Đẹp

13 tips trang điểm dễ dàng thành công ngay lần đầu dành cho mọi cô nàng

Minh Minh
Chia sẻ

Không ai có khả năng vẽ đường eyeliner mắt mèo chính xác ngay từ lần đầu tiên, nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia trang điểm nhờ sự luyện tập.

Không ai có khả năng vẽ đường eyeliner mắt mèo chính xác ngay từ lần đầu tiên, nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia nhờ sự luyện tập. Các youtuber hướng dẫn make up chỉ bắt đầu với niềm đam mê, rồi họ mới dần trưởng thành. Nếu những người bạn ngưỡng mộ qua màn hình máy tính cũng thấy xấu hổ khi xem lại video cách đây 3 năm (khi họ vẫn là beginner), thì chẳng có lý do gì để bạn học cách trở thành chuyên gia từ hôm nay. Dưới đây là một số tips make up đơn giản mà newbie có thể thành công ngay lần đầu thử sức.

1. Dùng lửa hơ đầu bút chì kẻ mắt sẽ giúp màu lên chuẩn và bám chắc hơn. Bạn nên đợi đầu bút hạ nhiệt, còn hơi ấm mới kẻ lên mi mắt để tránh lem nhé.

2. Vẽ khung của đuôi mèo trước rồi mới tô kín bên trong. Bởi vì eyeliner là kĩ thuật khó, người mới bắt đầu thường bị kẻ dày, lớp chồng lớp vì chưa biết điều chỉnh lượng mực kẻ ra.

3. Dùng thìa đặt lên mắt để định hình đường eyeliner cũng là mẹo bạn nên thử. Nhiều người khuyên dùng băng dính để cố định tốt hơn, nhưng bạn cũng biết bóc băng dính đi thì phấn mắt cũng biến mất theo rồi đó.

4. Vẽ hình hashtag bằng phấn mắt đậm để trang điểm mắt khói. Đặc điểm của mắt khói là đánh đậm ⅓ phần đuôi mắt rồi mới tán đều vào trong, người mới bắt đầu rất dễ đánh đậm cả bầu mắt nên đây là 1 tip an toàn.

5. Dùng thìa để hỗ trợ chuốt mascara, hạn chế sự lem nhem trong bước cuối cùng hoàn thành lớp make up.

6. Nếu mascara của bạn quá khô trong 3 tháng đầu sử dụng thì có thể làm ướt với dung dịch muối. Nhưng mascara sau 3 tháng thì nên bỏ đi, vì đây là lúc vi khuẩn xâm nhập gây nấm cho mi mắt.

7. Làm nóng kẹp uốn mi bằng máy sấy tóc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm cong lông mi.

8. Phủ một chút phấn bột lên lông mi rồi tán mascara sẽ làm hàng mi dày dặn hơn.

9. Để giữ màu son lâu trôi, bạn hãy đặt một lớp giấy ăn mỏng lên môi, tán một lớp phấn bột lên trên, đánh son, thấm nhẹ với giấy ăn, rồi đánh thêm một lớp son nữa.

10. Nếu bạn muốn biến màu phấn mắt yêu thích thành son môi, hãy trộn nó với một chút thạch dầu (Aquaphor hoặc Vaseline).

11. Vẽ hình tam giác dưới bọng mắt (rồi tán đều) là cách dễ nhất để che quầng thâm. Đừng tiết kiệm chấm quá ít kem che khuyết điểm, bạn sẽ chẳng che được quầng thâm, thậm chí trông còn lem luốc hơn.

12. Mỗi người có một dáng khuôn mặt khác nhau, nhưng khi bạn dùng bút kẻ mắt đặt dưới xương gò má để làm dấu đánh khối thì không bao giờ sai cả.

13. Thực ra thì giấy vệ sinh có thể thấm dầu trên da rất tốt, nhưng lựa chọn là ở bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất