Thời trang

Đây là điều làm nên nét riêng của tín đồ thời trang Ý

Ái Phương
Chia sẻ

Milan là 1 trong 4 kinh đô thời trang quan trọng trên thế giới, là thành phố diễn ra fashion week trọng điểm bên cạnh London, New York và Paris.

Nếu người London ăn mặc cổ kính, New York phóng khoáng hiện đại, Paris đơn giản và rất chic thì người Milan có phong cách cầu kỳ nhất, quý tộc và thanh lịch kiểu xa hoa nhất. Phong cách thời trang Ý là điều mà bất kỳ ai quan tâm đến thời trang cũng nên hiểu.

Itala (1)

Itala (3)

Ở Ý, dù có tốt tính nhưng không biết dùng kính mát và phụ kiện thì cũng khó được coi trọng.

Bạn biết đấy, sự xa hoa của người Ý nằm trong máu của họ rồi. Hầu hết người Ý sẽ chẳng ngần ngại đánh đổi sự thoải mái để chọn vẻ xa hoa trong cốt cách và suy nghĩ. Nước Ý là một quốc gia yêu mến tỉa tót hình thức bên ngoài. Bạn hiểu mà phải không? Ý là một trong những cái nôi của nền công nghiệp Thời trang lâu đời nhất trên Thế giới. Quy chuẩn thời trang Ý đủ để đánh giá quan điểm thời trang và cách ăn mặc của bạn đấy!

Nếu sống ở Ý, dĩ nhiên, sẽ thật là tuyệt nếu bạn là người có một trái tim ấm áp và lòng tốt, nhưng Kinh đô thời trang hàng đầu Thế giới sẽ mong đợi nhiều hơn thế từ bạn. Có nhân hậu hơn “cô tiên xanh” đi chăng nữa nhưng mái tóc mà không chu đáo, hay không hiểu được kính mát và phụ kiện là “đeo cho đẹp” chứ không phải “đeo cho có”…thì xin lỗi, bạn không thể có vị trí ở đây.

Itala (4) Itala (5) Itala (6)

Thế nên, cũng không có gì ngạc nhiên khi một số nghệ sĩ, nhà thiết kế thời trang hàng đầu thế giới, những người thợ may tốt nhất trên thế giới hầu hết đều có chung dòng máu Ý. Đơn cử như Roberto Cavalli - người đã khiến cả đàn ông lẫn phụ nữ luôn thấp thỏm chỉ vì tủ áo thiếu một món đồ nào đó thuộc nhãn này; Hay Guccio Gucci nhà sáng lập Gucci, nhà mốt khiến tất cả các tín đồ thời trang đều đặt trọn trái tim và tình yêu của mình vào mỗi collection.

Itala (7)

Itala (8)

Giovanna Battaglia, Anna Dello Russo, 2 bông hồng quyền lực giới truyền thông mang dòng máu Ý.

Itala (27)

Itala (28)

Chiara Ferragni - Blogger Ý, quyền lực và tầm ảnh hưởng của cô phủ khắp thế giới.

Itala (29)

Itala (30)

Eleonora Carisi - blogger Ý, nhìn cô là hiểu người Ý hiện đại thích nổi bật như thế nào.

Itala (14)

Itala (17)

Itala (15)

Nói đến sự cầu kỳ của người Ý, nhìn Anna Piaggi, Biên tập viên Vouge, biểu tượng huyền thoại thời trang Ý là khỏi cần phải giải thích gì thêm về kiểu người Ý “làm lố” như thế nào.

Mỗi nhãn Ý là mang đến một đặc quyền:

Đối với tôi, nhắc đến thời trang Ý tôi luôn hình dung được ngay những đặc quyền mà mình sẽ có như : Brioni và Zegna sẽ trông nom việc ăn mặc của bạn; Valentino là điều bạn nghĩ ngay khi cần ăn mặc thật cầu kỳ lộng lẫy ở những buổi tiệc trang trọng; Armani là cách mà bạn chứng minh thời trang đường phố nhưng vẫn đảm bảo sự thanh lịch; còn Versace thì sẽ quán xuyến việc nổi loạn trong cách ăn mặc của bất kỳ ai. Đừng quên “bộ sậu quyền lực” Prada, Missoni , Ferragamo , Ferre , Bottega Veneta, Damiani và Bvlgari - luôn là vũ khí bí mật và tinh tế của nhiều ngôi sao đã nhiều lần gây được sự kinh ngạc trong giới thời trang trên khắp thế giới.

Itala (10) Itala (12) Itala (11) Itala (9)

Nhưng đó là trong giấc mơ (trong trường hợp tôi được thừa kế từ bà dì họ xa tỷ phú mà tôi không hề biết). Còn đối với cuộc sống hàng ngày, một tín đồ thời trang kiểu Ý cũng có những lựa chọn cho phiên bản high-street. Nếu H&M, Zara và F21 là hàng high - street của Thụy Điển, Tây Ban Nha và Mỹ thì Terranova và Calliope là giải pháp high-street biến giấc mộng thành trong tầm tay của người Ý. Hà Nội đã có 2 nhãn này về rồi, TP.HCM cũng sắp có đấy!. Terranova đại diện cho sự cá tính, đặc biệt, với cửa hàng rải khắp các thành phố trên toàn Thế giới , trong khi Calliope luôn giữ vững tinh thần đương đại, cân bằng và ấn tượng.

Terranova.

Terranova.

High end hay high street:

Tôi luôn muốn tỏ lòng biết ơn đến các nhà thiết kế của các nhãn thời trang phổ thông, họ đã thay đổi ý thức của tôi về thời trang và cách ăn mặc thông minh: những món xa xỉ đắt tiền phủ từ đầu tới chân sẽ chỉ phù hợp với những dịp ra mắt công chúng, còn những dịp thường ngày bạn vẫn nên mix and match đồ high street. Các trường hợp diện cả cây đồ hiệu bây giờ chỉ được chuộng khi bạn cố ý muốn trưng bày số dư trong tài khoản ngân hàng mà thôi!

Tuy nhiên, những mặt hàng phổ thông có thiết kế kĩ càng và tinh tế sẽ lại vô cùng phù hợp và dễ kết hợp theo nhiều phong cách. Nhưng cụm “có thiết kế kĩ càng và tinh tế” cần được bạn quan tâm đó, bởi hầu hết các nhãn hàng phổ thông thường sản xuất hàng loạt các mẫu mã giông giống nhau và kém chất lượng để bán ra với giá mềm. Cái bạn cần là nhãn hàng đáng tin cậy, có thâm niên và có xuất xứ từ Ý nữa thì càng không cần phải băn khoăn về độ thẩm mỹ.

Itala (24)

Calliope.

Calliope.

Đó cũng là lí do mà 2 hãng Terranova và Calliope được tôi nhắc đến bên trên nổi tiếng nhất Châu Âu và cực kì được ưa chuộng. “Cheap n’ Chic” chính là điểm khiến các tín đồ thời trang Ý liên tục săn tìm những thiết kế mới nhất của Terranova. Còn Calliope lại càng vô cùng xứng đáng với danh hiệu “thỏi nam châm” hút các fashionista mỗi dịp new arrival.

Itala (22)

Calliope.

Calliope.

Thời trang Ý là cả thái độ và kiểu tư duy.

Thời trang gần như là một niềm đam mê của cả nước Ý. Một phụ nữ mảnh dẻ sải chân bước dài xuống con đường rải sỏi qua các cửa hàng cùng với chiếc kính mát to, nón đan và tóc bay trong gió chính là hình ảnh nhận biết của “thời trang kiểu Ý”. Nhưng không chỉ đơn giản là mua sắm và ăn mặc, cảm xúc của bạn trong thời trang cũng cần được trau chuốt. Sự tự tin chỉ có khi bạn đã lựa chọn và phối quần áo rất cẩn thận trước khi mặc lên người, cả móng tay hay son môi cũng cần có yếu tố mỹ thuật . Và thái độ này chỉ có thể đạt được bằng cách sỡ hữu một truyền thống về sự quyến rũ và tinh tế lưu truyền qua nhiều thế hệ, đây chính là cái danh giá nhất trong dòng máu Ý. Họ cũng đầu tư hàng hiệu để khoe, nhưng chủ yếu là theo một cách đầy am hiểu và họ luôn gắn nó với sở thích sưu tập cá nhân.

Đối với người Ý, không phải chỉ là về quần áo, thời trang thực sự là một bao hàm về thái độ: thái độ khi mua sắm, thái độ khi đứng trước một văn hóa thời trang lâu đời - bạn phải thật tinh tế và thả lỏng, những bước đi nền nhã trong các cửa hàng, đôi mắt đầy mê đắm nhìn ngắm những tạo vật thời trang kia và những cử chỉ mềm mại khi bạn chạm vào chúng.

Địa chỉ mua sắm:

Giá các sản phầm Terranova & Calliope từ 99.000VND.

Địa chỉ: Tầng 1, Aeon Mall Long Biên Hà Nội - 8 Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội.

Nội dung hợp tác với tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Ái Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất