Giải Trí

Những lý do khiến 'Thanh xuân có bạn 2' chỉ được chấm 4,9 điểm trên Douban dù thu hút sự quan tâm của dư luận!

Thiên Bình
Chia sẻ

Ngay từ khi show chưa phát sóng, Thanh xuân có bạn 2 đã có những chủ đề, cái tên thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận. Thế nhưng khi show ra mắt lại hứng phải hàng loạt chỉ trích, gạch đá từ người xem.

Có thể nói Thanh xuân có bạn 2 chính là chương trình hot nhất thời điểm hiện tại. Show quy tụ dàn Host, HLV cực chất, là những cái tên thu hút khán giả như Thái Từ Khôn, Lisa (Black Pink), Ella, Jony J. Thêm vào đó, dàn thí sinh cũng mang đến những drama thị phi bên lề không kém như Tần Ngưu Chính Uy, Ngu Thư Hân,… Sau khi tập 1 ra mắt, chương trình tạo ra nhiều chủ đề gây tranh luận, bàn tán khắp cộng đồng mạng.

Mới ra mắt tập 1. Thanh xuân có bạn mùa 2 đã vướng nhiều tranh cãi!

Thế nhưng sau một ngày phát sóng, những lời đánh giá chất lượng của show lại không hề khả quan, điểm trên Douban chỉ có 4,9 điểm. Thành phần bình chọn chủ yếu từ 3 sao trở xuống, 4-5 sao chiếm vai trò rất ít, trong khi 1 sao lên đến gần 30%. Có nhiều lý do khiến Thanh xuân có bạn mùa 2 bị đánh giá chất lượng thấp đến như vậy, hãy cùng SAOstar điểm qua những nguyên nhân chính khiến khán giả Trung không hài lòng về chương trình nhé!

Đầu tiên, việc ra đời quá nhiều show tuyển chọn tài năng khiến khán giả mệt mỏi, nhàm chán. Chỉ trong vòng 1-2 năm trở lại đây có đến 5-6 show thực tập sinh âm nhạc, thời điểm ra mắt giữa các chương trình gần kề nhau. Mô típ nội dung chẳng có gì mới mẻ, nhiều chương trình nhưng bản chất chỉ là một. Điều này gây ra sự nhàm chán, ngán ngẩm đối với người xem.

Số lượng chương trình quá nhiều, thí sinh tài năng thì không đủ, khiến chất lượng thực tập sinh ngày càng trở nên không đồng đều. Nhiều khán giả bình chọn thực tập sinh chủ yếu là “vừa mắt”, còn tài năng thì tạm gác sang một bên. Tuy nhiên, ngay cả mặt bằng nhan sắc của Thanh xuân có bạn mùa 2 cũng chẳng đẹp như mùa trước. Thậm chí có ý kiến cho rằng: “Nhan sắc của PD Thái Từ Khôn đã lấn át hết dàn thí sinh rồi!”. Ngay cả nữ đạo diễn chương trình còn khiến khán giả mến mộ, chú ý vì gương mặt xinh xắn còn hơn cả thí sinh.

Điểm thứ ba chính là nhịp điệu chương trình quá chậm, như một bộ phim truyền hình bị kéo dài số tập, bơm nước. Suốt hơn 1 tiếng ở tập 1, khán giả chẳng thấy một tình tiết đặc sắc, quan trọng nào. Dân mạng còn phải nhấn nút tăng nhịp điệu để dễ dàng xem hơn thay vì tốc độ bình thường gây quá nhàm chán, rề rà.

Một trong những yếu tố khiến chuyên môn của chương trình không còn cuốn hút như mùa trước là vì dàn HLV tỏ ra quá thân thiện với thí sinh. Chính vì sự thân thiện của họ tạo ra những màn trò chuyện phím, làm giảm đáng kể sự tập trung, kéo dài thời lượng còn nhận xét, góp ý chuyên môn thì chẳng thấy dâu.

Nhiều người xem bày tỏ HLV năm nay quá “hiền từ”, chẳng thấy sự nghiêm khắc cần có để uốn nắn thực tập sinh: “Tôi cảm giác như xem một bộ phim truyền hình trong đó không hề tồn tại nhân vật phản diện vậy. Những tác phẩm như vậy rất khó để trở thành kinh điển, dù biết rằng khác biệt giữa phim ảnh và show thực tế rất lớn, nhưng điều đó khiến tôi chẳng còn hứng thú để xem tập tiếp theo nữa!”. 

Điểm sáng của chương trình có lẽ là độ dễ thương của Lisa và sự ấm áp, galant, khiêm tốn của Thái Từ Khôn. Lượng fan đông đảo của cả hai chính là nhân tố rất lớn kéo lượt xem cho Thanh xuân có bạn 2. Hy vọng rằng trong những tập sau, chương trình có thể cải thiện những vấn đề, khuyết điểm đang tồn tại ở tập 1. Dù gì đây chỉ mới là sự khởi đầu, những màn thể hiện cùng năng lực của thí sinh hứa hẹn sẽ thu hút khán giả hơn ở những tập kế tiếp!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất