nhắc rất nhiều về việc này.

Khi đó, chị Beauty Blogger ấy đã động viên mình là “Em cứ làm đi, chị thích nét của em. Em sẽ không bị hoà lẫn với ai cả, em là người mà người ta nhìn một lần sẽ nhớ, và chưa có beauty blogger ở Việt Nam có style giống em”. Nhờ câu nói của chị mà Trisha thấy tự tin hơn và hiểu ra là make up là để khiến người ta đẹp hơn.

Công việc Beauty Blogger hiện tại vẫn chưa mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho Trisha, content blog cũng toàn là do mình tự lo chứ chưa có nhiều tài trợ. Nhưng cái được lớn nhất có lẽ là niềm vui khi được làm cái mình thích và đam mê.

trisha-27

Trisha bắt đầu mua mỹ phẩm từ sau khi tốt nghiệp cấp 3: “Mình cuồng mỹ phẩm nhưng không cuồng mua mĩ phẩm.” Như đã nói là cô nàng dùng tiền khá kỹ nên mua gì mình đều phải cân nhắc, nhiều khi thích lắm mà mua chỉ để ngắm không dùng đến thì Trisha cũng không mua: “Vì mỹ phẩm đều có hạn sử dụng, nếu mua cứ để đó đến lúc cần dùng thì lại hết date thì quá lãng phí. Mà nói vậy thôi chứ cũng có nhiều lúc Trisha vung tay quá trán lắm, hehe!”

Trong số các món mỹ phẩm của Trisha có nhiều món thuộc dạng limited edition, nếu nói là khó mua nhất thi phải kể đến bộ lipkit của Kylie Jenner, Trisha phải dậy thật sớm đúng giờ release thì mới có cơ may tranh giành được. Còn với những món khác thì không quá khó như Kylie vì hàng restock cũng khá nhanh, nhưng mình phải chịu khó chờ và canh chừng thì mới mua được sớm.

trisha-28

Tới giờ thì một trong những món mỹ phẩm đắt nhất Trisha mua và cực kì thích dó là Shade&Light Contour Palette của KatVonD. Có thể nói là món này đắt nhưng xứng đáng đến từng xu, đặc biệt với những người thích Contour như Trisha thì đó là lựa chọn hoàn hảo.

“Bạn sẽ yêu nó ngay từ lần dùng đầu tiên, đánh lên cực kì ăn màu, hạt phấn nhỏ, smooth và bám siêu lâu. Palette này hợp với nhiều undertone khác nhau vì không phải chỉ có highlight và contour mà có tới 6 ô màu, giúp bạn có thể contour từ đậm đến nhạt, ngoài ra highlight có cả tone hồng cam và vàng. Với một bảng màu siêu đã như vậy, bạn có thể contour hoàn hảo.

TRISHA’C CHOICE LIST

trisha-33

Kem nền tốt nhất: Dior Skin Nude Air.

Phấn phủ tốt nhất: Laura Mercier

Phấn phủ tốt nhất: Laura Mercier

Thương hiệu son tốt nhất: YSL Rouge Pur Couture

Thương hiệu son tốt nhất: YSL Rouge Pur Couture

Contour đẹp nhất: Shade&Light của KatVonD

Contour đẹp nhất: Shade&Light của KatVonD

Phấn mắt đẹp nhất: Tartelette in Bloom

Phấn mắt đẹp nhất: Tartelette in Bloom

Blush đẹp nhất: MAC Blush

Blush đẹp nhất: MAC Blush

Eyeiner tốt nhất: Tattoo Liner của KatVonD

Eyeiner tốt nhất: Tattoo Liner của KatVonD.

Nội dung hợp tác cùng tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Đang Anh

Tin mới nhất