Phương Ngọc Thiên Thanh - Cô gái chứng khoán Mỹ và công việc trong mơ trong ngành thời trang xa xỉ

Ái Phương - Hồng Ân
Chia sẻ

19 tuổi đã mạnh dạn đầu tư chứng khoán Mỹ và kiếm được lợi nhuận đáng ước ao, 21 tuổi bước vào ngành truyền thông và ý tưởng của nhóm Thiên Thanh được Hermes lựa chọn, song song đó cô bạn tiếp tục học thêm ngành Kinh doanh thời trang của đại học RMIT.

Phương Ngọc Thiên Thanh

Facebook: Thang Phuong (phương ngọc thiên thanh)

Instagram: thanhphg

Tốt nghiệp RMIT ngành: Bachelor of Professional Communication

Đang Theo học ngành: Kinh doanh thời trang Đại Học RMIT

Đang làm việc tại: Li Lam Co., Ltd

Đã đi qua: Mỹ, Hàn Quốc, Hongkong, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Singapore

img_1682-copy

Nguyễn Ngọc Thiên Thanh - sinh năm 1994.

Những chuyến đi trong mơ

Thiên Thanh đi qua khoảng 7 nước trên thế giới, đâu là nơi để lại nhiều ấn tượng cho bạn?

Năm ngoái Thanh cũng có dịp khám phá Krabi và 6 đảo ở Thái Lan, đẹp tuyệt vời mê mẩn luôn. Do mình có một anh bạn thân là người Thái, lần nào mình và nhóm bạn sang anh ấy cũng đưa cả đám đi chơi từ sáng đến tối mịt. Ngoài ra, Thanh còn mê Hongkong nữa vì đó là nơi mà “Đông Tây hội tụ”, vừa cổ kính lại vừa hiện đại, năng động, và điều Thanh thích nhất là Hongkong có rất nhiều cung đường đẹp để … chụp hình.

img_1014

Cổng vào đảo Nami, Hàn Quốc - nơi mà phim Bản tình ca mùa đông quay những cảnh tuyết rơi lãng mạn nhất, từ đó được mệnh danh là hòn đảo của tình yêu và đồng thoại .

img_1680-copy

Những bức ảnh được chụp ở những cung đường ở Hàn Quốc, Hongkong luôn đẹp và tạo cảm hứng cho một người trẻ sống ở thành thị như Thiên Thanh.

Chia sẻ thêm với 2! về chuyến đi Krabi thú vị của bạn nhé!

Krabi đẹp lắm, resort như tiên cảnh, nước biển thì trong veo, thật ra chẳng cần phải đi đảo Bali mà vẫn thấy được thiên đường đó. Có một chuyện cực vui mà Thanh nhớ hoài, kể lại mà mắc cười ghê là lúc đi Krabi bọn mình đi tour 6 đảo và được tự chèo thuyền kayak qua các đảo. Từng học chèo kayak ở Mỹ nên mình điều khiển khá thuần thục, nhưng vì mê chụp hình quá nên mất tập trung thế là đâm thẳng thuyền vào bờ đá lật thuyền. Trong tình thế đó mà mình chỉ lo cho cái máy ảnh mới mua thôi nên đập mặt xuống nước và chới với nhưng tay lúc nào cũng giơ thẳng lên cao để bảo vệ máy ảnh cho máy ảnh không trúng nước (cười lớn).

Do sở thích của Thanh và nhóm bạn là du lịch nghỉ dưỡng nên hầu hết đi đâu bọn mình cũng đều ở resort 5 sao (chỉ trừ khi đi theo tour) , khách sạn đẹp là yếu tố khá quan trọng có thể quyết định được cả chuyện thành bại của chuyến đi luôn ấy.

12074577_395550400618491_3394966714976562178_n-copy

img_7219-copy 11391371_347607178746147_8688363207268272305_n-copy 11822583_371465136360351_1809498925485785843_n-copy 13880222_513434798830050_1829237086696391899_n-copy 13887113_513434588830071_5102933840264412316_n-copy 13906818_513434802163383_9114983362539208401_n-copy

Thanh và nhóm bạn vừa đi đảo Nami - Hàn Quốc về, chắc là bạn đang có rất nhiều chuyện vui muốn khoe với 2!

Có nhiều cái hay lắm, đảo Nami đẹp tuyệt nhưng do chưa có kinh nghiệm nên mặc dù đã canh ngay mùa thu để đi ra đảo nhưng mình vẫn bị hụt đợt lá đỏ đẹp thần thánh vì qua sớm chỉ khoảng 2 tuần, lá phong ở đảo vẫn xanh rì nên cả bọn cứ đùa là đi một quãng đường xa mà y như vô Tao Đàn chụp… dù thời tiết và phong cảnh thì thực sự đẹp mê li, khó mà có thể quên được.

img_0806-copy

Nhưng nơi mà Thanh mê nhất ở Hàn Quốc lại là công viên Everland, nó là một dạng công viên giải trí rộng mênh mông, giống như Disneyland nhưng đa dạng hơn về nhân vật. Mà nhất là Hàn Quốc thì lại nổi tiếng về phong cách dễ thương “kute-kute” nữa nên từ nhân vật đến khung cảnh, decor nhìn đâu cũng thấy những màu pastel ngọt lịm là đủ muốn xỉu rồi, vào store bán đồ lưu niệm nào Thanh cũng muốn ngủ trong đó luôn.

img_1677-copy

Những trải nghiệm khác cũng thú vị và nhiều cái để học hỏi, như tour của mình thì khách du lịch sẽ được học làm kim chi, thành phẩm của cả đoàn sẽ được gửi đi cho những người cần giúp đỡ ở Hàn Quốc, không những vui mà còn rất ý nghĩa.

img_1679-copy

Chuyến đi làm cho Thanh cứ ấp ủ trong lòng về những gì mình có thể học được từ nước bạn để làm điều gì đó ở nước mình. Thanh đang nghĩ về một trung tâm văn hóa du lịch ở Việt Nam chuyên dạy làm những món truyền thống cơ bản cho khách du lịch. Chúng ta sẽ thu tiền vé để duy trì mô hình, còn thành phẩm thì sẽ gửi đi làm từ thiện gửi đến những hoàn cảnh cần được giúp đỡ. Vừa quảng bá văn hóa nước nhà, vừa có mang về lợi ích kinh doanh, mà còn giúp phần nào được những người nghèo.
img_1678-copy

19 tuổi, đầu tư chứng khoán Mỹ đến ý tưởng được Hermes lựa chọn

Thanh là người rất nhanh nhạy với kinh doanh đấy chứ. 2! Được biết mới 19 tuổi bạn đã tiếp xúc và thử sức với lĩnh vực chứng khoán, cơ duyên nào đã kết nối bạn với chuyện đầu tư chứng khoán?

Do ba của bạn thân Thanh là một nhà đầu tư chứng khoán kì cựu và bác ấy muốn bạn của Thanh học những kiến thức chuyên môn của ngành này, bạn của Thanh mới rủ Thanh cùng đi học chung cho vui. Lúc đó trong lớp toàn các cô chú 30 mấy 40 tuổi không hà, 2 đứa mình là nhỏ nhất. Học một thời gian bạn Thanh thấy không phù hợp nên không theo đuổi nữa, còn Thanh thì càng học lại càng ngày bị hấp dẫn. Nên sau khi học xong, mình liền xin phép gia đình và tự cho mình một cơ hội để thử sức với lĩnh vực này. Thấy con gái tự tin quá ba mẹ Thanh cũng tin tưởng và ủng hộ cho Thanh, vậy là mình mạnh dạn đầu tư với chứng khoán Mỹ và cũng có được những kết quả mà mình rất là tự hào. Phần lợi nhuận kiếm được từ chứng khoán đã giúp cho Thanh mua được nhiều món đồ mơ ước và còn có thể tự đi du lịch 5 sao mà không cần ba mẹ hỗ trợ. Sau đó thì tìm được một công việc thú vị và phù hợp với bản thân hơn trong ngành truyền thông nên Thanh không còn tập trung nhiều vào chứng khoán nữa, mà dành nhiều thời gian hơn cho việc học hỏi và thử sức ở một lĩnh vực mới này.

Processed with VSCO with m4 preset

Processed with VSCO with m4 preset

Làm việc gì cũng thấy Thanh rất nhiệt huyết và chịu học hỏi, tuy nhiên công việc bận rộn của ngành truyền thông có ảnh hưởng nhiều đến việc học của bạn không? Trải nghiệm nào với Thanh là ấn tượng nhất?

Bản thân Thanh cũng học truyền thông nên chẳng những không ảnh hưởng gì đến việc học mà thực tiễn công việc cũng cho Thanh được nhiều kinh nghiệm đắt giá nữa. Học truyền thông xong, Thanh đang tiếp tục học thêm ngành Kinh doanh thời trang của trường RMIT. Song song mình vẫn làm việc và chạy event để tích lũy thêm những kiến thức về PR, thực hiện những ý tưởng mới mẻ lại càng giúp cho đầu óc mình sáng tạo hơn, cuộc sống thêm thú vị hơn.

image017

Như vừa rồi, Thanh đã có một trải nghiệm cực kì tuyệt vời qua một sự kiện lớn mà Thanh khá là may mắn được tham gia góp phần vào. Đó chính project viral cho chiếc khăn Hermes tại Việt Nam. Ý tưởng của nhóm Thanh để PR cho Pop-up Store của Hermes là “Style With Hermes” - người đến Pop-up store có thể tự do sáng tạo và biến hóa những chiếc khăn Hermes “thần thánh” thành những món phụ kiện thời trang yêu thích, sau đó chụp ảnh lại và chia sẻ với bạn bè để viral sự kiện và những thiết kế mới nhanh và dày đặc hơn.

image018

Ban đầu, ý tưởng này cũng gặp nhiều phản đối vì đa số mọi người đều nghĩ rằng Hermes vô cùng sang trọng và không phải là loại hàng để “đối xử” như thế được. Mà thật ra là nhiều người không biết rằng những năm trước ở các nước, Hermes đã từng làm một campaign tương tự với mục đích khiến càng nhiều người hiểu hơn về chiếc khăn đặc biệt này. May mà cũng có nhiều người trẻ am hiểu về hàng hiệu cũng đồng tình và ủng hộ của project của bọn mình nên tính ra sự bàn tán cũng đã giúp ích khá nhiều cho việc lan truyền thông tin.

Sau khi project hoàn toàn thực hiện xong, bên phía Hermes cũng đã có lời khen ngợi và công nhận ý tưởng này thực sự có hiệu quả, những gì Thanh còn nhớ bây giờ chính là niềm hạnh phúc khi được công nhận và một bài học lớn mà mình sẽ không thể quên trong suốt về sau nếu vẫn còn đi tiếp với ngành truyền thông.

Tủ make up của Thiên Thanh có gì?

Phấn nền: L’Oreal New True Match, Thanh cực thích vì nó mỏng nhẹ, không bí da và không xuống màu hay đổ dầu giống các loại CC BB Cream.

Phấn phủ: Phấn phủ của Chanel thật sự rất tuyệt vời, làm gương mặt tươi sáng lên liền.

Highlight: Highbeam của Benefit và loại stick của Innisfree.

image019 image020

Má hồng: Mỹ phẩm thì Thanh thích nhất là má hồng, mua bao nhiêu cũng không đủ. Thanh thích nhất là má hồng của Dior, dòng Diorsnow. Thanh cũng xài má hồng kem của Etude House, màu rất dễ thương nhất là loại 101 Play Stick .

Son: Mình thường sử dụng YSL Volupte Shine, lên màu không bị cợn mà lại có dưỡng nữa. Nhưng loại mà Thanh thích nhất là son lì của Giorgio Armani dòng Lip Maestro - đẹp lắm mịn mà giữ ẩm rất tốt tránh cho môi mình bị khô.

Dưỡng da yêu thích: Kiehl's với Avène, vì độ dịu nhẹ organic dành cho da nhạy cảm.

Nội dung hợp tác cùng tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Phương - Hồng Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất