Sắc màu Cuộc Sống

Thuê máy bay rước dâu từ TP HCM về Cà Mau

Chia sẻ

Sáng 2/11, một chiếc máy bay ATR 72 số hiệu VN-B237 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã được thuê nguyên chuyến (charter) chở hành khách bay chặng TP HCM - Cà Mau để rước dâu về quê chồng.

Nguồn tin của chúng tôi cho biết nhóm rước dâu này gồm 62 hành khách gồm cô dâu chú rể, gia đình chú rể, bạn bè và bà con thân thuộc.

Cô dâu bước lên cầu thang máy bay, chuẩn bị về quê chồng - Ảnh: K.P.L

Cô dâu bước lên cầu thang máy bay, chuẩn bị về quê chồng - Ảnh: K.P.L

Chuyến bay mang số hiệu VN 7061 khởi hành từ TP HCM lúc 9g15, hạ cánh xuống sân bay Cà Mau lúc 10g. Sau đó, lúc 11g30 cùng ngày, máy bay khởi hành từ Cà Mau trở về TP HCM hoàn toàn không có hành khách (bay ferry).

Được biết, VNA và Vasco (công ty dịch vụ bay hàng không, công ty con của VNA) đã khai thác nhiều yêu cầu bay thuê nguyên chuyến phục vụ cưới hỏi trong đó phần lớn là chặng bay TP HCM-Cà Mau.

Nguồn tin chúng tôi cho biết ngoài chuyến bay ngày 2/11, sắp tới hãng còn phục vụ một chuyến bay cưới hỏi chở cô dâu chú rể cũng bay chặng TP.HCM - Cà Mau và ngược lại. Giá thuê nguyên chuyến thường giá cao hơn chi phí bay phục vụ thương mại thông thường vì hãng hàng không còn tính chi phí bù cho trường hợp phải bay về không có hành khách (bay ferry).

Theo nguồn tin này, chuyến bay thuê nguyên chuyến chặng TP HCM - Cà Mau được tính giá trung bình khoảng 200 triệu đồng, tùy thời điểm phục vụ nếu thiếu máy bay, lịch bay quá dày đặc có thể sẽ tăng thêm. Nếu thời điểm khởi hành lịch bay không bận rộn giá thuê có thể giảm. Sau khi chở khách hạ cánh xuống điểm đến, máy bay có thể chờ hành khách để quay về trong thời gian tối đa 2 tiếng đồng hồ.

Hiện giá vé máy bay công ty Vasco bán cho hành khách bay một chặng TP.HCM - Cà Mau là 1,45 triệu đồng/khách chưa bao gồm 10% thuế VAT, 70.000 đồng lệ phí sân bay và 10.000 phí soi chiếu an ninh.

Chia sẻ
Tin mới nhất