Công Nghệ

Soái ca Hà Nội đánh cướp 'như phim' giữa đường

Chia sẻ

"Em nhảy vào đạp nó được mấy cái thì nó bắt đầu chạy, 4 lần nó nhảy lên xe em đều đạp nó bắn xuống đất".

Cách đây vài tiếng, tại một nhóm khá đông thành viên trên Facebook, Facebooker T.N đã chia sẻ câu chuyện bắt cướp hi hữu của mình tại khu vực cầu Chương Dương, Hà Nội.

DanhcuopoHaNoi (1)

Câu chuyện cùng tang vật vụ cướp được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo anh Tú Nguyễn chia sẻ thì vào khoảng 4 giờ chiều ngày 15/12, tại vòng xoay cầu Chương Dương, anh gặp một tên cướp, ăn mặc lịch sự, đi xe máy, biển số được che bằng dòng chữ “xe xin số”. Hắn ta ra tay giật túi xách của một vợ chồng đi trước rồi bỏ chạy.

Thấy vậy, chàng thanh niên phóng xe đuổi theo, dù tên cướp to con hơn mình. Cả hai rượt đuổi nhau vòng vèo trong phố cổ, đến Hàng Thùng thì tên cướp bị anh Tú đá ngã khỏi xe. Đôi bên giằng co kịch liệt trước cửa ngân hàng, nhưng do sơ sẩy trượt chân nên anh không bắt sống được hắn.

Đáng buồn thay, tại nơi sự việc diễn ra có rất đông đàn ông tụ tập, nhưng chẳng ai vào trợ giúp một tay, mặc dù anh Tú đã kêu gọi ngay từ đầu. Đến khi chuyện đã rồi thì họ mới bắt đầu xúm lại bàn tán và góp ý xôn xao.

Sau khi lấy lại được chiếc túi của người bị hại, “anh hùng bắt cướp” đã đăng tải câu chuyện, kèm theo hình ảnh chiếc túi và số điện thoại của mình để người bị mất có thể liên lạc.

Vài tiếng đồng hồ sau, câu chuyện này đã nhận được hơn 11.300 lượt yêu thích và gần 500 lượt chia sẻ. Phần lớn đều rất cảm phục trước hành động “anh hùng” của Tú Nguyễn và “lắc đầu” trước thái độ thờ ơ của những người chứng kiến.

“Dù thằng cướp chạy thoát nhưng vẫn rất ngưỡng mộ tinh thần nghĩa hiệp của bác. Lại còn lấy lại được đồ cho người bị cướp nữa. Bác quá giỏi!”, thành viên Bùi Kim Xuyến bình luận.

“Cảm phục bác. Bác cần biết mỗi một nghĩa cử đẹp lại tích thêm một điểm phúc đức cho bác và con bác sau này. Cử chỉ của bác cũng khiến bác trông hào sảng hơn người thường đấy!”, anh Tran Nhat Hoang cũng đồng tình với câu chuyện trên.

Điểm thú vị là cách thời gian anh Tú đăng tải câu chuyện không lâu, thì trước đó “khổ chủ” cũng đã lên tiếng trên mạng xã hội để tìm lại đồ vật của mình.

Anh Tuấn, nạn nhân trong vụ giật đồ tại vòng xuyến cầu Chương Dương đăng lời kêu gọi trên trang cá nhân.

Cư dân mạng đã nhanh chóng làm cầu nối cho người bắt cướp và nạn nhân liên lạc với nhau. Anh Tuấn, chồng của người bị cướp túi xách xác nhận rằng câu chuyện này có thật. Anh cho biết rằng vợ chồng mình đã nhận được đầy đủ đồ đạc vào lúc 8 giờ tối nay tại nhà riêng của anh Tú, và còn được tiếp đãi rất chu đáo. Phía công an cũng đã đến lấy lời khai và lập hồ sơ đầy đủ.

“Ngay từ lúc đăng tin và kết nối được, tôi gọi xin chuộc thì anh ấy nói luôn là “Tôi bắt được cướp, lấy đồ lại giúp anh chị thôi, không có lấy tiền làm gì”. Nghe vậy, anh Tuấn càng khâm phục hành động tốt đẹp kia và cảm thấy rất vui mừng.

Trong cuộc nói chuyện, anh Tú cũng cho biết thêm rằng khu vực xảy ra giằng co với tên cướp là ở trước một ngân hàng trên đường Trần Quang Khải. “Mình đã không được lợi lộc gì, nhưng có những người vẫn nghi ngờ rằng là đồng bọn, dựng chuyện để moi tiền. Chưa hết, có những người khác lại “nhận vơ” chiếc túi đó là của mình, xin địa chỉ rồi đến lấy như thật”, người bắt cướp chia sẻ. Nghe xong, anh Tuấn cũng ái ngại thay cho người thanh niên tốt bụng đã giúp mình lấy lại vật bị mất.

Anh Tú lên tiến

Anh Tú lên tiếng trên mạng xã hội rằng đã trao trả lại vật bị mất cho chủ nhân.

“Tôi muốn đưa lên báo làm gương tốt cho mọi người noi theo, nhưng làm việc tốt cũng cũng khó. Vợ con và bố mẹ anh Tú cũng rất lo, do anh ấy đang có con nhỏ. Tôi cũng giải thích cụ thể luôn, tránh nhiều người nêu quan điểm trái chiều trên facebook, làm anh ấy buồn và xóa bài đăng giúp đỡ mất rồi”, anh Tuấn chia sẻ thêm về ân nhân của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất