Công Nghệ

'Sứt mẻ tình cảm' vì trào lưu chỉnh ảnh - khó tin nhưng có thật!

Chia sẻ

Khi liên tục phải chứng kiến hàng loạt ảnh theo phong cách Võ Tắc Thiên, hoặc gắn râu làm soái ca, nhiều người chỉ muốn đóng cửa Facebook vì bội thực và thấy dị hợm.

Muốn bỏ Facebook vì… Võ Tắc Thiên

Vào khoảng cuối 2014, đầu 2015, bộ phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ “thống lĩnh” màn ảnh nhỏ Trung Quốc, cơn sốt này lan sang cả Việt Nam. Người người nhà nhà đua nhau xem phim và trầm trồ, xuýt xoa vì bối cảnh, và tạo hình nhân vật lộng lẫy trong phim.

Không lâu sau đó, ứng dụng chụp hình Pitu nhanh chóng “bắt kịp xu hướng”, bằng cách cho thêm chức năng biến hóa ảnh “tự sướng” theo phong cách Võ Mỵ Nương vào phần mềm của mình.

Người khởi xướng gần như đầu tiên tại Việt Nam chính là Elly Trần, với bức ảnh bé Cadie, con gái cô được hóa trang thành Võ Tắc Thiên phiên bản nhí xinh xắn. Thấy vậy, hàng loạt các cô gái trẻ đua nhau tải phần mềm và sở hữu ngay một tấm hình da trắng muốt, môi đỏ như máu, mắt phượng mày ngài, kèm theo chấm đỏ đặc trưng giữa hai chân mày.

CadieVoTacThien

Hình ảnh bé Cadie hóa thân thành Võ Tắc Thiên gây sốt.

votacthiencollection

Hàng loạt cô gái xinh xắn lập tức hóa thân thành phi tần thời nhà Đường với ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh.

Ban đầu, nhìn hình ảnh các trẻ nhỏ hay những cô nàng xinh xắn, người ta còn cảm thấy thích thú. Nhưng đến khi hàng loạt nam giới và thú cưng cũng bắt đầu nhập vai thì ngay lập tức nó trở nên vô cùng kệch cỡm. Chưa kể, việc thấy hàng loạt gương mặt như hát chèo, kèm theo vài dòng trạng thái sến sẩm sặc mùi ngôn tình khiến nhiều người chỉ biết lắc đầu thở dài và muốn đóng Facebook luôn cho rồi.

votacthien_kennysang

Kenny Sang, một phiên bản lỗi của trào lưu này, khiến dân mạng phản ứng gay gắt.

Những ngày gần đây, dân mạng châu Á lại “phát sốt” với trào lưu gắn râu kiểu “soái ca” của một ứng dụng chụp hình Trung Quốc khác. Những người tiên phong phần lớn là nam giới, nhưng các bạn nữ tinh nghịch cũng muốn thử xem mình sẽ “men-lỳ” ra sao trong bộ râu nam giới.

soaica

Trào lưu soái ca đang “xâm chiếm” khắp nơi trên Facebook.

Người dùng hào hứng, người xem chưa chắc đã vui

Chúng ta không thể phủ nhận tính thức thời, hài hước, thú vị và tiện dụng của các ứng dụng chỉnh sửa ảnh chân dung. Nhưng có rất nhiều người dần trở nên lạm dụng chúng theo một cách “quá lố”, tạo ra những tấm hình mà chẳng ai dám xem lại lần thứ hai.

traoluucheanh

Hình trẻ em, thú cưng cũng được “trưng dụng” cho trào lưu chỉnh ảnh.

Việc phải chứng kiến quá nhiều hình ảnh dị hợm, quái gở như vậy sẽ khiến người ta cảm thấy phản cảm, mất đi ý nghĩ vui vẻ ban đầu. Ca sĩ Tuấn Hưng cũng đã từng lên án khá gay gắt trào lưu hóa thân thành Võ Tắc Thiên một cách vô tội vạ, và tuyên bố hủy kết bạn với những ai dùng ứng dụng này. Phát biểu của anh nhận được rất nhiều sự đồng tình của cư dân mạng vào thời điểm đó.

Tuanhunglenantraoluuvotacthien

Nhẹ nhàng hơn, trưởng nhóm Bức Tường từng dùng lòng tự tôn dân tộc để nhắc khéo những người “quá trớn” trong trào lưu Võ Tắc Thiên.

TranlaplenantraoluuVoTacThien

Vì vậy, khi hưởng ứng trào lưu mới, thiết nghĩ mỗi người nên tiết chế và biết chừng mực để vừa có thể vui vẻ, vừa tránh được những cảm giác phản cảm không đáng có cho bạn bè của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất