Chánh Tín: Tôi muốn một tuổi trẻ khác biệt và The Voice là bệ phóng đầu tiên của hành trình mới!

Chánh Tín - 'hotboy nút chặn' khiến Noo Phước Thịnh phải... nhịn Tóc Tiên trên 'ghế nóng' là ai? Hành trình âm nhạc của chàng trai mang 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam này đã bắt đầu như thế nào?

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Hành trình âm nhạc của bạn bắt đầu như thế nào?
Đó là năm đầu đại học, mình đã mạnh dạn tham gia một cuộc thi hát quy mô nhỏ do cộng đồng người Việt tại thành phố mình sinh sống tổ chức. Cuộc thi chỉ có 9 thí sinh, mình may mắn giành được giải nhất. Giải thưởng tuy nhỏ nhưng mang lại giá trị tinh thần rất lớn và cho mình thêm một chút tự tin về khả năng ca hát của mình. Hai tháng sau, mình thấy video quảng bá cuộc thi Vstar, một cuộc thi tìm kiếm tài năng quy mô được tổ chức bởi trung tâm Thúy Nga. Mình quyết định đăng ký tham gia và may mắn lọt vào top 6. Hành trình âm nhạc của mình bắt đầu từ đây.

- Cơ duyên nào mang bạn trở về quê hương?
Cuộc sống của Tín ở Mỹ mọi ngày cứ thế đều đặn trôi qua khá êm đềm và không có quá nhiều biến động. Tín nghĩ tuổi trẻ mình cần phải có những trải nghiệm khác biệt và liều lĩnh. Quyết định về lại quê hương để bắt đầu lại mọi thứ là một điều như thế.

- Theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp khá muộn, bạn có những áp lực ra sao và dự định sẽ vượt qua như thế nào?
Tín không nghĩ đây là một áp lực cho mình. Đúng là nhiều lúc Tín cảm thấy mình không có nhiều năng lượng như các bạn trẻ khác nhưng điều đó chính là động lực để mình phấn đấu hơn và làm việc tích cực hơn.

- Khoảnh khắc nào khiến bạn quyết định sẽ theo đuổi giấc mơ này đến cùng?
Tín là một người khá là bộc phát, nghĩa là mình thích gì là làm ngay, nhưng được cái là mình quyết định làm điều gì thì mình rất kiên định. Vậy nên khi quyết tâm theo đuổi đam mê thì mình cứ thế mà làm thôi.

Được 4 chọn dường như là một điều… khá xa vời với Tín nên trên sân khấu mọi người có thể thấy Tín lúng túng thế nào. Tín nghĩ được 4 chọn đơn giản là mình có được những sự động viên từ 4 HLV. Quan trọng hơn cả là sự nỗ lực cố gắng của bản thân mình trong vòng thi sắp tới.
Chánh Tín

- Là thí sinh được 4 chọn và chiếm luôn “nút chặn” của các HLV, cảm xúc của bạn như thế nào? Áp lực của bạn cho những vòng sau?
Được 4 chọn dường như là một điều khá xa vời với Tín nên trên sân khấu mọi người có thể thấy Tín lúng túng thế nào. Tín nghĩ được 4 chọn đơn giản là mình có được những sự động viên từ 4 HLV. Quan trọng hơn cả là sự nỗ lực cố gắng của bản thân mình trong vòng thi sắp tới.

- Vì sao quyết định trở về nước để tham gia các cuộc thi mà không ở lại Mỹ tiếp tục sự nghiệp?
Tín muốn mình phải làm những điều gì đó khác biệt và không quá an toàn.

- Bạn mong chờ điều gì ở The Voice năm nay cũng như chặng đường âm nhạc sắp tới?
Giọng Hát Việt luôn là một cuộc thi âm nhạc uy tín hàng đầu. Tín hy vọng mình sẽ để lại những ấn tượng tốt trong cuộc thi để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Chánh Tín: Tôi muốn một tuổi trẻ khác biệt và The Voice là bệ phóng đầu tiên của hành trình mới!

- Ai là người ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc sống và sự nghiêp của bạn?
Mỗi người ảnh hưởng một ít đến cuộc sống của mình. Dĩ nhiên gia đình luôn là điểm tựa của mình.

- Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất trong suốt hành trình theo đuổi âm nhạc của bạn?
Đó là chuyến bay 7 giờ đồng hồ để tham gia cuộc thi âm nhạc đầu tiên trong đời.

- Giai đoạn khó khăn nào từng khiến bạn hoài nghi về con đường đã chọn? Có bao giờ bạn muốn từ bỏ? Bạn đã vượt qua bằng cách nào?
Tín nghĩ bất kì ngành nghề nào cũng có những khó khăn đặc trưng. Từ bỏ thì Tín ít khi nghĩ đến.

- Thi thố trong mùa thi nhiều đối thủ mạnh, Chánh Tín đã chuẩn bị “tuyệt chiêu” gì để tỏa sáng và tìm được sức hút riêng?
Tín thật sự không có “tuyệt chiêu” gì cả. Làm tốt hết sức và chiến thắng bản thân là vui lắm rồi.

- Vì sao bạn lại quyết định chọn HLV Tóc Tiên mà không phải đội chị Thu Phương dù đã biết chị trước đó rất lâu?
Chị Thu Phương là một người mà Tín rất yêu mến, ngưỡng mộ và học được ở chị rất nhiều. Tín quyết định trở thành thành viên của team Tóc Tiên vì Tín cũng đã dõi theo chị Tiên từ lâu và rất khâm phục chị Tiên. Tuy mới tiếp xúc với chị Tiên trong một thời gian ngắn ngủi, nhưng Tín thấy mình học được khá nhiều điều từ chị ấy.

- The Voice 2018 mang ý nghĩa như thế nào với Chánh Tín?
Tín tin rằng The Voice 2018 không chỉ riêng Tín mà với tất cả các thí sinh sẽ là một bệ phóng vững chãi nhất để theo đuổi ước mơ của mình.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Chia sẻ