Đài Loan: Hôn nhân đồng giới sẽ không bị 'bức tử' bởi kết quả khảo sát

Bình Duy
Chia sẻ

Trưởng ban thư ký Đài Loan (Trung Quốc), ông Lu Tai Lang đã phát biểu rằng, việc khảo sát chống bình đẳng giới sẽ không thể đi ngược lại phán quyết về hôn nhân đồng giới vào năm 2017.

Những ngày gần đây cộng đồng LGBT trên toàn thế giới đang hướng về thủ phủ của người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Đài Loan (Trung Quốc). Cuộc biểu tình chống hôn nhân đồng giới lan rộng đe doạ không nhỏ đến hạnh phúc của cộng đồng lục sắc và gây ra chia rẽ lớn đối với các cử tri tại hòn đảo dẫn đầu về bình đẳng giới tại Châu Á.

Những ngày gần đây cộng đồng LGBT tại Đài Loan (Trung Quốc) đang rất lo lắng cho quyền lợi và hạnh phúc của mình

Cụ thể phe phản đối hôn nhân đồng giới đã chi hơn 3,2 triệu USD để tuyên rằng người đồng giới sẽ gây lây lan HIV trong cộng đồng, làm quá tải hệ thống y tế, khiến thế hệ trẻ lệch lạc suy nghĩ về tình dục. Trước tình hình đó, Liên minh bình đẳng hôn nhân tại Đài Loan (Trung Quốc) đã ra tuyên bố: “Kết quả cuộc khảo sát cho thấy đa số công chúng bị đánh lừa bởi thông tin giả mạo được các tổ chức chống LGBT tuyên truyền. Đồng tính không phải là bệnh, đó là điều tự nhiên của tạo hoá.”

Dù hoạt động chống đồng tính của phe đối lập diễn ra lôi kéo đông người nhưng không ít cá nhân, tổ chức đã đứng lên bảo vệ cộng đồng lục sắc

Trước kết quả cuộc khảo sát với 7 triệu ý kiến cho rằng hôn nhân chỉ nên giữa một nam một nữ, 3 triệu phiếu tán thành sửa đổi luật và 6 triệu người bỏ phiếu chọn phương án xây dựng quy định mới cho hôn nhân đồng giới nhưng khác với hôn nhân truyền thống. Nhiều thông tin truyền thông không chỉ ở Đài Loan (Trung Quốc) mà ở các quốc gia / khu vực láng giềng đã đăng tải nội dung hôn nhân đồng giới tại hòn đảo phương Đông dập tắt hy vọng trước kết quả cuộc khảo sát.

Từ trước đến nay, Đài Loan vốn là vùng đất thân thiện với người đồng tính

Trưởng ban thư ký, ông Lu Tai Lang đã trao đổi cùng kênh CNA đính chính rằng phán quyết của toà án có giá trị cao nhất và không bị ảnh hưởng bởi kết quả cuộc khảo sát.

Trưởng ban thư ký ông Lu Tai Lang đã phát biểu chính kiến của giới tư pháp xứ Đài Loan (Trung Quốc)

Hy vọng cho hôn nhân đồng giới và cộng đồng lục sắc tại Đài Loan là hoàn toàn có nền tảng và phán quyết của toà án sẽ không bị thay đổi.

Trong một diễn biến khác, các cuộc khảo sát sinh viên và thế hệ trẻ với độ tuổi từ 15 đến 25 tại Đài Loan (Trung Quốc) cho thấy số đông đứng cùng chí tuyến với cộng đồng LGBT, điều này càng chứng tỏ người đồng tính tại hòn đảo này có quyền tin rằng tương lai rộng mở hạnh phúc và bình đẳng đến với họ vào một ngày không xa.

Cộng đồng lục sắc vẫn luôn tin rằng Đài Loan (Trung Quốc) sẽ trở thành nơi dẫn đầu về bình đẳng và tự do cho họ.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất