Giải Trí

Thù lao của sao Hoa Ngữ khi làm nghề livestream: Trong vòng nửa tiếng, Phạm Băng Băng thu về hơn 34 tỷ đồng

Thiên Bình
Chia sẻ

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm khi livestream là một trong những hoạt động bên lề phụ của sao Hoa Ngữ nhưng nó giúp họ kiếm bộn tiền.

Lý Tương là một trong những MC nổi tiếng, dẫn chương trình trên đài Hồ Nam. Bố cô từng là Phó viện trưởng tỉnh Hồ Nam, cô tốt nghiệp trường đại học truyền thông Trung Quốc, 19 tuổi đã có thể vào đài Trung Ương thực tập. Thời gian mới vào nghề, Lý Tương cùng Lý Duy Gia và Hà Cảnh tạo thành tam giác chủ chốt trong chương trình Happy Camp. Năm 2004, cô xin nghỉ việc làm MC, lui về hậu trường kinh doanh. Lý Tương mở công ty riêng, chỉ trong một thời gian ngắn thu về khoảng lợi nhuận khổng lồ. Về sau, cô bỏ hơn chục triệu NDT, đầu tư mua cổ phần trong 8 công ty khác.

Tuy nhiên thời gian gần đây, có vẻ như cuộc sống của nữ MC nổi tiếng một thời đang có dấu hiệu xuống dốc. Cô bắt đầu muốn quay lại ngành giải trí. Tháng 5 vừa qua, Lý Tương tiến hành livestream trên app Taobao để quảng bá sản phẩm. Bất kỳ vị khách nhờ quảng cáo mặt hàng nào cô cũng chẳng từ chối, từ thịt bò, lạt điều, áo ngực, máy ép trái cây, băng vệ sinh, sản phẩm y tế, và tất cả mọi thứ đều được cô rao bán.

Theo người trong cuộc tiết lộ, thương hiệu sẽ trả hoa hồng, thù lao cho người quảng bá là 20% trên giá sản phẩm. Mỗi buổi livestream, Lý Tương thu hút được 500-600 ngàn người với 30 sản phẩm được đề xuất, doanh thu trung bình gần 3 triệu NDT.

Đến nay, Lý Tương đã có 37 buổi livestream, thù lao hoa hồng ước tính mà thương hiệu trả cho cô vượt qua 10 triệu NDT (34 tỷ đồng).

Người đàn ông nổi tiếng nhất trong giới livestream Trung Quốc chính là Lý Giai Kỳ. Anh là beauty blogger chuyên về son môi trên các trang trực tuyến bán hàng. Từng có giai đoạn, Lý Giai Kỳ thử đến 300 mẫu son khác nhau trong vòng 7-8 giờ livestream.

Có một “giai thoại” để nói về Lý Giai Kỳ: trong vòng 2 tiếng anh giúp các sản phẩm bán đi hết với tổng doanh thu lên đến 267 triệu NDT, 5 phút trực tiếp bán được 15 ngàn cây son môi. Rất nhiều người trong giới đều mong ước mình có thể trở thành Lý Giai Kỳ tiếp theo. Được biết trong năm 2017, thu nhập của Lý Giai Kỳ lên đến 10 triệu NDT.

Một người nổi tiếng gia nhập giới livestream chính là người mẫu, diễn viên Liễu Nham. Mỗi buổi trực tiếp giao lưu với khán giả, Liễu Nham thu hút được gần 10 triệu người và giới thiệu gần 20 sản phẩm trong vòng 3 giờ. Tổng doanh thu mà Liễu Nham mang về cho khách hàng lên đến 15 triệu NDT, và hoa hồng cô nhận được vào mỗi buổi livestream khoảng hàng trăm ngàn NDT.

Không chủ ý lấn sân vào ngành nghề livestream nhưng Phạm Băng Băng là ngôi sao được nhiều thương hiệu, doanh nhân ngỏ lời đến nhất để mời cô giới thiệu sản phẩm của họ. Nhiều câu chuyện liên quan đến nàng đại hoa đán khi cô ngẫu nhiên giới thiệu mặt hàng nào trên tài khoản của mình là ngay lập tức khiến dòng sản phẩm đó cháy hàng, “không đủ cung để cung cấp cho cầu”.

Danh tiếng vang xa từ những câu chuyện như thế khiến nhiều thương hiệu ước ao mời bằng được ngôi sao họ Phạm. Kết hợp với hình thức giao lưu với fan chứ không chủ đích mở livestream để giới thiệu mặt hàng làm giảm thấp giá trị ngôi sao của mình, Phạm Băng Băng nói đến sản phẩm đó vô cùng tự nhiên, đang quảng cáo nhưng làm người nghe cảm thấy như được chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết.

Số buổi Phạm Băng Băng livestream khá ít ỏi thế nhưng nữ diễn viên đã có thể dễ dàng thu được 10 triệu NDT chỉ trong vòng nửa tiếng trò chuyện. Chỉ cần 3-4 lần như thế, Phạm Băng Băng có thể ngồi chơi xơi nước nhưng vẫn rót về túi mình từ 40 đến 50 triệu NDT (136 -170 tỷ đồng).

Ngành nghề này không khác gì mỏ vàng khiến nhiều người nổi tiếng dấn sân, thèm muốn đến nó vì công việc này so với đóng phim hay chạy show là vô cùng nhẹ nhàng, không hề cực khổ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất