Giải Trí

Đừng nói YG chỉ có scandal, công ty này còn sở hữu dàn gà nhà triệu view, tỷ view cơ đấy!

Quốc Khánh
Chia sẻ

Dù lắm bê bối, nhưng không thể phủ nhận dàn nghệ sĩ của YG rất giỏi trong việc... hút view!

Nhắc về công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc YG Entertainment, người ta nghĩ ngay về một tổ hợp những scandal lúc nào cũng sẵn sàng chực chờ mà bùng lên. Tuy vậy, công ty này còn sở hữu những nghệ sĩ như được “sinh ra để lấy view cao”. Cái tên được nhắc đến ở đây không ai khác ngoài nam ca sĩ PSY cùng những chiến binh trẻ BLACK PINK.

BLACK PINK

PSY

Nhắc về PSY, bất kỳ ai cũng sẽ nhớ về huyền thoại Gangnam Style năm nào - một hiện tượng cực kì bùng nổ của nền âm nhạc Hàn Quốc và thế giới. Một ca khúc viết về đời sống vương giả của hội nhà giàu tại Gangnam, Han Quốc nhưng lại nhanh chóng lan tỏa độ phủ sóng ra toàn thế giới. Không ai là không biết về giai điệu cũng như những bước nhảy huyền thoại của ca khúc này. Chính điều đó đã làm MV của ca khúc này tăng lượt xem đến chóng mặt. Tính đến hiện tại, Gangnam Style đã thu về cho mình 3,3 tỷ lượt xem - trở thành ông vua của các MV Kpop. Sau Gangnam Style, PSY còn có thêm một MV Gentleman với 1,2 tỷ lượt xem đầy sừng sõ. Sau các hit lớn, các MV của PSY dần giảm nhiệt nhưng luôn duy trì ở mức hàng trăm triệu view. PSY chính là biểu tượng về sức ảnh hưởng rộng khắp thế giới cho YG Entertainment trong suốt thời gian đã qua.

PSY thành công rực rỡ nhờ Gangnam Style.

Còn về BLACK PINK, những nữ chiến binh này thống trị mảng lượt xem của các nhóm nhạc thần tượng trong K-biz. Những cô gái này là những thần tượng nữ đầu tiên có MV đạt 700 triệu lượt xem trên Youtube với siêu phẩm DDU-DU DDU-DU gây bão suốt năm 2018 đã qua. Nhắc về view với BLACK PINK thì chỉ có tăng chứ không có giảm! Ngay sau khi tái xuất với Kill This Love hai ngày trước, các cô nàng đã nhanh chóng đạt thành tích nhóm nhạc có lượt xem cao nhất sau 24h phát hành MV với 49,8 triệu lượt xem, đồng thời phá luôn kỷ lục cũ của BTS với 45,9 triệu lượt xem của ca khúc IDOL. Nhóm chỉ mới phát hành 7 MV nhưng tất cả đều vượt mốc trăm triệu view đầy xuất sắc. BLACK PINK mạnh mẽ vươn lên, vượt qua cả những nam thần tượng vốn luôn chiếm ưu thế trong giới âm nhạc.

BLACK PINK và MV trăm triệu view.

Thế mới thấy, trong mảng nghệ sĩ solo hay ở phân khúc nhóm nhạc, các nghệ sĩ của YG luôn là những người dẫn đầu về lượt xem. Hãy đặt ra câu hỏi vì sao công ty này luôn thành công trong việc thu hút khán giả đón xem MV của nghệ sĩ công ty mình đến vậy? Đáp án chính là sự đầu tư và nắm bắt xu hướng một cách vô cùng tài ba. Nếu ở Gangnam Style, bài hát làm người ta vô cùng “đồng cảm” khi phơi bày những sự thật của giới thượng lưu - chủ đề lúc nào cũng được đem ra bàn tán ở khắp nơi trên thế giới. Hay về phần BLACK PINK, YG luôn trung thành với TEDDY - một nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu của công ty và cả thị trường âm nhạc xứ sở Kim-chi. Những sản phẩm mà BLACK PINK tung ra luôn luôn sở hữu một chất riêng, một thương hiệu cộp mác gà YG. YG không phải chỉ “há miệng chờ sung”, họ có những hành động thật sự để tạo nên sức hút lớn cho nghệ sĩ của chính mình.

YG đầu tư đúng mực cho gà nhà.

Những lượt xem “khổng lồ” này chính là công cụ rõ ràng nhất để chứng minh sự lan tỏa của PSY, BLACK PINK và cả của YG với công chúng nghe nhạc. YG sẽ còn tiếp tục giữ vững được vị thế này nếu chịu bỏ công, bỏ sức đầu tư về cả chất lượng âm nhạc và sự công phu trong MV vào thời gian tới. Hãy cùng trông đợi vào những màn bùng nổ sắp tới của những chiến binh dũng mãnh nhà YG nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất