Giải Trí

Trúc mộng tình duyên và Thời gian đều biết thất bại, đôi bạn thân Dương Mịch - Đường Yên bước vào giai đoạn suy thoái trong sự nghiệp?

LiLy
Chia sẻ

Phải chăng sau nhiều năm “làm mưa làm gió” trên màn ảnh, Dương Mịch và Đường Yên đã bắt đầu xuống dốc trong sự nghiệp, nhường chỗ cho những sao trẻ đang lên?

Dương Mịch và Đường Yên đều là những tiểu hoa hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ. Trước khi nổ ra những tin đồn về việc “cạch mặt”, Dương Mịch và Đường Yên là cặp “khuê mật” thân thiết nhất nhì showbiz, họ đều nổi tiếng từ Tiên kiếm kỳ hiệp 3, có sự nghiệp bên mảng truyền hình lên như diều gặp gió nhưng lại có phần khiêm tốn hơn bên mảng điện ảnh. Tuy nhiên dù nổi đến đâu thì cả hai ngôi sao này rồi cũng có lúc bước đến giai đoạn suy thoái trong sự nghiệp và bộ phim Trúc mộng tình duyên, Thời gian đều biết chính là minh chứng rõ nhất cho việc này.

Dương Mịch

Đường Yên

Sau khi đại bạo một lần nữa với bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa năm 2017, Dương Mịch tiếp tục có thêm 3 bộ phim truyền hình nữa lên sóng là Người đàm phán, Phù DaoTrúc mộng tình duyên. Người đàm phán tuy đạt được thành tích cao nhưng chất lượng bị chê nhiều, từ kịch bản đến diễn xuất của Dương Mịch đều nhận phải những nhận xét tiêu cực.

Phù Dao lại được cho là phiên bản khác của Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, thành tích phim không nổi bật khi vướng ồn ào đạo nhái Harry Potter, lại chiếu vào khoảng thời gian diễn ra World Cup, đụng độ nhiều đối thủ mạnh là Diên Hi công lược, Như Ý truyện, Trấn hồnHương mật tựa khói sương.Trúc mộng tình duyên tuy đã tránh chiếu vào đợt hè để khỏi đụng độ nhiều đối thủ nhưng vẫn không thành công, bộ phim “chìm nghỉm” đến mức đáng thương, rating trung bình không thể phá 1, nội dung nhàm chán và Dương Mịch trong phim không nổi bật như những phim trước đó mà cô đóng.

Dương Mịch trong Trúc mộng tình duyên

Về bên mảng điện ảnh, dù nhiều lần được đề cử và thắng giải tại hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất của giải Cây chổi vàng nhưng điều đó không khiến Dương Mịch từ bỏ. Xuất hiện trong Trí mạng đếm ngược, Tú xuân đao 2 và mới đây là Bảo bối, dù có quyết tâm làm xấu bản thân nhưng rõ ràng là điều đó không giúp cho Dương Mịch cải thiện được địa vị bên mảng điện ảnh.

Cách khoảng thời gian Dương Mịch đại bạo với Tam sinh tam thế thập lý đào hoa không lâu thì Đường Yên cũng gây bão với bộ phim Cẩm Tú Vị Ương lên sóng cuối năm 2016. Sau khi phim cổ trang bị hạn chế, Đường Yên chuyển hướng sang bên phim hiện đại với hai bộ là Quy khứ laiThời gian đều biết.Quy khứ lai đóng cùng với ông xã La Tấn nhưng không đạt được thành công như dự kiến, vai diễn của Đường Yên cũng không nổi bật. Sang đến Thời gian đều biết thì còn thảm hơn khi đụng độ loạt phim đang hot như Thân ái nhiệt ái, Trần tình lệnh nên dù đã có tuyên truyền công khai nhưng không gây được tiếng vang, thậm chí chiếu lúc nào, kết thúc lúc nào nhiều người còn không rõ.

Và mới đây, bộ phim cổ trang Yến Vân đài do Đường Yên đảm nhận vai nữ chính đã đóng máy. Xét về nhân vật thì không khác nhiều so với thời Cẩm Tú Vị Ương nhưng liệu có đạt thành công hay không thì phải đợi đến lượt chiếu mới rõ.

Đường Yên trong Thời gian đều biết

Còn về mảng điện ảnh, tuy không lập kỷ lục giải Cây chổi vàng như Dương Mịch nhưng diễn xuất của Đường Yên cũng không được đánh giá cao. Cô xuất hiện trong nhiều bộ phim như Đại thoại Tây Du, Quyết chiến thực thần, Âu châu công lược và đảm nhận vai nữ chính nhưng đều rất nhạt nhòa, thường bị vai phụ lấn át.

Đã là diễn viên thì ai rồi cũng sẽ bước vào giai đoạn suy thoái trong sự nghiệp, ngay cả Dương Mịch và Đường Yên cũng không phải ngoại lệ. Có một điều không thể phủ nhận, đó là tuy rằng đã có nhiều bộ phim nổi tiếng nhưng Dương Mịch cùng Đường Yên lại không có bộ phim để đời nào để chứng minh tài năng thực sự của một diễn viên. Đối với diễn viên cần dùng tác phẩm để nói chuyện, nếu như Dương Mịch và Đường Yên vẫn cứ chọn phim ngôn tình và không muốn chuyển hình thì khó lòng mà giữ được địa vị vững chắc bên làng phim.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất