5 món quà 'tặng là chia tay' theo phong thủy

Chia sẻ

Một số món quà quen thuộc nhưng lại mang ý nghĩa chia ly ít ai nhận ra. Cùng nghiệm lại điều đó nhé!

Chiếc ô

Thông thường mọi người đều nghĩ rằng chiếc ô tiện dụng dùng để che mưa che nắng, cũng không có ý nghĩa gì đặc biệt. Nhưng theo lời truyền miệng dân gian, đây là vật mà đôi lứa không được tặng cho nhau.

Trong âm dương ngũ hành, từ “ô” có nghĩa hán việt là “tản”, và cùng âm với nó là từ “phân tán” cũng có nghĩa Hán Việt là “tản”. Có thể hiểu, khi hai người tặng nhau chiếc ô thì coi như cuộc chia ly bắt đầu từ đây, cũng mang ý nghĩa “chia tay”.

umbrella

Khung ảnh

Khung ảnh là thứ để ghép tấm ảnh vào khung, để lưu giữ những khoảnh khắc. Nhưng lúc đó, ảnh sẽ biến thành quá khứ của con người, vật kỷ niệm.

Nếu bạn đem khung ảnh tặng người yêu, điều này mang ý nghĩa rằng tình cảm của mình cũng sẽ chỉ trở thành quá khứ, chỉ để cất giữ lại làm kỷ niệm mà thôi.

Những đồ vật màu đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, nhưng trong ngũ hành, màu đỏ là ngọn lửa. Tính lửa rất mạnh, bốn bề có thể bùng cháy, không ổn định.

Do đó, nếu đôi lứa trao nhau những món quà màu đỏ, nhất định sẽ thường xuyên cãi nhau, tách rồi lại hợp, nhiều thị phi khiến hai người hiểu nhầm nhau, đối phương sẽ cáu giận vô cớ,… nghiêm trọng hơn sẽ ảnh hưởng đến tình cảm đôi bên.

Những vật hình tam giác

Những vật có hình ba góc cạnh nhọn thường ám chỉ có người thứ ba xen giữa mối quan hệ, điều này không thể xem thường được.

Giầy, dép

Theo quan niệm xưa, tặng giày dép cho nhau có nghĩa đối phương sẽ đi mất, điều này sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ đang tốt đẹp trong tình yêu, như để người yêu rời xa mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất