Giải Trí

Dispatch điều tra vụ Suga (BTS) lấy giọng của tên sát nhân 1000 người: Sự thật dối trá bị phơi bày!

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Có thật sự là Big Hit Entertainment và Suga của BTS không biết gì về Jim Jones, đây là những Dispatch đã phát hiện ra.

Suga.

Vào ngày 02/06 vừa qua, Dispatch đã đi sâu vào điều tra vụ scandal bài hát gây tranh cãi của Suga (BTS), nhằm tìm hiểu xem liệu tuyên bố của Big Hit Entertainment rằng các nhà sản xuất không biết về đoạn phát biểu của Jim Jones có thực sự hợp lệ hay không.

Trở lại vào ngày 31/05, Big Hit Entertainment đã xin lỗi công chúng sau khi bản mixtape của Suga – What do you think?, bị cộng đồng mạng tố cáo mang đoạn âm thanh giọng nói của tên lãnh đạo giáo phái cực đoan Jim Jones vào đoạn dạo đầu bài hát. Để dập tắt dư luận, Big Hit Entertainment tuyên bố rằng họ thiếu kiến thức về xã hội, không nhận thức được vấn đề và không biết giọng nói đó là của Jim Jones.

Jim Jones.

Dispatch đã liên hệ với phía Big Hit Entertainment để khai thác thêm một số thông tin, chẳng hạn như vai trò của Suga là gì với tư cách là nhà sản xuất điều hành mixtape và Suga có đưa ra bất kỳ lời giải thích bổ sung nào về vấn đề bao gồm đoạn âm thanh giọng nói hay không, nhưng Dispatch không nhận được câu trả lời thỏa đáng, nó tương tự như những gì Big Hit đã nói.

“Như những gì chúng tôi đã nêu trong tuyên bố chính thức, giọng nói phát biểu trong bài nhạc do các nhà sản xuất khác lựa chọn mà không có ý định cụ thể nào cả” – Đại diện Bit Hit trả lời. Sau đó, Dispatch quyết định tìm hiểu và điều tra từ quan điểm của người tạo nội dung. Dưới đây là toàn bộ cuộc điều tra của Dispatch, như tuyên bố của chính cơ quan truyền thông.

Suga.

1. Bạn có muốn lấy bài hát biểu hoặc bài giảng từ một người khác không?

Đầu tiên, để lấy một bài phát biểu hoặc bài giảng, người sáng tạo cần phải tìm kiếm chúng trên Splice. Splice là nền tảng lấy mẫu âm thanh lớn nhất ở Mỹ, nơi các nhà sản xuất trên toàn thế giới đăng ký mẫu của riêng họ và bán chúng cho những người khác.

Dispatch bắt đầu tìm kiếm với từ khóa “speech”, vì họ nghĩ rằng đây là từ khóa đầu tiên để tìm kiếm khi ai đó muốn lấy mẫu âm thanh phát biểu vào bài hát của mình. Trong số 89 kết quả, không có bất cứ mẫu âm thanh nào liên quan đến Jim Jones.

2. Thế còn tôn giáo?

Sau đó, Dispatch tiếp tục tìm kiếm từ khóa “tôn giáo” và xuất hiện hai gói lấy mẫu âm thanh có sẵn để sử dụng. Trong tìm kiếm, 103 mẫu có sẵn để sử dụng. Dispatch đặc biệt lưu ý rằng mẫu số #52 và mẫu #96 là hai mẫu giống nhau được sử dụng trong phần dạo đầu của bài hát What do you think?. Thật trùng hợp, chúng có cùng độ dài, Suga có thể đã sử dụng hai mẫu giọng nói này của Jim Jones?

3. Có lẽ bạn không biết Jim Jones là ai?

Có phải đội sản xuất của Suga không biết Jim Jones? Dispatch đã hỏi Big Hit Entertainment liệu họ có tìm kiếm từ khóa về ông ấy trên Splice, nhưng không có phản hồi. Big Hit không đưa ra câu trả lời. Tiếp đến, Dispatch đã tìm kiếm tên Jim Jones trên Splice và đưa ra 1.366 kết quả. Trong số các gói mẫu tôn giáo đầu tiên có tên là Vintage Vocals: Twisted Religion, bốn kết quả bao gồm Jim Jones.

4. Vintage Vocals: Twisted Religion

Dispatch đang đưa ra một giả thuyết khác ở đây. “Suga, EL CAPITXN và GHSTLOOP không biết Jim Jones”. Dispatch khá băn khoăn về giả thuyết trên. Bởi lẽ, có một dòng chú thích mô tả rõ về gói Vintage Vocals: Twisted Religion, chẳng lẽ họ thậm chí không đọc những chú thích đó?

5. Mô tả của gói mẫu âm thanh

Twisted Religion là các trích đoạn đầy cảm xúc trong các bài phát biểu, bài giảng, cuộc biểu tình và biểu diễn – bao gồm một số mẫu từ nhà lãnh đạo giáo phái khét tiếng Jim Jones. Nhưng từ những “lãnh đạo khét tiếng” và “súng bài” tôn giáo cũng được nói ra. Tên Jim Jones và Jonestown đều được đề cập cụ thể.

6. Được rồi, cứ coi như họ không đọc mô tả

Big Hit Entertainment chia sẻ trong lời giải thích của họ rằng các nhà sản xuất không biết đó là Jim Jones và không biết rằng đó là một mẫu âm thanh không phù hợp. Nhưng bản thân tiêu đề của gói mẫu âm thanh có tên là Twisted Religion (tôn giáo), vậy tại sao họ không nghi ngờ gì? Các chương trình quảng bá chính của BTS đang thực hiện ở Mỹ, nơi cũng cảnh giác với các giáo phái.

Ngay cả tên Jim Jones, cũng nằm trên tiêu đề của các tệp âm thanh mẫu (sm101_vv_jim_jones_on_reality.wav, sm101_vv_jim_jones_socialism_rant_01.wav), vì vậy họ có nên nghĩ đến việc tìm kiếm Jim Jones không?

7. Liệu bạn cần Google để tìm kiếm Jim Jones thì sao?

Nếu mọi người tiếp tục kiếm cớ cho họ, hãy lên Google và tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm Jim Jones trên Google, hàng ngàn ví dụ về các sự kiện kinh hoàng sẽ xuất hiện.

Jim Jones được coi là nhà lãnh đạo giáo phái tồi tệ nhất Hoa Kỳ. Vào tháng 11 năm 1978, hơn 900 tín đồ của ông ta đã bị mắc kẹt trong một khu vực rừng rậm xa xôi ở Nam Mỹ, để rồi dẫn đến một vụ tự tử hàng loạt. Đây là vụ thảm sát lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

8. Những gì bạn không biết sẽ trở thành “liều thuốc độc”

Phần nhạc dạo của What do you think? dài 11 giây. Giọng nói của Jim Jones xuất hiện hai lần, trong năm giây và sáu giây liền kề. Dispatch đã điều tra và tìm ra các tệp tin #52 và #96 chứa các dòng line giống như Suga đã sử dụng.

Dispatch muốn tin Suga. Những lời nói và hành động của anh ấy cho đến thời điểm này đã nghiêm túc và chân thành hơn bất kỳ ai khác. Vâng, có lẽ anh ấy đã không biết về Jim Jones. Nhưng nhân tiện, những gì bạn không biết có thể sẽ trở thành “liều thuốc độc”.

9. Suga là chủ sở hữu của mixtape của mình

Nhà sản xuất chính của mixtape là chính Suga. Vai trò của nam ca sĩ trong mixtape không chỉ là ca hát. Anh ấy cũng được liệt kê ra là người thu âm cho What do you think?. Vai trò này là để xác định sự cân bằng tổng thể của bài hát trong quá trình thu âm.

Như vậy, người đầu tàu không phải không có lỗi. Đây là nơi các nghệ sĩ, nhà soạn nhạc, chuyên gia và các nhóm A&R tập hợp lại để kiểm tra âm thanh và chất lượng của bài hát khi nó đến nửa sau của quá trình sản xuất. Tại sao họ không đặt câu hỏi về một giọng nói xa lạ xuất hiện trong sản phẩm của mình?

10. Có phải tất cả chỉ vì ghét?

Một số ARMY đang ủng hộ, bảo vệ Suga trong vụ scandal này. Logic của họ là Jim Jones là một biểu tượng của sự lừa đảo giết người. Suga đã sử dụng bài phát biểu của ông ta vào bài hát của mình để phản ánh lại thực trạng đen tối, cho thấy rằng những gì ông ta nói cũng tệ hại. Họ nói rằng nếu bây giờ bạn không tin tưởng vào Suga, thì bạn đừng cố gắng hết sức để hỗ trợ Suga nữa.

Nhưng các bạn không thể đơn giản nói mọi người là anti khi thực tế Jim Jones là một nhà lãnh đạo giáo phái đã thực hiện một vụ thảm sát. Nó khác biệt khi có liên quan đến tôn giáo và chủng tộc.

11. Suga

Sau này, BTS sẽ chỉ giới hạn hoạt động ở Hàn Quốc? Có lẽ là không, họ là nhóm có ảnh hưởng nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Những gì nhóm cần bây giờ không phải là một lá chắn mù quáng. Có thể sẽ khó khăn nhưng họ cũng đành phận phải những phản ứng tiêu cực của công chúng về vấn đề này.

Suga sẽ vượt lên trên những lời chỉ trích. Sẽ ổn thôi miễn là anh ấy không lặp lại sai lầm. Nhưng Dispatch hy vọng anh ấy sẽ không trốn tránh sau lưng công ty quản lý mà tự mình lên tiếng. Hãy tự tin lên!

Theo dõi SAOstar cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất