Công Nghệ

Sự thật đáng buồn về 'anh chàng câm điếc' ở Hà Nội

Chia sẻ

Dùng một "chiêu bài" giả câm điếc và xin đi nhờ xe về quê, anh chàng này đã lừa được không ít tiền của những người giàu lòng trắc ẩn.

Mạng xã hội hiện giờ đã trở thành công cụ đắc lực nhất để loan truyền, cảnh báo và phát tán thông tin. Đã có không ít trường hợp giả nghèo kể khổ hòng lấy lòng thương hại của mọi người bị “vạch mặt” cũng nhờ công cụ này. Và trường hợp của anh chàng “câm điếc” sau đây là một ví dụ.

Tối qua, trên facebook cá nhân của chị K.L. ở Hà Nội đã đăng tải câu chuyện về một anh chàng “câm điếc”, ăn mặc phong phanh, đứng ú ớ vẫy xe đi nhờ về quê trên đường phố Hà Nội.

Giacamdiecluadaoedit (2)

Câu chuyện của chị K.L đăng tải.

Giacamdiecluadao (10)

Chân dung anh chàng “câm điếc” mà chị L. giúp đỡ trong đêm.

Khi thấy cảnh tượng như vậy, chị L. động lòng thương và đến hỏi sự tình ra sao. Hai người trao đổi bằng cách viết ra giấy. Người này nói rằng đang muốn xin đi nhờ xe về Lạc Yên và đã bị trấn hết tiền.

Giacamdiecluadao (5)

Giacamdiecluadao (4)

Anh ta còn khẳng định rằng mình phải về quê với vợ con.

Vì thương người, chị lấy ngay chiếc áo mới mua cho người anh trai để tặng anh chàng “câm điếc”. Chị L. còn taxi đưa người này ra bến xe, sau đó mua vé cho về quê như yêu cầu và cẩn thận gọi hỏi người bán vé để xác minh.

Nhưng đáng tiếc thay, lòng tốt của chị và rất nhiều người khác đã bị lợi dụng. Vì thực chất, anh chàng trên chẳng hề câm điếc, mà đang “kiếm sống” bằng cú lừa ngoạn mục này. Không ít nạn nhân, vì động lòng trắc ẩn, đã nhiệt tình ủng hộ tiền bạc.

Cư dân mạng nhanh chóng “bóc phốt” hành tung và lai lịch của anh chàng này. Anh ta xuất hiện ở rất nhiều nơi, mỗi lần đều xin tiền về quê ở những vùng khác nhau. Rất nhiều người bạn đã nhận ra và gọi hắn bằng cái tên “Hậu sứt”. Ngoài chiêu xin tiền về quê, thanh niên trên còn kể khổ để xin vào làm bảo vệ cho một số nhà hàng, quán ăn nhưng bị từ chối.

Giacamdiecluadao (1)

Giacamdiecluadao (9)

Hàng loạt bình luận “vạch mặt” anh chàng “câm điếc” xin tiền vé về quê. Thậm chí, có người còn bán tín bán nghi kiểm tra cẩn thận nhưng vẫn bị lừa.

Sau khi chứng kiến hàng loạt cú lừa đảo ma lanh và tinh vi, nhiều người cảm thấy mất lòng tin trầm trọng và không muốn đặt lòng tốt của mình cho người lạ nữa vì sợ bị lừa. Phản bác lại ý kiến đó, một cư dân mạng cho rằng: “Thà giúp nhầm còn hơn bỏ sót, mình bỏ bữa ăn chơi là giúp được người ta rồi. Giúp đúng hay nhầm nhiều lúc đâu quan trọng”. Người khác thì cho rằng ai đi lừa lọc thì bản thân họ sẽ gặp quả báo về sau thôi, chứ đừng vì vài con sâu làm rầu nồi canh mà dùng con mắt ngờ vực để phán xét mọi chuyện. 

giupnguoi

Xã hội giờ rất cần những người vô tư, không nề hà và sẵn sàng giúp đỡ người yếu thế như chị L. Nhưng đáng tiếc thay thực trạng lừa lọc đáng buồn trên vẫn còn xảy ra. Nhưng hãy tin chắc một điều rằng lòng tốt sẽ được đền đáp, còn cái xấu luôn bị vạch mặt nêu tên. Hy vọng mọi người đừng vì những cá nhân có hành vi xấu mà con người ta mất lòng tin vào sự tốt đẹp của cuộc đời.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất