Sắc màu Cuộc Sống

Tháng cô hồn - Những điều cấm kỵ đối với 12 con giáp

Chia sẻ

Tháng của cô hồn, đặc biệt ngày rằm 15/7 là ngày xá tội vong nhân, ngày Quỷ Môn Quan mở cửa thả ma quỷ tự do về dương thế. Theo đó, người dân truyền tai nhau những điều kiêng kỵ nên tránh thì tốt hơn.

Tháng Bảy âm lịch được gọi là tháng cô hồn, tức là tháng cửa âm thả hồn ma lên nhân gian đông nhất. Cứ đến những ngày này, ngoài việc sắm lễ cúng, dân gian thường truyền tai những chuyện nên làm và những chuyện nên tránh để luôn an lành.

Tử vi những người thuần Âm

Những người thuần Âm, tức là những người sinh vào năm âm, tháng âm, ngày âm giờ âm (năm/tháng/ngày/giờ thuộc số lẻ), nên cơ thể họ rất yếu ớt, nên cẩn thận trong tháng 7 âm lịch, họ dễ bị hút phải khí âm, nhất là con gái.

Trong các con giáp, những người sinh năm Tí, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất thuộc năm dương nên ít gặp vấn đề lớn.

Ngược lại, những người sinh năm Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi nên đặc biệt chú ý, nhất là những người sinh vào tháng 2, 4, 6, 8, 10, 12 âm lịch.

Những người dễ bị ốm hay cơ thể yếu đuối, vào tối ngày 15/7 không nên ra đường.

hoa dang 2

8 điều cấm kỵ vào tháng cô hồn

1. Không nên mặc nội y màu đỏ. Tháng cô hồn pháp sư hay làm phép, đồ lót giống như lớp da thứ hai bảo vệ cơ thể, màu đỏ và thế giới âm tương thông, ma quỷ dễ nhập thân, thế nên buổi tối không nên mặc đồ đỏ.

2. Ốm bệnh, thăm bệnh nên giảm, không nên qua lại trong bệnh viện, nghĩa trang.

3. Tránh tắm nơi sông suối hay biển. Không được xuống khu vực nước sâu một mình, nên đi theo nhóm hay có bạn đi cùng. Buổi đêm không được ra ngoài.

4. Các loại thực vật màu xanh thuộc âm tính. Vậy nên các đôi bạn trẻ không nên hẹn hò dưới gốc cây. Buổi đêm không được đeo kính đen hay mũ.

5. Cấm không được chơi những trò liên quan đến ma quỷ như là xóc đĩa, gọi hồn.. trong tháng này.

6. Người có duyên có thể mang theo mình những miếng ngọc có ma pháp, niệm phật, kinh pháp, hay đeo những chuỗi hạt trên người để đuổi tà.

7. Buổi tối không được gọi to, gào tên nhau, cũng không được hù nhau, không vỗ vai.

8. Không treo chuông gió trong nhà, chuông gió dễ dẫn lối ma quỷ đến. Lòng không nghĩ đến những điều bất kính, miệng không thốt ra những chuyện không hay, nên giữ tâm yên. Không đốt giấy, vàng mã tùy tiện.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất