Nga cấm biểu tình đồng tính ư? 6 người này đã nghĩ ra cách 'bung lụa' khác vô cùng sáng tạo

Cẩm Loan
Chia sẻ

Nga là một đất nước điển hình như thế. Vậy làm sao để chúng ta có thể thoải mái truyền đi thông điệp ý nghĩa về LGBT mà không bị cảnh sát bắt tù ở Nga?

Ai cũng biết lá cờ 7 sắc cầu vồng chính là biểu tượng cho cộng đông LGBT. Dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới, thì dù nhìn thấy lá cờ này ở đâu, bạn cũng sẽ biết đến sự hiện diện của cộng đồng này một cách rõ rệt và chân thật nhất.

Thế nhưng, vẫn có những đất nước kì thị LGBT, đồng nghĩa với việc lá cờ cầu vồng bị cấm. Nga là một đất nước điển hình như thế. Vậy làm sao để chúng ta có thể thoải mái truyền đi thông điệp ý nghĩa về LGBT mà không bị cảnh sát bắt tù ở Nga?

Biểu tượng cầu vồng xuất hiện ở Nga theo cách không ngờ nhất

Một nhóm 6 nhà hoạt động xã hội đến từ Tây Ban Nha, Hà Lan, Brazil, Mexico, Argentina và Columbia đã nghĩ ra 1 ý tưởng vô cùng sáng tạo và thông minh. Đó là sử dụng chính màu áo của mình.

6 người - đã mặc 6 chiếc áo có màu sắc đặc trưng của cầu vồng và thản nhiên đi dạo ở Nga Nga, ngay trước mặt những sỹ quan cảnh sát của nước này.

Cả 6 người đã cùng nhau mang ”lá cờ” này len lỏi khắp các ngóc ngách ở Nga, như một lời tuyên chiến rằng họ sẽ không bao giờ chịu thua sự kì thị đối với người đồng tính. Ý tưởng và những bức ảnh trên đã nhận được sự đồng tình của đại đa số người. Ai cũng cho rằng, đây đích thị là ví du điển hình nhất cho câu nói ”Hãy bung lụa theo cách của bạn”

Hãy gửi về cho Lovewins những câu chuyện tình yêu ý nghĩa thuộc cộng đồng LGBT của chính bạn hoặc của bạn bè, người thân… xung quanh bạn. Bên cạnh đó, Lovewins cũng sẵn sàng mong muốn được lắng nghe những tâm sự thầm kín nhất của bạn - thành viên của cộng đồng LGBT.

Mọi liên hệ xin được gửi về lgbttamsu@saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin mới nhất