Sắc màu Cuộc Sống

Sơ đồ bằng hình vẽ thú vị giúp sĩ tử khối 12 sẵn sàng chiến đấu với môn Văn

Chia sẻ

Sơ đồ tư duy được minh họa một cách cụ thể và sinh động được thực hiện và chia sẻ bởi thầy giáo Trương Minh Đức khiến các bạn học sinh ôn luyện môn Văn không còn cảm thấy thú vị và dễ tiếp thu hơn rất nhiều.

Suốt những ngày nay cộng đồng mạng liên tục chia sẻ về một hình thức ôn thi môn Văn thú vị từ sơ đồ tổng hợp bằng hình vẽ và tích hợp kiến thức do thầy giáo Trương Minh Đức thực hiện.

Sơ đồ tổng hợp những tác phẩm văn học lớp 12 một cách chi tiết và rõ ràng nhưng rất sinh động và dễ hiểu. Được biết vào năm 2015 thầy Đức cũng đã làm một sơ đồ tương tự như vậy để giúp các bạn học sinh cuối cấp dễ dàng ôn luyện môn Văn, một bộ môn được cho là phải tốn nhiều thời gian để “nhai”.

13256345_1361301393896772_309926610048390139_n

Những tác phẩm nổi tiếng trong sách Văn học 12 như Vợ chồng A Phủ, Tây Tiến, Ai đã đặt tên cho dòng sông… đều được thầy minh họa bằng những hình vẽ và màu sắc rất bắt mắt , dễ hiểu. Cũng chính những hình vẽ dễ thương và cách truyền đạt thông tin một cách tỉ mỉ sơ đồ đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ các bạn học sinh cho đến các bậc phụ huynh khi đứng trước kì thi quốc gia 2016.

nguoi dan ba hang chai 1

Thầy Đức được biết đến là một thầy giáo rất yêu nghề và thương học sinh. Với sự ủng hộ từ sơ đồ năm trước đã là động lực để thầy tiếp tục hoàn chỉnh và bổ sung cho sơ đồ ôn luyện môn Văn năm nay với mong muốn các bạn học sinh 12 sẽ đạt được những thành tích tốt vào kì thi sắp tới.

Hình ảnh một số tác phẩm văn học được thầy Minh thực hiện trong sơ đồ : 

Dat nuoc 1

Tác phẩm Đất Nước.

Dat nuoc

nguoi dan ba hang chai 1

Nguoi dan ba hang chai

Nguoi dan ba hang chai 2

Tác phẩm Người Đàn bà hàng chài

Tnu

Tác phẩm Rừng Xà Nu.

Rung xa nu

Tay Tien

Tay Tien 3

Tay Tien 2

Tác phẩm Tây Tiến.

Chia sẻ
Tin mới nhất