Sao & Đời Sống

Nữ du học sinh Canada 'xinh ngất ngây', thạo 3 ngoại ngữ

Chia sẻ

Tuyết Nhung cho biết, cô có thể giao tiếp bằng ba thứ tiếng: Anh, Đức và Tây Ban Nha. Nhờ thành tích học tập tốt, 9X hiện còn làm trợ giảng cho các giáo sư tại trường.

Vũ Đào Tuyết Nhung (sinh năm 1995) hiện theo chuyên ngành Tài chính tại ĐH Ottawa, Canada.

Khác với những du học sinh Việt khác, Tuyết Nhung từ nhỏ đã có thời gian sinh sống ở Nga và Áo. Cô cũng gắn bó với Canada đến nay được 4 năm.

tuyetnhung2

Vũ Đào Tuyết Nhung - nữ du học sinh tại Canada.

Làm trợ giảng tại trường đang theo học

Trong những năm ở Việt Nam và nước ngoài, Tuyết Nhung sở hữu bảng thành tích học tập khá nổi bật.

9X cho biết, nhờ tốt nghiệp cấp 3 tại Canada với số điểm cao, cô nhanh chóng giành học bổng đại học và được cấp chứng chỉ học sinh giỏi của bang Ontario cùng với giấy chứng nhận đã tham gia khoá Truyền thông và nâng cao nhận thức quốc tế.

Bên cạnh đó, do có thành tích tốt nên cô gái sinh năm 1995 được mời làm trợ giảng cho trường mình đang theo học và giành thêm học bổng 500 USD cho mỗi kỳ. Nhung cho hay, cô cảm thấy may mắn, coi đây là cơ hội lớn đối với một sinh viên ngoại quốc như mình.

“Hàng tuần, mình lên lớp hướng dẫn các bạn trẻ ôn tập, trả lời những câu hỏi liên quan đến bài giảng của giáo sư. Mình cũng chấm điểm kiểm tra và bài giữa kỳ cho họ”, Tuyết Nhung chia sẻ về công việc tại trường.

Ngoài việc học, trợ giảng, Nhung còn tham gia nhiều cuộc thi liên quan đến lĩnh vực Tài chính. Gần đây nhất, cô trở thành thí sinh của Telfer Trading Competition. 9X đã đoạt giải nhì cùng một vé vào Rotman International Trading Competition - cuộc thi trading lớn nhất dành cho các trường nổi tiếng trên thế giới.

Yêu thích học ngoại ngữ

Do sinh sống khá lâu tại nước ngoài nên Tuyết Nhung phải giành nhiều thời gian để sử dụng thành thạo tiếng Việt.

Tại Áo, cô học trường công, vì vậy có thể nói và viết tiếng Đức khá trôi chảy. Đến năm lớp 11, 9X có cơ hội làm quen với tiếng Tây Ban Nha khi đang học ở Canada.

Sau nhiều năm trau dồi ngoại ngữ, Nhung tiết lộ, cô hiện có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Việt, Anh, Đức và Tây Ban Nha.

tuyetnhung1

9X đạt nhiều thành tích trong học tập và có thể sử dụng 3 ngoại ngữ.

Về phương pháp học ngoại ngữ, cô gái sinh năm 1995 cho biết: “Mình thỉnh thoảng hay bị lẫn các tiếng với nhau. Mình luôn cố gắng xem tivi, đọc báo để có thể luyện tập những thứ đã học. Đối với ngôn ngữ, giao tiếp và môi trường là hai yếu tố quan trọng nhất”.

Hiện tại, do tiếng Tây Ban Nha và Pháp khá giống nhau nên Tuyết Nhung quyết định chọn học tiếng Pháp để trau dồi thêm kiến thức của mình. Canada cũng là đất nước nói hai thứ tiếng - Pháp và Anh, vì vậy ngôn ngữ mới sẽ giúp cô có lợi thế hơn khi đi tìm việc và giao tiếp sau này.

Có niềm đam mê với thời trang

Tuyết Nhung quan niệm, con gái ngoài tài năng, đạo đức, còn cần biết làm đẹp.

Cô chia sẻ: “Làm đẹp không chỉ bôi son, chát phấn mà những bộ trang phục khoác lên người cũng rất quan trọng. Thời trang còn là cách bạn thể hiện cá tính của mình”.

tuyetnhung6_1

Nữ du học sinh có niềm yêu thích với thời trang và làm đẹp.

9X cho hay, cô luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, làm đẹp cả về vẻ bề ngoài lẫn kiến thức bên trong.

Trong phần thi tài năng Miss Du học sinh Việt 2015 vừa qua, Tuyết Nhung đã trình bày cách trang điểm và phối đồ, thể hiện niềm yêu thích thời trang của mình. Nhờ vậy, cô lọt top 20 gương mặt xinh xắn và tài năng nhất cuộc thi.

Trong tương lai, Tuyết Nhung mong muốn được làm việc tại một công ty Việt Nam liên doanh với nước ngoài, để có cơ hội trở về nước, ở bên gia đình nhiều hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất