Giải Trí

Ali Hoàng Dương: 'Tết là của gia đình'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Vừa bước vào làng giải trí trong năm 2017 nhưng Ali Hoàng Dương đã là giọng ca trẻ được nhiều người nhắc đến trong các lễ trao giải âm nhạc cuối năm.

Một năm vừa qua là khoảng thời gian đáng nhớ của chàng ca sĩ Ali Hoàng Dương. Giành giải quán quân Giọng hát Việt mùa thứ 4, học trò Thu Minh ra mắt 3 sản phẩm âm nhạc và trở thành khách mời trong nhiều show thực tế đáng chú ý như The Face, The Voice Kids, Cặp đôi hoàn hảo

Ali Hoàng Dương cũng là gương mặt quán quân được lòng giới chuyên môn nhất khi xuất hiện trong bảng đề cử Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá. Đó vừa là động lực, vừa thử thách cho chàng ca sĩ sinh năm 1996 trong chặng đường kế tiếp.

- Xin chào Ali Hoàng Dương! Nhìn lại hành trình từ những ngày đầu gian khó đến hôm nay, khi được khán giả hát cùng và gọi lớn tên mình, bạn cảm thấy như thế nào?

- Để có được ngày hôm nay, Ali đã trải qua rất nhiều gian truân trong cuộc sống. Mình từng lăn lộn giữa đời để tìm kiếm những cơ hội từ nhỏ đến lớn. Thật sự rất vui khi được đứng trên sân khấu, nơi tất cả mọi người đều gọi tên, dành tình cảm mãnh liệt cho mình. Đây là điều rất đáng trân trọng sau khoảng thời gian dài Ali chinh phục giấc mơ âm nhạc.

- Ali Hoàng Dương nghĩ gì khi liên tục góp mặt trong bảng đề cử những giải thưởng danh giá dịp cuối năm, nhất là đề cử “Ca sĩ triển vọng” tại giải Cống hiến?

- Ali cảm thấy rất may mắn khi hội đồng nghệ thuật, các anh chị làm âm nhạc đã bình chọn cho mình ở những giải thưởng lớn, nhất là đề cử Cống hiến. Có thể gọi đây là “sự may mắn tuyệt đối” khiến những bước đi đầu tiên của Ali dễ dàng hơn, để mình gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.

Trong năm tới và cả những năm về sau trên con đường chinh phục nghệ thuật, Ali xin hứa luôn luôn nỗ lực như những ngày đầu tiên được đứng trên sân khấu.

- Phải chăng loạt đề cử hay chiếc cúp “Nghệ sĩ mới của năm” tại Zing Music Award vừa rồi là lời hồi đáp đanh thép với những ý kiến cho rằng Ali Hoàng Dương còn loay hoay, nhạt nhòa sau The Voice?

- Những người có ý kiến ấy nên đi xem Ali biểu diễn hoặc nên tìm hiểu nhiều hơn về chặng đường mà mình đã đi qua. Ali vốn không thích tạo scandal mà chỉ muốn làm việc với âm nhạc để chinh phục công chúng.

Tình cảm yêu thương của khán giả là sự may mắn dành cho mình. Đối với những người không quan tâm, hy vọng rằng những sản phẩm âm nhạc sắp tới của Ali sẽ dần khiến họ quan tâm.

- Bên cạnh sự công nhận, các giải thưởng cũng có không ít sức nặng. Ali Hoàng Dương đối mặt ra sao với áp lực khi phải thể hiện thật xứng đáng với sự tin tưởng mà mình nhận được?

- Thật ra, dù có hay không việc nhận được những sự công nhận quý báu ấy thì Ali vẫn phải cố gắng để xứng đáng với tình cảm mà khán giả đã dành cho mình. Thế nên, không đợi đến lúc nhận được giải thưởng, Ali mới có áp lực và buộc mình phải cố gắng.

Rất hy vọng, các sản phẩm cũng như những điều Ali làm để cống hiến sức mình cho nền âm nhạc Việt Nam sắp tới sẽ chạm đến trái tim của quý vị khán giả.

- Chắc hẳn năm 2017 sẽ trọn vẹn hơn nữa nếu gia đình Ali Hoàng Dương không gặp chuyện buồn vì bố của Ali qua đời. Bạn đã trải qua quãng thời gian đó như thế nào?

- Trong khoảng thời gian đó, Ali rất buồn. Cảm giác ấy phải gọi là tuyệt vọng. Thế nhưng, ai rồi cũng sẽ trải qua nỗi đau mất mát người thân trong đời. Con người ta đâu ai sống mãi được. Giữa những giây phút cuối cùng của cuộc đời bố, Ali lại nghĩ mình phải sống và cống hiến hết sức vì tình cảm từ tất cả mọi người.

Từ những khó khăn, những mất mát đã trải qua, Ali luôn nghĩ đến một cuộc sống tích cực hơn, trọn vẹn từng giây từng phút chứ không vô tâm, hời hợt như trước đây.

- Liệu Ali Hoàng Dương nghĩ như thế nào khi giờ đây, cuộc sống gia đình đã đỡ khó khăn hơn nhưng bố không còn ở bên để bạn chăm sóc hay để “khoe” những thành tựu đầu đời?

- Đúng là cũng có hối tiếc, cũng nhiều đêm trằn trọc nhưng chuyện đã qua rồi. Dẫu cho có hối tiếc hay suy nghĩ tiêu cực, mình cũng không làm gì được nữa. Giờ đây, Ali tập trung lo về kinh tế để chăm sóc mẹ, giúp đỡ em gái. Tình cảm tự tận đáy lòng này, Ali vẫn dành cho gia đình, cho những người thân yêu nhất.

- Có nhiều tham vọng đến thế, Ali Hoàng Dương có hài lòng hay hãnh diện về những thành công trong năm 2017?

- Giờ đây, chỉ cần bước ra đường và được mọi người nhận ra hay gọi tên đã là niềm an ủi dành cho Ali sau rất nhiều thăng trầm. Những thành công đầu tiên Ali đạt được có thể gọi “tạm đủ” để làm nguồn động lực khiến mình nỗ lực và học hỏi nhiều hơn nữa.

- Có thể thấy Ali Hoàng Dương rất bản lĩnh, chuyên nghiệp và trưởng thành trong suy nghĩ. Bạn nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng Ali quá già dặn so với lứa tuổi 21 không?

- Thì đúng là Ali già trước tuổi mà! Vì mình đã bước ra đời từ sớm, năm học lớp 7 đã phải đi làm, rồi vào Sài Gòn mưu sinh từ năm 17 tuổi. Những ngày tháng đó, Ali đã bước qua rất nhiều sóng gió. Giờ đây, mình cảm thấy như đang ở độ tuổi 25-27 chứ không phải lứa tuổi 21 nữa (Cười).

- Đến thời điểm này, Ali Hoàng Dương thấy giải quán quân Giọng hát Việt đã mang đến cho mình những gì?

- Nếu không có Giọng hát Việt, có lẽ lúc này Ali không được ngồi đây để trò chuyện cùng bạn đâu (Cười). Nhờ cột mốc ấy mà mình có được tình cảm của quý vị khán giả. The Voice cho một cá thể “không là gì” cơ hội trở thành một người được yêu thương và ngưỡng mộ. Đó là ý nghĩa sâu sắc mà chương trình đã mang lại cho những người như Ali.

- Khán giả dõi theo Ali Hoàng Dương luôn thắc mắc vai trò của HLV Thu Minh trong sự nghiệp của bạn sau The Voice. Quan hệ giữa hai cô trò hiện tại như thế nào?

- Giờ đây, chị Thu Minh và Ali như là người thân trong gia đình vậy, có chuyện gì khó khăn thì chị nói với em, em nói với chị. Nhận được tình cảm của một ngôi sao hàng đầu Việt Nam như thế là điều thật sự quý giá. Ali nghĩ mình không cần thể hiện ra ngoài những tình cảm ấy và chị Minh cũng vậy.

Còn những sản phẩm âm nhạc, chị Thu Minh có góp ý và chỉ dẫn cho mình rất nhiều điều. Là do Ali không muốn làm phiền đến chị nên sau cuộc thi, mình tự thân vận động nhiều hơn để bản thân không lệ thuộc vào chị.

- Trước mắt công chúng luôn là hình ảnh một Ali Hoàng Dương toàn năng, toàn diện. Bạn có tật xấu hay khuyết điểm gì muốn thay đổi trong năm 2018?

- Có một điều vừa xấu vừa tốt là sự khó tính. Ali khó tính với từng chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống. Từ âm nhạc đến mối quan hệ bạn bè hay trong gia đình, mình đều hay cằn nhằn vì sao nó lại như thế này hay không như thế kia. Đó là điều cần sửa đổi vì chính bản thân mình cũng không muốn lúc nào cũng căng thẳng vì những điều quá nhỏ nhặt.

- Ali Hoàng Dương có những dự định gì cho năm 2018, nhất là khi bên cạnh đi hát, bạn còn nhận được nhiều lời mời đóng phim?

- Chắc chắn, âm nhạc vẫn là ưu tiên hàng đầu còn tham gia đóng phim hay quay TVC đều là phụ cả. Ali biết mình đến với nghệ thuật là vì âm nhạc và để chinh phục âm nhạc. Với lĩnh vực phim ảnh, nếu có lời mới phù hợp thì mình sẽ thử sức.

Sang năm, cứ có bài mới thì ra mắt chứ không có kế hoạch hay chiến lược gì quá cụ thể cả. Ali nghĩ mình có “ma lanh” hay tính toán cỡ nào cũng không bằng trời cho. Mình sẽ làm hết sức và hy vọng ông trời nhìn thấy và cho Ali thành công to lớn hơn.

- Ali Hoàng Dương lựa chọn hướng đi thăm dò và phát triển bản thân theo thị hiếu của khán giả hay sẽ quyết tâm theo đuổi một dòng nhạc duy nhất?

- Ali nghĩ rằng âm nhạc không có giới hạn. Hiện tại, mình không lựa chọn giữa dòng nhạc này với dòng nhạc khác mà chỉ hát những bài phù hợp theo cảm nhận cá nhân. Dòng nhạc Ali yêu thích nhất là RnB, Dance nhưng nếu có những ca khúc Ballad hay, tại sao mình không hát?

Trong năm tới, Ali sẽ thứ nghiệm bản thân mình với những thể loại âm nhạc mới để khán giả thấy được một Ali Hoàng Dương có nhiều màu sắc, luôn làm chủ được sân khấu và làm chủ được âm nhạc.

- Nói vậy nghĩa là bạn vẫn chưa quyết định đi theo một định hướng âm nhạc cụ thể?

- Đúng vậy, bởi vì mình chỉ mới 21 tuổi thôi. Đến một thời điểm nào đó, khi 30 hay 40 tuổi chẳng hạn, Ali sẽ theo đuổi một dòng nhạc như chính cuộc đời mình. Còn bây giờ, tuổi trẻ không có gì để ngần ngại cả. Phải trải nghiệm thì mới được học hỏi nhiều hơn.

- Năm nay, Ali có tranh thủ cơ hội đang được chú ý để nhận thật nhiều show diễn Tết?

- Với Ali, Tết là của gia đình. Phải sống trọn vẹn với tình cảm gia đình, mình mới “tấn công” tiếp tục trong công việc. Dịp Tết đoàn viên mà bản thân mình đi làm sẽ rất cô đơn. Ali nghĩ mình cần bồi dưỡng tình cảm từ người thân để tiếp thêm năng lượng cho năm mới thành công rực rỡ hơn nữa.

- Cái Tết năm nay của Ali Hoàng Dương khác với những cái Tết khi chưa là ca sĩ nổi tiếng như thế nào?

- Những năm trước Ali đều về Phan Thiết ăn Tết, năm nay cũng vậy, chỉ khác là cả nhà sẽ về ở cùng bà ngoại chứ không còn ở riêng nữa.

Bây giờ về quê chắc cũng không ra đường đi chơi được nhiều như trước nhưng đó lại là điều mình ao ước từ lâu rồi (Cười). Sự tò mò của người dân quê lại là điều kiện để Ali gần gũi hơn với khán giả, nhất là các bạn fan ở Phan Thiết. Ali nghĩ mình đã làm được điều gì đó để quê hương mình tự hào.

- Cảm ơn Ali Hoàng Dương! Chúc bạn gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất