Sắc màu Cuộc Sống

Cách chọn cây cảnh văn phòng theo phong thủy

Chia sẻ

Việc chọn và đặt vị trí cây xanh phù hợp trong văn phong sẽ có tác dụng không ngờ đến phong thủy, nâng cao sức khỏe và năng suất công việc của bạn.

Bạn có thể dựa vào tuổi của mỗi người để có những sắp xếp hợp phong thủy, giúp nâng cao hiệu quả trong công việc, tăng lợi nhuận của công ty.

Tuổi Thân, Dậu: hoa hồng vàng, hàm tiếu, quỳnh hương…

Tuổi Hợi, Tí: cây kim tiền, hoa dành dành…

Tuổi Tị, Ngọ: hoa thiên lan, cây vạn niên, trúc phú quý…

Tuổi Dần, Mão: hoa thủy tiên, hoa ngọc lan, cây tương bì… 

Tuổi Thìn, Mùi, Sửu, Tuất: hoa lan quân tử, hoa sơn trà, hoa hồng đỏ… 

cay canh

Việc đặt cây cảnh trong phòng làm việc cá nhân sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau, do đó cần nghiên cứu kĩ trước khi quyết định.

Cách sắp xếp cây cảnh trong phòng làm việc

Nếu thường xuyên điều chỉnh không gian, khí lưu, hướng ánh sáng hợp phong thủy sẽ giúp bạn hít thở bầu không khí tốt nhất, giảm được những tác động xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

Nếu như phòng làm việc cá nhân có không gian trong phạm vi 20 m2 thì số lượng cây trong phòng không nên vượt quá 4 chậu. Đặt quá nhiều cây trong phòng sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng. Việc ánh sáng không đủ cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho người làm việc.

Một số hướng đặt cây theo phong thủy

Hướng Đông: Với những người làm công việc cần “động não” nhiều như lập kế hoạch, biên tập thì nên bày một cây hoa có màu đỏ ở hướng Đông.

Hướng Đông Bắc: Hợp với những người giữ chức vụ nhỏ trong văn phòng. Nếu đặt chậu hoa có màu vàng hướng này sẽ tránh được những thị phi.

Hướng Tây: Trưng các loại hoa có màu vàng, trắng sẽ giúp những người làm việc liên quan đến miệng lưỡi lời nói như luật sư, nhân viên tiếp thị…

Hướng Tây Nam: Hợp với những người lãnh đạo là nữ, thích hợp nhất để các loại hoa có màu sắc sặc sỡ như đỏ. Những người có trạng thái sức khỏe không tốt có thể đặt hoa màu vàng ở hướng này.

Hướng Nam: Giúp nữ giới tăng vẻ đẹp và sức hấp dẫn cua bản thân. Với những người làm nghề đầu tư hoặc có thu nhập đàn hồi nếu bày các loại hoa màu đỏ ở hướng này sẽ giúp cho tiền bạc như ý.

Hướng Đông Nam: là hướng tốt cho việc kết hôn, tình cảm hay có sức ảnh hưởng tới các mối quan hệ. Lựa chọn hàng đầu để đặt tại hướng này là các loại hoa có màu hồng.

Hướng Bắc: Giúp đỡ trong việc cải thiện mối quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới.

Hướng Tây Bắc: phù hợp với người có chức vụ cao nhất trong nơi làm việc, thích hợp đặt các loại hoa có màu trắng hoặc vàng, có tác dụng nâng cao uy tín và sự đoàn kết với nhân viên.

cay canh van phong

Chăm sóc cây cảnh cũng là cách giúp bạn xả stress giữa giờ làm việc.

Một số lưu ý khi trưng cây cảnh trong phòng làm việc

1. Phải thường xuyên cắt tỉa những cành lá bị khô héo.

2. Tránh đặt những loại cây hoa có gai.

3. Việc chọn vị trí đặt các loại cây hoa là vô cùng quan trọng. Thông thường nếu là các loại cây không nên đặt ở hướng Đông Nam, Tây Bắc. Mỗi loại cây đều có năng lượng ngũ hành không giống nhau. Ví dụ như cây kim tiền theo ngũ hành sẽ là mệnh Kim, hay cây phú quý lại mang mệnh Hỏa… Do đó chúng ta cần nghiên cứu và tìm hiểu kĩ trước khi quyết định.

4. Hình dáng của cây hoặc hoa phải đẹp, tuyệt đối không được có cành bị gãy.

5. Chú ý chữ hoặc tranh được dán trên chậu hoa, vì điều này cũng sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy.

6. Nên chọn những loại cây tài lộc, cát tường nhưng cũng có khả năng thanh lọc không khí như cây phát tài, lan hổ vĩ, mộc lan, hồng chưởng… Các loại cây khác nhau cần để ở các vị trí cách nhau, giúp cho phong thủy và thẩm mĩ đều được hài hòa.

7. Xung quanh vị trí làm việc không nên trồng các cây dây leo. Những loại cây đặt ở trong phòng chủ yếu nên sử dụng những loại có lá to rộng, vừa giúp chắn vận xui, lại giúp điều hòa không khí. Những loại cây có lá nhỏ chỉ thích hợp đặt trên bàn làm việc.

8. Đặt hoa xương rồng trong phòng giúp tránh kẻ tiểu nhân. Nếu bạn cảm thấy ở nơi làm việc có kẻ tiểu nhân nên đặt hoặc treo lệch về phiá bên trái của bàn làm việc ba bông hoa màu đỏ hoặc cây xương rồng .

9. Nếu như nơi làm việc có điều kiện ánh sáng hoặc thông gió không tốt, thì tốt nhất không nên bày nhiều cây, dẫn đến việc thực vật sinh trưởng không tốt, ảnh hưởng đến phong thủy của cả văn phòng.

Chia sẻ
Tin mới nhất