Giải Trí

Vĩnh biệt Sulli: Bông hoa độc - lạ, đủ sắc hương nhưng bạc mệnh của làng giải trí xứ Kim Chi

Migi
Chia sẻ

Trước khi qua đời, Sulli vẫn là một trong những cái tên đình đám của làng giải trí xứ Kim Chi với rất nhiều kế hoạch, dự định còn ấp ủ đợi ngày thực hiện.

Không còn nghi ngờ, sự ra đi của Sulli là một mất mát, chấn động lớn với người hâm mộ của làng giải trí xứ Kim Chi nói chung và toàn châu Á nói riêng. Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ 25 tuổi vẫn là một trong những cái tên hot của Kbiz, không có nhiều dấu hiệu cho thấy cô đang trong tình trạng tâm lý tồi tệ, tiêu cực đến nỗi muốn tự kết liễu đời mình.

Vĩnh biệt Sulli, bông hoa độc - lạ nhưng bạc mệnh của làng giải trí xứ Kim Chi

Sulli tên thật là Choi Jin-ri, sinh ngày 29/3/1994. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở Busan với ba mẹ, hai người anh và một em trai. Năm 2004, sau khi chuyển đến Seoul học và được đào tạo diễn xuất ở MTM Actor Academy, chỉ sau 1 năm, Sulli đã có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Năm 11 tuổi, cô hóa thân vào vai công chúa Sun Hwa lúc nhỏ trong phim truyền hình cổ trang Bài ca Seo-dong và một vai nhỏ ở phim Love Needs a Miracle của SBS.

Hình ảnh hồi nhỏ của Sulli.

Bắt đầu sự nghiệp với vai trò diễn viên nhưng Sulli vẫn chưa từng từ bỏ ham muốn trở thành một ca sĩ thần tượng. Cô từng tham gia thử giọng tại cuộc thi SM Audition Casting System và trở thành một trong những thực tập sinh của SM. Trong thời gian này, Sulli vẫn tiếp tục theo học tại các trường tiểu học Jungbu tại Busan, Seoul Cheongdam Elementary School, Cheongdam Middle School. Sulli tốt nghiệp trung học Biểu diễn Nghệ thuật Seou và từng là người đại diện hình ảnh trên trang chủ của trường.

Sau một thời gian khá dài làm thực tập sinh ở SM, ngày 2/9/2009, Sulli chính thức debut với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ đa quốc gia f(x), với tổng cộng 4 thành viên khác bao gồm Luna, Amber, Krystal và trưởng nhóm Victoria. Nhóm ra mắt đầu tiên với đĩa đơn LA chA TA ngày 1/9 nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Trong suốt khoảng thời gian đầu, f(x) hoạt động rất năng nổ, tấn công cả thị trường âm nhạc trong nước lẫn nước ngoài. Nhóm cũng cho ra mắt nhiều MV, đĩa nhạc được khán giả yêu thích như Pinocchio, Electric Shock, Hot Summer,… Đến năm 2014, nhóm ra mắt MV Red Light nhưng sân khấu comeback lại không hề có sự xuất hiện của Sulli, SM đưa ra lời giải thích:“Sulli đã kiệt quệ cả về tinh thần lẫn thể chất do các lời bình ác ý và tin đồn thất thiệt liên tiếp xảy ra. Cô đã bày tỏ mong muốn được ngưng các hoạt động của một người nổi tiếng trong thời điểm này“. Cho đến năm 2015, nữ ca sĩ tuyên bố chính thức rời khỏi nhóm.

MV Red Light

Mặc dù đạt khá nhiều thành tích khi còn là thành viên f(x) nhưng sự nghiệp âm nhạc cá nhân Sulli lại không có nhiều điểm nhấn. Tận 4 năm sau khi rời nhóm, tháng 4 vừa qua, cô nàng mới chính thức trở lại lần đầu tiên với tư cách một ca sĩ solo. Sản phẩm âm nhạc này là một đĩa đơn với tên gọi Goblin, nhưng thay vì được đánh giá cao về thanh nhạc, những hình ảnh, trang phục và hành động của Sulli trong MV mới được công chúng đưa ra mổ xẻ, bình luận nhiều hơn cả.

MV Goblin

Trong suốt khoảng thời gian hoạt động âm nhạc với vai trò thành viên f(x) hay đã rời khỏi nhóm, Sulli vẫn không ngừng tham gia các dự án phim ảnh, góp sức vào nhiều tác phẩm nổi tiếng xứ Kim Chi. 14 năm hoạt động, cô đã góp mặt trong tổng cộng 13 tác phẩm, trong đó có 7 phim điện ảnh và 6 phim truyền hình: Punch Lady, Fashion King, Drama City, To The Beautiful You,… Trong đó, bộ phim cuối cùng mà cô góp mặt có tên gọi Real sản xuất năm 2016 với nam chính Kim Soo Hyun.

Ở lĩnh vực âm nhạc, Sulli cùng với các thành viên f(x) đã từng góp mặt trong nhiều lễ trao giải lớn vinh danh các sản phẩm của mình như Best new artist (2009), Music Video of the Year (2011) tại Bugs Music Awards, Disk Bonsang, Digital Bonsang các năm 2012, 2013, 2014, 2015 tại Golden Disk Awards, Best Dance Performance - Female Group tại MAMA 2012,… Tuy nhiên, điều đáng tiếc rằng Sulli vẫn chưa giành được giải thưởng ý nghĩa nào cho cá nhân mình.

Sang tới lĩnh vực phim ảnh, Sulli may mắn được chứng minh tài năng với giải Big Ribbon Child Award cho vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp. Năm 2012, cô tiếp tục đoạt giải New Star Award tại Mnet 20's Choice Awards.

Bên cạnh âm nhạc và diễn xuất, Sulli cũng là một trong những fanshionista được nhiều người yêu thích. Sở hữu gương mặt và vóc dáng ưa nhìn, cô không ngại diễn trên người những bộ trang phục độc lạ, tự tin khoe cá tính, cũng thường xuyên xuất hiện trên bìa nhiều tạp chí nổi tiếng về thời trang.

Xuất hiện tại làng giải trí xứ Kim Chi với gương mặt xinh đẹp, nước da trắng ngần cùng khả năng nổi trội cả về diễn xuất lẫn ca hát, thế nhưng đời tư của Sulli cũng là đề tài khiến cộng đồng mạng xôn xao. Trên mạng xã hội, cô thường xuyên khoe những hình ảnh tự nhiên, thoải mái khoe cá tính với phong cách thời trang độc lạ, nhiều khi “chẳng giống ai” cùng những hành động, cử chỉ được cho là không thích hợp với người nổi tiếng.

Chính việc làm tự nhiên khoe cá tính bản thân đã khiến Sulli nhận về không ít gạch đá từ antifan, thậm chí có nhiều người công khai chỉ trích rằng cô không nên làm người nổi tiếng. Mặc dù không vì thế mà thay đổi con người của chính mình, có lẽ Sulli đã tự vướng phải những áp lực rất lớn, khiến cô nhiều lần phải thông báo tạm ngừng hoạt động vì tình trạng sức khỏe và tâm lý không tốt.

Đỉnh điểm nhất vào năm 2016, cộng đồng mạng dậy sóng khi hay tin Sulli cắt cổ tay tự tử trong tình trạng say xỉn, tràn ngập hơi men. Lúc này, nhiều người cho rằng sự việc diễn ra do cô tuyệt vọng vì chia tay bạn trai Choiza sau 2 năm gắn bó.

Thời gian sau đó, người hâm mộ ít thấy Sulli xuất hiện trên truyền hình với các dự án phim ảnh, âm nhạc mới. Tuy nhiên, đến đầu năm nay, bất chấp dư luận trái chiều, cô nàng vẫn quyết định trở lại đấu trường âm nhạc cùng MV Goblin khiến không ít người dấy lên hi vọng. Fan mong muốn Sulli sẽ thật mạnh mẽ đối mặt với mọi thứ để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc còn dang dở của mình.

Chính vì niềm hi vọng quá lớn nên sau khi tin Sulli tự sát nổ ra, cộng đồng fan của cô nàng càng thêm bất ngờ, thương xót. Hiện tại, mặc dù chưa rõ nguyên nhân do đâu, người hâm mộ chỉ còn biết ngậm ngùi nói lời vĩnh biệt với người con gái hồng nhan bạc mệnh của xứ Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất