Giải Trí

Burning Sun tiếp tục bị cáo buộc sử dụng Menu giả để trốn thuế nhà nước

Fanti
Chia sẻ

Giá của mỗi sản phẩm đắt hơn từ 3-6 lần so với giá khai báo để nộp thuế.

Mới đây, lại một thông tin bất lợi nữa dành cho Burning Sun - club có cổ phần của Seungri về việc trốn thuế có tổ chức được các cơ quan chức năng điều tra ra. Cụ thể, club đã cố tình làm ra một Menu giả, với giá thấp hơn rất nhiều đối với Menu khách hàng nhằm mục đích trốn thuế. Đồng thời, club chỉ nhận tiền mặt hoặc chuyển khoản thay vì thẻ tín dụng để tránh kê khai khoản tiền chênh lệch lớn này.

Theo thông tin báo đài Hàn Quốc đưa ra, giá bán sản phẩm tại Burning Sun đắt hơn từ 3-6 lần giá kê khai. Ví dụ, một chai rượu sâm banh Moet & Chandon kê khai có giá 65 USD, trong khi giá thật bán cho khách hàng là 400 USD, đắt gấp 6 lần. Một chai Armand de Brignac giá 640 USD sẽ được bán cho khách với giá 2000 USD.

Một set Mansour bán 100.000 USD sẽ có giá gốc gồm: Armand de Brignac 28.120 USD, 10 chai Armand de Brignac 6/040 USD, Louis XIII brandy 3.300 USD. Vậy tổng lợi nhuận mà clb thu về là 62.000 USD. Tương tự như vậy, đối với set Nội địa, khách hàng phải trả 50.000 USD và club thu lãi từ 33.000 - 35.000 USD trong đó.

Tuy nhiên, điều này khiến 1 số người cảm thấy kỳ lạ vì thực ra, thực đơn đắt đỏ trong club Burning Sun đã sớm được công khai kể từ tháng 2/2018, với những set có giá trị lên đến gần 100.000 USD cho khách hàng V.VIP. Và nếu đã công khai như thế, hẳn việc trốn thuế cũng khá khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều bình luận cho rằng hầu hết các quán bar, club đều sử dụng mức giá tương tự, không chỉ club của Seungri.

Menu được công khai trước đó.

Dưới đây là một số bình luận của người hâm mộ:

- Trời ơi đắt quá, 1 set bằng cả tháng lương chứ chẳng đùa.

- Nói thật nhé! Có thể những nơi khác không thế nhưng club nào ở Seoul mà chẳng áp dụng mức giá tương tự vậy.

- Gì cơ? Ở cửa hàng miễn thuế bạn có thể mua 1 chai Moet & Chandon chỉ với giá 70 USD thôi.

- Kinh doanh mà. Hahaa

- Trốn thuế rõ ràng.

- Vì club có dính đến Seungri nên nó mới bị khui ra đấy. Nhưng dù sao cũng là phạm pháp…

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất