Thời trang

Jeans 'giá rẻ chất lượng Đỗ Mạnh Cường' liệu có thành hot-trend?

Nhã Phong - My An
Chia sẻ

Lê Thúy vừa thực hiện một bộ ảnh với những thiết kế trên nền chất liệu jean bụi bặm nằm trong dòng sản phẩm giá rẻ của NTK Đỗ mạnh Cường. Liệu rằng những thiết kế mang tính ứng dụng cao lần này có tạo nên cơn sốt trong làng mốt Việt?

Xuân Hè 2016, Đỗ Mạnh Cường lăng xê mốt mặc jeans

Trong làng mốt Việt Nam, Đỗ Mạnh Cường không còn là một cái tên quá xa lạ. Bên cạnh sự đầu tư chỉn chu cho các show diễn, anh còn là địa chỉ tin cậy của rất nhiều sao Việt mỗi khi họ xuất hiện trên thảm đỏ. Đối với các tín đồ thời trang, dù thích anh hay không, họ vẫn luôn phải công nhận sự đòi hỏi đầy khắc nghiệt và tính duy mĩ của anh trong từng sản phẩm của mình. Cách đây nhiều năm, trong một bài phỏng vấn, nhà thiết kế 8x đã rất mạnh dạn tuyên bố: “Nhiều người chờ đợi Dolce & Gabbana giảm giá để mua, còn đồ của Đỗ Mạnh Cường thì không bao giờ”.

Nếu so với những chiếc đầm Love có giá 1000-3000 đô trước đây, thì mức giá từ 1tr8/sản phẩm của BST lần này cực kỳ mềm và hầu như tín đồ thời trang nào cũng có thể sở hữu. Vậy điều gì đã khiến một Đỗ Mạnh Cường đầy quyết liệt và táo bạo như thế đi ngược lại với BST Jeans chỉ bằng 1/5 đến 1/10 các sản phẩm khác nằm trong khuôn khổ show diễn Countryside?

1 (1)

Chân dài hóa thân thành quý cô cổ điển trong dáng váy xòe kín đáo kết hợp lưới mỏng tang xếp tầng bên trong.

1 (2)

Thiết kế đơn giản được tạo điểm nhấn bằng đường cắt kết hợp chỉ vàng & đỏ may nổi tạo hiệu ứng

Video ghi lại khoảnh khắc thực hiện bộ hình của Lê Thúy tại Nha Trang:

Chiến lược đánh vào kĩ thuật tạo phom dáng, nâng tầm chất liệu “đường phố”

Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế 8X tung ra dòng sản phẩm với tiêu chí “giá rẻ nhưng chất lượng vẫn Đỗ Mạnh Cường”. Từ chất liệu mang nét cá tính, bụi bặm vốn chỉ được nhìn thấy trong trang phục đường phố, Đỗ Mạnh Cường chủ trương nâng tầm cho jeans, denim trở thành một gu thời trang mới trên thảm đỏ với đủ sự dịu dàng, nữ tính, sang trọng, tinh tế.

2

Lê Thúy khoe chân dài miên man trong dáng quần ống loe kết hợp áo suit dáng dài. 

3 (1)

Phụ kiện đi kèm bộ sưu tập jeans lấy tông màu nâu, be làm chủ đạo

Các tín đồ thời trang vốn không hề xa lạ với chất liệu jeans, denim. Ngày nay, ở Việt Nam cũng như nước ngoài, jeans là một thứ trang phục rất phổ biến ở mọi tầng lớp, mọi độ tuổi. Điểm qua một loạt các thiết kế trước đây, nêu như Love ghi dấu ấn với chất liệu vải cao cấp cùng chỉ thêu thượng hạng, Cúc với vải in và thêu tay truyền thống có giá khoảng 1.000 USD trở lên, Tua Rua với phương pháp móc thủ công từng đường nét nhỏ nhất thì Jeans đi ngược lại hoàn toàn. Trên nền chất liệu vô cùng căn bản, Đỗ Mạnh Cường đề cao tính ứng dụng trong phom dáng để theo đúng mục tiêu ban đầu của mình.

4 (1)

Áo peplum bất đối xứng kết hợp quần âu mang lại vẻ ngoài thanh lịch. Đây cũng là một trong những thiết kế kinh điển của Đỗ Mạnh Cường.

4 (2)

Lội ngược dòng với Jeans - thành công hay thất bại?

Trước khi dự đoán tiếp về Jeans, nên bàn sâu hơn một chút về “cha đẻ” của BST. Nếu như showbiz Việt chia ra làm hai kiểu: một là khôn ngoan, hiền lành; hai là cá tính, gai góc, thì rõ ràng, Đỗ Mạnh Cường sẽ thuộc… nhóm thứ ba. Nghĩa là một nhóm chung hòa tính cách của cả hai nhóm còn lại. Anh giỏi, sự “giỏi” ấy xù xì cá tính và được thể hiện rõ ra bên ngoài, không giấu diếm, không che đậy. “Chất ngông” không chỉ thể hiện qua các phát ngôn táo bạo, sự đầu tư khủng cho các show diễn, mà còn thể hiện qua các thiết kế của chính anh. “Chất ngông” này làm ai ghét anh sẽ càng thêm ghét, và những ai đã từng yêu quí anh sẽ lại càng yêu quí.

Nhiều người cho rằng các bộ sưu tập trong show diễn Countryside sẽ tiếp tục kế thừa vẻ hào nhoáng và mức giá dành-cho-celeb như những lần trước đây, nên khi thông tin về Jeans được đăng tải trên các trang tin, họ không khỏi cảm thấy bất ngờ và thích thú. Tuy nhiên, vẫn có luồng suy nghĩ trái chiều cho rằng đây không khác gì một chiêu PR mới sau show diễn, hay gay gắt hơn, Jeans là hiện thân của một Đỗ Mạnh Cường cạn kiệt ý tưởng và đang bị cái bóng quá lớn của chính mình từ những BST trước cản bước.

5 (1)

Ngoài những thiết kế mang tính ứng dụng, Đỗ Mạnh Cường còn khoe khéo tài xử lí chất liệu, đường cắt khi tạo nên bộ váy với những chi tiết dún bèo xếp tầng

Có thể vẫn còn khá sớm để bàn đến sự thành công hay thất bại của Jeans nói chung và Đỗ Mạnh Cường nói riêng. Còn nhớ trước thềm chuẩn bị cho show diễn LOVE năm 2015, trả lời phỏng vấn của Elle, anh đã từng trải lòng khi nói về những BST đầu tiên của mình: “Tôi được truyền thông và rất nhiều người ca ngợi như một làn gió mới đối với thời trang, nhưng lúc đó khách hàng của tôi không có ai ngoài một số nghệ sĩ. Tôi bắt đầu loay xoay tìm hướng đi vì không hiểu sao mình được yêu thích, được ca ngợi nhiều như vậy nhưng lại không có nhiều người mua? Có nghĩa tôi đang đi sai đường, hoặc có vấn đề gì đó mà tôi chưa hiểu.”

cats

Có phải chăng, Jeans ngoài việc thể hiện sự khác biệt, sự “hiểu” của Đỗ Mạnh Cường so với nhiều năm trước, mà còn chính là cái tôi thời trang dám khác biệt, dám đi ngược và dám ngông-chạm-nóc của anh? Và nếu đã gọi Jeans là “cái tôi thời trang” của Đỗ Mạnh Cường, thì việc thành bại với nhà thiết kế này có còn quan trọng?

Tạm kết, xin mượn lời của chính anh để trả lời cho những câu hỏi còn bỏ ngỏ: “Tôi không nghĩ đó là do tôi giỏi, mà bởi Trời cho tôi một linh cảm tốt, giúp tôi nhạy bén trong việc tạo ra những xu hướng mạnh trong thị trường, thúc đẩy người Việt Nam dùng hàng Việt Nam nhiều hơn. Và vì đó là Trời cho, nên tôi nghĩ cũng sẽ có ngày tôi mất đi khả năng ấy. Âu cũng là chuyện thường tình! Đâu có ai đứng được trên đỉnh vinh quang mãi mãi, quan trọng là ở mỗi giai đoạn, mình đã làm gì và cống hiến được những gì.”

Ảnh: Milor Trần

Model: Lê Thúy

Location: Lý Sơn

Trang điểm: Ngân Thị

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong - My An

Tin mới nhất