Giải Trí

Giáo sư đại học tiết lộ bí quyết thành công của BTS và cách nhóm nhạc phá vỡ công thức K-Pop truyền thống

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Trên một kênh YouTube có tên LIVE dental hospital đã đăng tải video của giáo sư Choi Jae Boong trình bày ngắn gọn về sự thành công của BTS cũng như cách họ phá vỡ “công thức chuẩn” trong K-Pop.

BTS cuối cùng lại đi một con đường hoàn toàn khác biệt so với các nhóm nhạc K-Pop khác.

BTS chắc chắn là một hiện tượng quốc tế và hành trình của họ để đạt được thành công hiện tại giống như trong phim.

Trên một kênh YouTube có tên LIVE dental hospital đã đăng tải video của giáo sư Choi Jae Boong trình bày ngắn gọn về sự thành công của BTS cũng như cách họ phá vỡ “công thức chuẩn” trong K-Pop. Choi Jae Boong bắt đầu bài trình bày của mình bằng cách nói về BTS cũng như dữ liệu thể hiện rằng họ là nghệ sĩ thành công nhất kể từ thời The Beatles.

Ông cũng nói về cách BTS không tuân theo “công thức truyền thống” trong K-Pop. Thông thường, các nghệ sĩ sẽ cố thu hút sự chú ý bằng các chương trình phát sóng, sau đó nhạc của họ được phát trên TV và radio.

Sau khi nhạc được phát trên TV và radio, album gần như sẽ thành công và kiếm ra tiền.

Sau khi thu được kha khá lợi nhuận, các công ty sẽ gửi nghệ sĩ của mình ra nước ngoài và kết nối cho họ hợp tác với các công ty có nhiều tiếng tăm để quảng bá tên tuổi.

Trong khi đây là “công thức chuẩn”, thì BTS lại không đi theo công thức này. Khi BTS debut, họ gần bị các công ty phát thanh truyền hình phớt lờ vì không nổi tiếng.

Thành công của BTS không đến từ các công ty phát thanh, mà đến từ các fan của họ, ARMY.

Big 3 trong K-Pop (SM Entertainment, YG EntertainmentJYP Entertainment) đã từng tuyên bố rằng để một nhóm nhạc trở thành quốc tế, họ cần một thành viên ngoại quốc.

Tuy nhiên, BTS không làm theo cách này, bởi họ không có thành viên ngoại quốc nào cả.

Khi chọn thành viên cho BTS, Bang Si Hyuk chọn dựa vào kỹ năng và đam mê của họ, Khi BTS debut, Bang Si Hyuk quyết định rằng mục tiêu debut của họ là tạo ra kết nối với fan cũng như việc thu hút sự chú ý từ các công ty khác là không quan trọng.

Cuối cùng, Bang Si Hyuk chọn các thành viên BTS vì họ muốn mạo hiểm cuộc sống của mình để theo đuổi giấc mơ.

Choi Jae Boong cũng cảm thấy rằng BTS thu hút nhiều người vì các thông điệp mà họ cố truyền tải qua âm nhạc của mình.

Khi nghệ sĩ ra nước ngoài, nhiều người trong số họ dự định làm nhạc với những câu chửi tục. BTS không giống vậy, bởi họ chọn truyền đi các thông điệp tích cực hơn qua âm nhạc của mình.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất