Sắc màu Cuộc Sống

Sài Gòn đạt chỉ số tia cực tím 10 (cực kỳ cao), không nên ra nắng quá lâu

Chia sẻ

Theo Wikipedia, khi ngoài trời đạt UV tới mức 6 thì da người sẽ bị cháy nắng trong vòng 30 phút, nếu UV là 12 thì thời gian trên giảm còn 15 phút.

Capture

Hiện tại nếu đang ở Sài Gòn và các tỉnh miền Nam, anh em mở app thời tiết lên sẽ thấy chỉ số tia cực tím ( UV Index - chỉ độ mạnh của tia cực tím phát ra từ Mặt Trời) đang ở ngưỡng rất cao (index 10) và dễ gây ra nhiều nguy hại cho bản thân chúng ta nếu tiếp xúc với nắng trong thời gian dài ví dụ như bỏng da, lão hóa da, suy giảm miễn dịch, tổn thương mắt và thậm chí là ung thư da. Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyên mọi người hãy mặc thêm quần áo che chắn và kính mát để bảo vệ cơ thể mỗi khi phải ra nắng có chỉ số tia UV từ 3 trở lên, còn ở Sài Gòn thì UV đang ở mức… 10.

Theo Wikipedia, khi ngoài trời đạt UV tới mức 6 thì da người sẽ bị cháy nắng trong vòng 30 phút, nếu UV là 12 thì thời gian trên giảm còn 15 phút. Ở khoảng UV từ 8 - 10,9 (SG và nhiều tỉnh miền Tây đang ở ngưỡng này) thì khuyến cáo là hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, mặc thêm áo, đeo kính mát, đội thêm nón và không nên ở dưới nắng quá lâu.

Chia sẻ
Tin mới nhất