Câu chuyện dễ thương của 10X khi có người bà 'chấp nhận cháu là LGBT vì muốn cháu được hạnh phúc'

Mỹ Ngọc
Chia sẻ

Được mọi người biết đến qua bộ ảnh “Cho con bên bà không rời” cặp bà cháu đến từ Cà Mau gây sốt MXH mấy ngày qua. Bên cạnh đó còn là câu chuyện người bà đáng kính khi thật sự hiểu và cảm thông cho đứa cháu thuộc cộng đồng LGBT.

Mới đây chàng trai Tạ Công Bằng (sinh năm 2000, đến từ Cà Mau) cùng người bà của mình đã thực hiện bộ ảnh đầy xúc động, tái hiện lại khoảng thời gian khó khăn của hai bà cháu mang tên “Cho con bên bà không rời”.

Ngoài việc gây ấn tượng bởi những khoảnh khắc đáng yêu của hai bà cháu, thì Tạ Công Bằng còn khiến cư dân mạng xúc động khi tiết lộ bà chính là người luôn ủng hộ cháu trai của mình, dù Bằng là một LGBT đích thực.

Được biết, khi ba mẹ em mất sớm, Bằng từ nhỏ đã sống với bà. Bà tảo tần sớm hôm buôn bán cực nhọc chỉ để cố gắng lo cho Bằng ăn học. Tuổi thơ vắng bóng ba mẹ, nên bà là tất cả với Bằng. Lớn lên trong tình cảm của bà nên cậu chàng rất trân trọng từng khoảnh khắc được bên bà.

Chia sẻ về ý tưởng chụp bộ ảnh này, Bằng cho biết: “Điều thôi thúc em chụp bộ ảnh đơn giản chỉ là em muốn ghi lại một kỉ niệm đáng nhớ giữa em và bà. Do bà tuổi già sức yếu rồi nên em cũng muốn có kỉ niệm với bà lúc xế chiều”.

Nói về chủ đề LGBT, Bằng không hề có ý giấu diếm hay e ngại: “Em biết điều đó khi em học lớp 10. Em cảm thấy mình hơi khác người một chút nhưng không ngại tiếp xúc với mọi người. Nhiều người họ không biết, không hiểu thì còn tỏ thái độ, xa lánh vài bài xích em, bên cạnh đó cũng có những người hiểu thì thích và tôn trọng em. Vốn dĩ em là người rất hòa đồng, vui vẻ nên em không suy nghĩ nhiều và càng không cảm thấy buồn trước những lời cay đắng của mọi người. Em quyết định come out từ lâu rồi nhưng vì sợ bà buồn nên em chưa dám. Em come out lúc sắp quay video. Em tính nửa đùa nửa thật, ai dè bà thoáng hơn em nghĩ nữa..”

Ngày nay tuy xã hội đã không còn khắt khe với thế giới thứ ba như trước nhưng thật khó có thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra khi dám thừa nhận mọi thứ với gia đình. Với một người lớn, chuyện đó còn khó khăn, huống chi là với một cậu bé 10X như Bằng.

Nhưng bên cạnh em bà không chỉ là bà mà còn là cha mẹ, là bạn bè, luôn ủng hộ cậu trước những quyết định. “Có thể nói là em không còn áp lực nữa vì thời gian gần đây em đã bắt đầu biết làm việc để kiếm tiền, nên bà cũng đỡ lo cho em rồi, tinh thần bà cũng thoải mái hơn. Nên trước khi come out, em cũng đoán là bà sẽ cười thôi. Có lần bà nói với em là cưới con trai hay con gái không quan trọng, hạnh phúc, vui vẻ là được.. nên em cũng thoải mái và đỡ lo hơn phần nào. Sau come out thì em thấy mọi chuyện khác hẳn, mình được sống thật là chính mình, thích mặc gì thì mặc, thích làm gì thì làm, không còn lo sợ nữa. Một phần vì bà là người lớn nhất trong dòng họ, nên khi bà đã đồng ý thì không ai dám nói gì nữa…”

Bằng những cố gắng của hai bà cháu thì cuộc sống cũng đã ổn định dần, những ngày khó khăn như lùi lại phía sau. Bằng là một cậu bé vừa chập chững vào đời, nhưng cậu đã quyết định muốn dành thật nhiều thời gian bên bà, tạm gác ước mơ hoài bão mình sang một bên. “Em vừa học xong chương trình phổ thông, và ý định của em là trường Sân khấu điện ảnh nhưng do hoàn cảnh chỉ có hai bà cháu nên em không nỡ bỏ bà để đi học xa như vậy… Em sẽ tạm gác việc đèn sách lại, tiếp tục tìm các công việc gần nơi em sống để chăm lo cho bà”. - Bằng nói.

Khi được hỏi liệu Bằng có lời nào muốn nhắn gửi đến bà không, thì Bằng bảo: “Nội ơi, trước khi qua tuổi 90, con sẽ đưa nội đi thật nhiều nơi nhé… Còn giờ con kiếm tiền tiếp đây” (cười)

Hiện giờ, vì thói quen, bà của Bằng vẫn còn buôn bán sáng tối, dù cậu đã khuyên nhủ bà hãy nghỉ ngơi. Bản thân Bằng thì đang tham gia một ứng dụng quay clip online khá nổi nên thu nhập cũng bắt đầu khá khẩm. Dù bận rộn đến đâu, Bằng vẫn thường xuyên giúp bà làm việc nhà. Bên cạnh đó, đôi khi, bà còn quay clip giúp Bằng nữa.

Hãy cùng xem trọn vẹn bộ ảnh dễ thương của Tạ Công Bằng và bà của mình nhé.

Lovewins luôn chào đón những câu chuyện tình yêu ý nghĩa thuộc cộng đồng LGBT của chính bạn hoặc của bạn bè, người thân… xung quanh bạn. Bên cạnh đó, Lovewins sẵn sàng mong muốn được lắng nghe những tâm sự thầm kín nhất của bạn - thành viên của cộng đồng LGBT.

Mọi liên hệ xin được gửi về lgbttamsu@saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Ngọc

Tin mới nhất