Giải Trí

The Voice - Giọng hát Việt: Sân khấu trong mơ của những… hit-maker!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Trải qua bốn mùa, Giọng hát Việt không chỉ là sân chơi chuyên nghiệp khai phá và mở lối cơ hội cho những giọng ca tiềm năng, mà còn là sân khấu tuyệt vời "khai quật" những nhạc sĩ triển vọng - nơi không ít thí sinh khẳng định mình qua những ca khúc tự sáng tác, "gây bão" trong cộng đồng yêu nhạc.

Xuất phát điểm là… người đệm đàn tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Vũ Cát Tường vốn được biết đến bởi khả năng sáng tác thiên bẩm. Các ca khúc của cô được giám đốc âm nhạc tin tưởng, mang lên sân khấu của The Voice mùa 1 trong phần dự thi của các thí sinh. Mãi đến Giọng hát Việt mùa 2, Vũ Cát Tường mới quyết định… bước ra ánh sáng và “chiếm spotlight” sự yêu mến của khán giả bởi những ca khúc tự viết, tự trình bày trên sân khấu cuộc thi đình đám này.

Không ngoại hình bắt mắt, không trang phục cầu kỳ, tất cả những gì đáng giá và thuyết phục nhất Tường có, chính là âm nhạc. Từ vòng Giấu mặt cho đến tận chung kết, Vũ Cát Tường cho thấy cô mới là lựa chọn tốt nhất để thể hiện những ca khúc do chính mình chắp bút - không tồn tại bất kỳ sự quá sức hay khập khiễng nào, Tường tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Dù là ở sân khấu The Voice

… hay hậu thi thố, cái tên Vũ Cát Tường vẫn tỏa sáng bởi âm nhạc “chất lừ” của mình.

“Gia tài” những bản hit từ Vết mưa, Yêu xa, Mơ, Em ơi, Come back home, Cô gái ngày hôm qua… đều giúp Vũ Cát Tường “thăng hạng” nhanh chóng và trở thành tên tuổi ca sĩ trẻ đáng chú ý, cũng như là chủ nhân của những giải thưởng danh giá.

Nếu Giọng hát Việt là bước ngoặt lớn trong cuộc đời, thì chặng đường hậu thi thố với những cố gắng không ngừng nghỉ mới chính là “đường đua” giúp Tường khẳng định tài năng, vị trí của mình trong lòng khán giả và giới chuyên môn.

My everything, Say you do, Vì tôi còn sống, Đi về đâu cùng loạt hit sáng tác cho các ca sĩ khác, Tiên Tiên khẳng định mình ở vai trò nhạc sĩ là điều không ai bàn cãi. Những sản phẩm của Tiên Tiên, dù ở thể loại nào: da diết hay vui nhộn, khắc khoải hay tươi sáng, đều mang đến cho người nghe những trải nghiệm ấn tượng.

Dù là sáng tác cho chính mình…

… hay là sáng tác cho các giọng ca khác, Tiên Tiên luôn xứng đáng là “hit-maker” của Vpop với “gia tài” các bản hit đình đám, phủ sóng các bảng xếp hạng của mình.

Không phải ngẫu nhiên mà nhạc của Tiên Tiên - “cựu” thí sinh của The Voice, lại thu hút đông đảo khán giả trong mỗi lần “tái xuất”, khi từng câu chữ, tiết tấu luôn được Tiên “gọt giũa” vừa vặn, nói… trúng tim đen của đông đảo khán giả. Ca từ là thế mạnh nổi bật của Tiên Tiên, khi rất nhiều những câu hát của cô trở thành câu cửa miệng ngập khắp trang mạng xã hội của giới trẻ.

Tiên Tiên đứng vào hàng ngũ những “hit-maker” tin cậy của các ca sĩ và của… chính mình, khi những sản phẩm mới của cô luôn được đón nhận nồng nhiệt.

Hoàng Tôn được biết đầu tiên với vai trò là nhạc sĩ của các gương mặt ca sĩ trẻ, mãi đến The Voice mùa 2, sân khấu dành cho anh mới thực sự bắt đầu. Chinh phục các vòng thi bằng những sáng tác của chính mình: Các ca khúc của Hoàng Tôn không dừng lại là thử nghiệm của một “amateur” - nghiệp dư, mà những Em không quay về, Để em rời xa, Dành cho em… là những sáng tác chỉn chu, được đánh giá cao bởi ban giám khảo cũng như được đón nhận bởi đông đảo khán giả.

Chàng trai “gây bão” tại vòng Giấu mặt bởi ca khúc tự sáng tác…

… và một Hoàng Tôn luôn ấn tượng, cá tính trong các sản phẩm hậu The Voice.

Trở thành Á quân, để lại nhiều tiếc nuối trong mùa thi mà anh luôn được đánh giá là một trong những gương mặt “đáng gờm” nhất, nhưng chính hành trình hậu The Voice mới là lúc Hoàng Tôn tìm hướng đi để khẳng định mình và tiếp tục tỏa sáng với những dự án trong năm mới.

“Giọng hát Việt là nơi chắp cánh cho những sáng tác của tôi.” - Yến Lê tin rằng bước ngoặt với The Voice chính là sân khấu dành cho cô, là mối duyên đặc biệt giúp cô khẳng định đúng con đường của mình, mà không còn loay hoay như thời điểm bắt đầu thử sức ở các sân chơi khác.

Cô gái trẻ với giọng ca nội lực và những sáng tác “chất lừ” trên sân khấu The Voice…

… và những sản phẩm “cộp mác” Yến Lê, tấn công làng nhạc Việt.

Với Giọng hát Việt, âm nhạc là không giới hạn. Không cần biết bạn đẹp - xấu ra sao, cứ hát hay thì cơ hội trao tay. Không quan trọng ai chắp bút hay chính bạn là người sáng tác, chỉ cần có tài là sẽ tỏa sáng. Và Yến Lê tạo nên dấu ấn đó bởi những ca khúc tự sáng tác trên sân khấu The Voice mùa 3.

Hoàng Dũng là thí sinh được đánh giá cao bởi giọng hát và đặc biệt là khả năng sáng tác nhạc của mình. Những ca khúc của anh lấy cảm hứng từ trải nghiệm trong cuộc sống, mang màu sắc chân thật và dễ chạm đến lòng người.

Tại sân chơi The Voice, không ít lần các phần trình diễn của Hoàng Dũng tỏa sáng, để lại cảm xúc mạnh mẽ trong lòng ban giám khảo và khán giả hâm mộ. “Gà” đội Thu Phương là một trong những gương mặt nổi bật nhất của The Voice mùa 3, dù không trở thành Quán quân, nhưng có lẽ chiến thắng lớn nhất của Hoàng Dũng chính là tình cảm đông đảo khán giả dành cho cùng cơ hội mở ra những hành trình mới hậu thi thố.

Sau khi ghi dấu ấn tại The Voice...

… Hoàng Dũng tiếp tục mang những sáng tác của mình thử sức ở các sân chơi khác.

Từ những tên tuổi thành công hậu thi thố, The Voice - Giọng hát Việt giữ vững vị trí là một sân chơi chuyên nghiệp, độc đáo dành cho các bạn trẻ đam mê ca hát - “đường đua” của ước mơ, quyết tâm mà không tồn tại bất kỳ rào cản nào.

Vòng tuyển sinh đợt 2 của The Voice sắp diễn ra, là một cơ hội nữa dành cho mọi gương mặt triển vọng, muốn ghi tên mình vào cuộc thi năm nay và tự giành lấy những cơ hội tỏa sáng trên con đường nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất