Công Nghệ

'Trẻ trâu' Việt sang tận Fanpage Miss Universe tấn công HHHV

Chia sẻ

Fanpage chính thức của Miss Universe tràn ngập bình luận bất lịch sự của cư dân mạng Việt Nam. Họ liên tục "đá xoáy" vào nhan sắc và mối quan hệ tình cảm với tổng thống Philippines của tân Hoa hậu.

Chung kết cuộc thi Miss Universe 2015 đã khép lại vào sáng nay, với màn công bố kế quả nhầm khiến nhiều người “thót tim”. Sau khi chiếc vương miện danh giá được trao cho hoa hậu Philippines, khắp nơi đã nổ rất nhiều ý kiến trái chiều về nhan sắc của cô cũng như tin đồn mua giải. Ngoài ra, người ta cũng cảm thấy tiếc nuối vì người đẹp Phạm Hương không thể lọt vào top 15 của chương trình.

Không dừng ở việc than thở trên trang cá nhân hay trong nội bộ Việt Nam, cư dân mạng còn quyết tâm lên cả fanpage chính thức của cuộc thi để “đòi công bằng”. Ngoài những bình luận lịch sự, không thiếu những “trẻ trâu” Việt dùng lời lẽ thóa mạ tân hoa hậu, ban tổ chức giải, cũng như người dân Philippines.

Cuộc chiến nổ ra gay gắt ngay dưới bình luận của một người Philippines bảo vệ cho hoa hậu nước nhà.

FanpageMissunoverse (1)

Philippines xứng đáng với vương miện này. Người dẫn chương trình công bố sai không có nghĩa là Pia không xứng nhận giải. Cô ấy đường đường chính chính là tân Hoa hậu Hoàn Vũ 2015.

Ngay lập tức, rất đông người Việt vào phản bác ý trên và chê bai Pia. Họ dùng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, để “nói xấu” tân hoa hậu với những từ ngữ không thể chấp nhận được. Thậm chí, họ còn moi móc mối quan hệ cá nhân của cô với tổng thống Philippines để đem ra xỉa xói.

FanpageMissunoverse (2)

Bình luận xúc phạm của cư dân mạng Việt trên Fanpage Miss Universe.

Trong khi người Philippines cố gắng dùng tiếng Anh để giao tiếp thì người Việt vẫn hồn nhiên vô tư dùng tiếng địa phương và cho rằng không ai hiểu nên muốn nói gì cũng được. Thậm chí họ còn dùng những biểu tượng và hình sticker mang ý nghĩa xấu để bình luận vì không nói được tiếng Anh. Nhưng có thể họ quên mất một điều rằng mạng xã hội ngày nay sở hữu công cụ dịch khá chính xác, và người ta chẳng mất bao nhiêu công sức để hiểu họ đang nói gì.

“Họ nghĩ rằng ứng viên của họ nên thắng, thay vì của chúng ta. Nhưng sự thật là họ còn chẳng nói được ngôn ngữ toàn cầu cho ra hồn mà vẫn còn mơ mộng hão huyền rằng mình xứng đáng đoạt giải. Mấy người đùa tôi đấy à?”, một cư dân mạng Philippines bức xúc.

FanpageMissunoverse (3)

Cư dân mạng Philippines chê bai trình độ tiếng Anh của người Việt.

Khi tham gia chương trình này, Phạm Hương được cộng đồng mạng kỳ vọng khá cao. Chính vì vậy, việc cô không thể đạt được dấu ấn khiến nhiều người cảm thấy thất vọng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, thay vì làm xấu mặt Việt Nam với bạn bè quốc tế như thế này, thì họ có thể sử dụng sức mạnh đám đông để kêu gọi chuyện khác thì chắc hẳn sẽ có ích hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất