Thời trang

Nguồn cảm hứng từ lối sống lành mạnh của nhà hoạt động môi trường Mỹ

Chia sẻ

Từ một chàng thanh niên chỉ thích rượu chè, hút thuốc, Rob Greenfield đã từ bỏ hoàn toàn những thói quen xấu, trở về cuộc sống đơn giản, thân thiện để đạt được nhiều lợi ích tích cực trong cuộc sống.

Rob Greenfield là nhà hoạt động môi trường nổi tiếng người Mỹ. Câu chuyện của anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người.

    Từ bỏ mĩ phẩm hoá học

Từ năm 2012 đến nay, Rob đã từ bỏ hoàn toàn những sản phẩm mĩ phẩm hoá học như kem đánh răng, kem dưỡng ẩm, lăn khử mùi,… hoá học và chuyển sang sử dụng các loại mĩ phẩm thiên nhiên. Điều này không chỉ không gây hại môi trường và động vật, nó còn giúp anh tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc chăm sóc và vệ sinh cá nhân.

rob 1

Rob sử dụng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm, dưỡng da và làm bóng tóc. Thỉnh thoảng anh súc dầu dừa trong miệng, sau đó đánh răng sạch để răng chắc khoẻ hơn. Ngoài ra, anh sử dụng tinh dầu oải hương để thư giãn, dầu cây trà như một chất khử trùng tự nhiên.

    Thay đổi chế độ ăn uống

Cơ thể bạn phản ánh những gì bạn hấp thụ. Một chế độ ăn uống hợp lí và an toàn sẽ giúp bạn không gặp phải những triệu chứng như da khô, mụn trứng cá hay gặp vấn đề về mùi cơ thể. Vì vậy, nên chọn thực phẩm hoàn toàn là thực phẩm hữu cơ sạch, ăn nhiều rau của theo mùa, tránh xa rượu bia.

Khi còn là sinh viên, Rob thường sử dụng nhiều sản phẩm có hoá chất và uống rất nhiều rượu nên anh luôn có mùi cơ thể, da xấu và bị mụn trứng cá. Từ khi áp dụng cách sống và ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, Rob không gặp những vấn đề về da hay mùi cơ thể nữa dù không cần phải sử dụng lăn khử mùi.

rob 5

    Vận động và nghỉ ngơi

Vận động cơ thể: Những hoạt động thể chất đơn giản như đi bộ hay đạp xe đã được khoa học chứng minh không chỉ giúp bạn khoẻ mạnh hơn mà còn khiến gia tăng sự hạnh phúc.

12-simple-776x415

Hãy nghỉ ngơi: Đảm bảo 8-9 tiếng mỗi ngày cho việc nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc. Tắt màn hình vi tính ít nhất 1 tiếng trước khi ngủ sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn.

    Hãy dành nhiều thời gian ở ngoài trời, đi chân đất

Hít thở không khí trong lành là một điều cần thiết cơ bản cho cơ thể con người. Thỉnh thoảng bạn cũng nên cởi giày của bạn ra và đi chân đất. Cũng giống như trong lòng bàn tay, lòng bàn chân của bạn rất nhạy cảm và giúp bạn “kết nối” với trái đất. Cởi giày ra và đi trên cỏ sẽ giúp bạn xả stress rất tốt.

rob 3

    Massage

 Massage là một liệu pháp giúp thư giãn, giảm đau nhức và giảm các triệu chứng của dị ứng. Dị ứng (phấn hoa, hoá chất,…) xảy ra đôi khi do cơ thể bị quá tải với các độc tố và stress. Điều này có thể dao động từ phấn hoa, hóa chất để cảm giác tình cảm của một thiếu an toàn.

Liệu pháp massage kết hợp với bấm huyệt còn giúp giảm các triệu chứng đau, nhất là đối với bệnh đau đầu.

Chia sẻ
Tin mới nhất