Thắng Cuội: 'Parody Rời Bỏ truyền tải thông điệp LGBT KHÔNG PHẢI LÀ BỆNH'

Thục Nhi
Chia sẻ

“LGBT không phải là bệnh, mọi cố gắng làm thay đổi xu hướng tính dục hay bản dạng giới của một người đều có thể dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng’” – Chủ nhân của video parody đang được chú ý hiện nay.

Ngay sau khi được đăng tải, video đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi không chỉ từ cộng đồng LGBT mà còn từ những bạn trẻ khác. Trần Lê Ngọc Thắng hay còn được biết đến với tên là Thắng Cuội. Anh là cựu học sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chủ nhân của Parody Rời bỏ. Anh chàng đã có những chia sẻ thú vị về Parody này.

Qua các sản phẩm của mình, Thắng Cuội mong muốn thay đổi cái nhìn của mọi người về LGBT. Anh cho biết: “Bởi vì bản thân mình cũng là người trong cộng đồng, nên mình hiểu rất rõ sự kì thị của mọi người đối với cộng đồng LGBT. Thông qua các sản phẩm mình làm ra, mong mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn và hiểu rõ hơn về cộng đồng LGBT.

Anh bạn Thắng Cuội và bạn diễn

Video lấy bối cảnh tại bệnh viện tâm thần, là nơi mà nhân vật chính - người mang trong mình niềm khát khao trở thành phụ nữ nhưng gia đình phát hiện. Anh bị đưa vào bệnh viện để điều trị. Nếu như nửa đầu video mang đến tiếng cười thoải mái cho khán giả thì với nửa sau, mọi thứ sẽ dần dần trầm lắng xuống, những giọt nước mắt ở cuối video là “công cụ” truyền tải thông điệp mạnh mẽ nhất.

Với Thắng: “Những bạn chuyển giới mỗi ngày đều phải chịu rất nhiều áp lực, mà áp lực đó lại thường đến từ chính những người thân trong gia đình. Rất nhiều phụ huynh vẫn cho rằng LGBT là bệnh và cố gắng chữa trị, cố gắng thay đổi con cái họ.” 

Bối cảnh quay tại bệnh viện tâm thần

Theo thông tin được chia sẻ, Parody Rời bỏ được quay vỏn vẹn trong một ngày, liên tục từ 6 giờ sáng đến 11 giờ đêm. Trong quá trình quay, nhóm gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những điều khó khăn nhất đối với nhóm là việc rất nhiều người bên ngoài quan sát và chỉ trỏ. Không những thế, thời tiết Hà Nội rất nóng và bệnh viện cúp điện đúng lúc nhóm đang quay. Vậy mới thấy được nỗ lực của cả nhóm trong từng giây, từng phút của video.

Hậu trường quay Parody Rời bỏ

Bên cạnh những khó khăn, Thắng Cuội và nhóm bạn có có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong khi quay. Thắng chia sẻ một kỉ niệm khi quay cảnh bị bố đánh cuối video: “Lúc đó mình có nhờ chú là chú cứ đánh mạnh vào, đánh thật vào để cháu còn diễn cho nó thật, thế là chú đấy đánh thật luôn, đau quá chừng.” 

Dù khó khăn nhưng cả đội vẫn cố gắng để có được sản phẩm hoàn thiện nhất

Đôi chút về trải nghiệm của bản thân, nhân vật chính chia sẻ rằng anh cũng từng đối mặt với việc bị kì thị trên cơ sở xu hướng tính dục của mình. Do tính cách anh chàng vui vẻ, hay trêu chọc bạn bè, cộng với việc hay đùa kiểu úp mở về xu hướng tính dục của bản thân. Vì vậy, khi quyết định công khai giới tính của mình, mọi người vẫn luôn cho rằng Thắng đang đùa. Chính những sự kì thị ấy đã thúc đẩy anh cho ra mắt những sản phẩm với mục đích nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBT. Dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai, anh vẫn sẽ luôn đồng hành cùng những hoạt động về cộng đồng lục sắc.

Cặp đôi nhân vật chính trong Video

Vậy sau khi xem qua video parody này, theo bạn, nhân vật chính trong video còn có cơ hội nào để tìm được hạnh phúc cho chính mình không?

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất