Logo Saostar - Special
SPECIAL

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Chia sẻ
Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, phim ngắn khắc họa thực trạng sử dụng điện thoại thông minh của giới trẻ mang tên Tôi biết bạn đã làm gì suốt năm qua do OPPO thực hiện đang thu hút nhiều sự chú ý. Với những góc nhìn mới mẻ về một chủ đề quen thuộc - sử dụng điện thoại thông minh đúng cách, phim ngắn này khiến nhiều bạn trẻ thích thú đồng thời nhận ra chính bản thân mình cũng ít nhất một lần rơi vào tình huống như vậy.

Không chỉ thu hút các bạn trẻ, nhiều sao Việt như Jun Phạm, Lilly Nguyễn, Monstar hay nhiếp ảnh gia đình đám Thiên Minh cũng hào hứng chia sẻ về những dự định chưa hoàn thành của mình sau khi xem xong phim ngắn Tôi biết bạn đã làm gì suốt năm qua. Bản thân các nghệ sĩ cũng rút ra được những bí quyết sử dụng smartphone một cách hiệu quả hơn để năm mới thật trọn vẹn.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Từng thực hiện một MV đả kích thói sống ảo của giới trẻ và tiếp tục xuất hiện trong phim ngắn của OPPO, Jun Phạm cho biết anh không khắt khe với chuyện đi ăn uống chụp ảnh check in nhưng anh chỉ bực mình khi sau đó, ai cũng mải mê ngồi đếm like và chính anh cũng từng giận bạn bè vì thói quen này.

Thông thường, nam diễn viên sẽ chọn cách nói thẳng với bạn bè để họ tập trung vào cuộc hẹn hơn. Jun Phạm chia sẻ, người trẻ vẫn có thể thoải mái chụp ảnh check in, lưu giữ kỉ niệm nhưng sau đó hãy hòa nhập vào câu chuyện hơn là cứ cắm mặt vào điện thoại.

Đảm nhận vai diễn Giáo sư Biết Tuốt trong phim ngắn Tôi biết bạn đã làm gì suốt năm qua, Jun Phạm là người chỉ ra những mục tiêu các bạn trẻ chưa làm được đồng thời cũng hiến kế để họ có thể sử dụng điện thoại thông minh hơn, giúp họ hoàn thành những mục tiêu đó. Dù vậy, Jun Phạm chia sẻ anh thường không hài lòng 100% với tất cả những mục tiêu mình đề ra.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Khép lại một năm 2018 thành công, nam diễn viên cảm thấy rất vui khi đã có thể chứng minh khả năng diễn xuất của bản thân thông qua bộ phim 100 ngày bên em của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Bên cạnh đó, Jun Phạm cũng có thể mua được nhà để chứng minh với bố rằng anh đã thật sự trưởng thành, có thể tự lập trong cuộc sống và không để bố phải lo lắng cho con trai nữa. Vốn là người rất trân trọng tình cảm gia đình, có lẽ đây là điều khiến Jun Phạm vui nhất.

Nam diễn viên 100 ngày bên em vẫn dành thời gian cho gia đình, vẫn đưa gia đình đi du lịch mỗi khi có thời gian nhưng lại không đủ thời gian dành cho bạn bè thân thiết. Đều là những người trẻ hiện đại, có con đường riêng của mình nên từ khi nhóm tách ra, các thành viên không còn cơ hội bên nhau nữa.

“Jun không cảm thấy ai có lỗi hết, chỉ cho là cuộc sống và guồng máy đi như vậy nên mọi người phải chạy theo cuộc sống của người trẻ hiện đại. Không đặt mục tiêu gần nhưng hy vọng trong năm 2019, 2020, Jun mong muốn mọi người có thể thành công để khi gặp lại nhau ai cũng tự hào về những gì các thành viên đã đạt được trong quá trình này.

Còn về bản thân mình, Jun chỉ mong có đủ sức khỏe vì năm qua, Jun thấy bạn bè mình ngã bệnh khá nhiều. 2019, Jun muốn hoạt động nghệ thuật với 100% sức lực, lao vào phim ảnh và làm mọi thứ để có một cột mốc 10 năm đặc biệt nên cần sức khỏe để không phải lo lắng gì cả” - Jun Phạm chia sẻ.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Sau khi xem xong phim ngắn Tôi biết bạn đã làm gì suốt năm qua, Lilly Nguyễn bày tỏ sự đồng tình bởi chính cô cũng nhiều lần khó chịu khi bạn bè chỉ lo sống ảo, chụp hình, phụ thuộc vào điện thoại mà quên mất đang trò chuyện với nhau.

“Tôi nghĩ, nếu đang đi cùng bạn bè thì nên tập trung vào cuộc trò chuyện, chỉ sử dụng điện thoại khi cần thiết. Nhưng nếu cứ phụ thuộc vào điện thoại 24/7 thật sự không nên. Tôi vẫn thường nói thẳng với bạn bè rằng hãy cất điện thoại vào một chút đi. Nếu họ vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại, tôi sẽ hạn chế đi chung bởi việc đó họ hoàn toàn có thể làm khi bản thân ở một mình mà” - Lilly Nguyễn chia sẻ.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Là gương mặt bước ra từ cuộc thi The Face, Lilly Nguyễn không còn là cái tên xa lạ với khán giả. Gương mặt cá tính, phong cách thời trang mang dấu ấn cá nhân, cô được đánh giá là gương mặt nổi bật của làng mẫu Việt. Năm 2018 tiếp tục là một năm Lilly Nguyễn hài lòng với những gì mình có được và điều khiến cô vui nhất là sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình đều tốt.

Vốn tính cách vui vẻ, lạc quan, Lilly Nguyễn cho rằng những điều trong năm cũ chưa làm được thì chắc chắn năm 2019 cô sẽ làm được bởi nếu đã lên kết hoạch, không sớm thì muộn cô sẽ làm. Có lẽ đây cũng là lý do Lilly Nguyễn ít khi nào đặt ra mục tiêu cho bản thân vào đầu năm. Theo quan điểm của học trò của Hồ Ngọc Hà, mục tiêu có thể đặt ra giữa năm hoặc cuối năm vẫn được, chỉ cần có thực hiện là được.

“Những mục tiêu của tôi đặt ra cũng không quá khó nên khi muốn làm gì, tôi sẽ tự động làm được. Có lẽ năm nay tôi phải đặt mục tiêu lớn hơn cho bản thân” - Lilly Nguyễn chia sẻ. Khá lâu sau khi gây ấn tượng trong phim điện ảnh Chờ em đến ngày mai, Lilly Nguyễn hào hứng chia sẻ về dự định trở lại màn ảnh khi muốn được đảm nhận vai đả nữ trong phim hành động hoặc vai phản diện cực kì ác.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Khi được hỏi đã hoàn thành những mục tiêu đặt ra cho năm cũ hay chưa, nhóm nhạc nam đình đám Monstar hào hứng cho biết năm 2018 là một cột mốc quan trọng với nhóm bởi các thành viên đã cùng nhau hoạt động tích cực, giới thiệu những sản phẩm âm nhạc chỉn chu đến khán giả và tô đậm màu sắc âm nhạc của nhóm. Đặc biệt hơn, đội hình của Monstar đã hoàn thiện dù có nhiều dự định âm nhạc của từng thành viên chưa hoàn thành vì lịch trình quá dày đặc.

Được biết, nhóm chuẩn bị ra mắt một ca khúc mới trước thềm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Ngay khi được hé lộ ở cuối phim ngắn Tôi biết bạn đã làm gì suốt năm qua của OPPO, ca khúc này đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và hứa hẹn sẽ gây sốt mạng xã hội, trở thành bản hit tiếp theo của Monstar bởi ca từ đơn giản, giai điệu sôi động cùng thông điệp ý nghĩa: Tết là dịp đoàn viên, hãy dành thời gian cho gia đình nhiều hơn thay vì mải mê với điện thoại.

Monstar chia sẻ, bí quyết để nhóm hoàn thành những mục tiêu đặt ra là luôn tập trung, chăm chỉ trong công việc và các thành viên phải hỗ trợ nhau. Tuy nhiên, nhóm cũng rất tiếc vì chưa có được một chuyến đi chơi đủ 5 thành viên để tạo nên sự gắn kết và chưa dành nhiều thời gian cho gia đình của mình.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Nhóm cũng nói thêm, những vấn đề được đưa ra trong phim ngắn của OPPO là vấn đề chung của nhiều hội bạn, Monstar cũng từng như vậy nên các thành viên thường nhắc nhở nhau dành thời gian trò chuyện nhiều hơn, giảm bớt việc “cắm mặt” vào điện thoại. Nếu chỉ quan tâm đến thế giới ảo, những người đối diện sẽ bị lạc lõng, cảm thấy không được tôn trọng dẫn đến tình bạn xuất hiện khoảng cách và bị rạn nứt.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Nếu Monstar đang muốn tập thói quen sử dụng điện thoại một cách thông minh thì nhiếp ảnh gia Thiên Minh - hot teen đình đám đời đầu đã tự đặt ra cho mình những quy tắc sử dụng smartphone, chẳng hạn cố định khoảng thời gian nào đó trong ngày hoặc 1 ngày bao nhiêu tiếng bởi anh cho rằng, thế giới thật luôn tốt hơn thế giới ảo nên phải có sự cân đối.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

“Minh là người duy mỹ, thích cái đẹp, mọi người chăm chút cái đẹp và phù hợp với bản thân thông qua hình ảnh trên mạng xã hội, Minh thấy rất văn minh nên ủng hộ điều đó ở một mức có thể” - Thiên Minh bày tỏ. Đối với anh, nhu cầu sử dụng smartphone của mỗi người mỗi khác, quan trọng là cách sử dụng sao cho hợp lí chứ đừng để bị lạm dụng quá nhiều.

“Thật sự 1 cái like trên mạng xã hội không thể hiện bạn, đẳng cấp của bạn là ai hay bạn là một người như thế nào, nhưng cách bạn sử dụng mạng xã hội, chia sẻ những gì trên mạng xã hội sẽ thể hiện được con người của bạn, ít nhất là với Minh.

Minh chia sẻ những điều tích cực, giúp ai theo dõi mình họ thấy được những điều tốt đẹp thông qua những bộ ảnh Minh chụp, những status Minh đăng hay bài báo Minh chia sẻ. Minh muốn mọi người sử dụng mạng xã hội một cách văn minh và tích cực hơn” - nhiếp ảnh gia Thiên Minh nói thêm.

Chia sẻ về cách sử dụng điện thoại thông minh đúng cách, Thiên Minh cho rằng những gì bản thân đặt ra, muốn hoàn thành tốt hoặc phân bổ thời gian hợp lý để thực hiện đều cần thời gian biểu cụ thể và có cho mình những mục tiêu.

“Nếu cuộc sống của mình không ảnh hưởng hay phải làm việc nhiều trên smartphone và social, mình nên hạn chế bởi vì ở ngoài thế giới thật còn rất nhiều điều hay và thú vị, đôi khi nên sống chậm lại để tận hưởng và khám phá. Nếu không có mạng xã hội, chúng ta sẽ vui vẻ hơn khi đi café với bạn bè, không mải mê điện thoại giúp chúng ta chia sẻ nhiều hơn với bạn bè, có những cuộc trò chuyện thú vị hơn. Những khi quây quần bên gia đình, không nên xài smartphone để kết nối với nhau” - Thiên Minh chia sẻ.

Luôn cố gắng hoàn thành những mục tiêu của bản thân nên năm qua, Thiên Minh cảm thấy hài lòng khi đã dành toàn tâm toàn ý cho công việc với nhiều điều mới mẻ. Hai trong số đó là được đồng hành cùng OPPO trong vai trò đại sứ thương hiệu và sự xuất hiện của Mê Man - một kế hoạch anh ấp ủ từ rất lâu, năm qua mới có thể dần dần thực hiện.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Thế nhưng, cũng vì có nhiều ham muốn trong công việc nên anh đang ôm đồm quá nhiều thứ - đây cũng là điều anh hối tiếc trong năm qua. Ít ai biết ngoài là một photographer với những hình ảnh đầy sống động, Thiên Minh còn đang kinh doanh chuỗi café, cửa hàng quần áo dành cho nam và một influencer có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

“Tất cả những công việc đó chiếm khá nhiều thời gian, đôi khi mình phải ưu tiên một điều gì đó trong khoảng thời gian nhất định. Để làm tốt hết tất cả các công việc đó với 1 tiêu chuẩn/mong đợi tốt nhất, Minh chưa hoàn thiện được. Minh mong muốn mình sẽ có nhiều thời gian hơn hoặc sự quyết đoán, tinh thần làm việc của mình nhiều hơn để mình hoàn thành công việc” - Thiên Minh trải lòng.

Nhiếp ảnh gia cũng tiết lộ, năm nay anh có nhiều dự định với vai trò mới và đang rất yêu công việc. Anh muốn khám phá bản thân nhiều hơn nhưng vì sợ nói trước bước không qua nên chỉ âm thầm làm, khi nào có kết quả sẽ khoe với mọi người. Tuy nhiên, Thiên Minh bật mí một chút rằng dự án này sẽ liên quan đến nhiếp ảnh.

Ngoài ra, anh hy vọng mình sẽ có thật nhiều sức khỏe, giữ tinh thần lạc quan và có nhiều nguồn năng lượng tích cực để có nhiều năng lượng sống, làm việc và truyền những nguồn năng lượng đó cho những người xung quanh.

Sắp Tết rồi, Sao Việt nói gì khi nhìn lại bản thân trong suốt năm qua

Qua bộ phim ngắn “Tôi biết bạn đã làm gì suốt năm qua”, OPPO mong muốn truyền tải thông điệp cổ vũ giới trẻ sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh hơn để điện thoại không phải là vật cản mà là người bạn đồng hành giúp chúng ta đạt được mục tiêu mà bản thân đã đề ra trong dịp năm mới.

Tết này, hãy để OPPO mang mọi người đến gần nhau hơn, cùng sẻ chia những phút giây hạnh phúc chân thành, lưu giữ khoảnh khắc quý giá và quyết tâm hoàn thành những lời hứa đầu năm mới qua câu chuyện thú vị của Giáo sư Biết Tuốt Jun Phạm và các học học dễ thương của mình.

Bài viết

T.H

Thiết kế

Yến Võ

Chia sẻ