Sắc màu Cuộc Sống

Ngỡ ngàng trước sự thật về bức hình cầm ngược sách của trẻ em vùng cao

Chia sẻ

Cư dân mạng đang liên tục truyền tay nhau, cười chê trước bức hình về một cậu bé ở vùng cao đang cầm một quyển sách ngược và đọc không nghỉ. Họ tin rằng cậu bé đang diễn kịch...

Cách đây không lâu, một bức hình được chụp lại từ chương trình “Vinh danh các thầy cô giáo cắm bản”, phát sóng vào 18 giờ 30, ngày 18/11 vừa qua đã khiến nhiều người “dở khóc dở cười”. Nhân vật trong bức hình này là một cậu bé học sinh vùng cao đang cầm một quyển sách Tiếng Việt và đọc làu làu.

20151123171034-1-3-

Bức ảnh đang được lan truyền trên mạng.

Điều đáng nói là, quyển sách mà cậu bé cầm trên tay đã bị ngược, nhưng hình như nhân vật chính không hề để ý đến chuyện này. Khi bức hình được phát tán, nhiều người đã ngay lập tức có những lời lẽ không hay về hình ảnh này.

Một số cư dân mạng nhanh chóng cho rằng đây là một lớp học đã được sắp xếp, và các em học sinh không hề biết chữ. Nhưng sáng nay, Trung tâm truyền hình thanh niên đã cung cấp video về một lớp học ở Lào Cai, trong đó có hình ảnh cậu học trò cầm sách ngược kia.

Lop hoc vung cao

Lớp học đơn sơ của các em học sinh Lào Cai. (Ảnh chụp từ clip)

Camsachnguoc (2)

Cậu học sinh vùng cao cầm sách ngược. (Ảnh chụp từ clip)

Thực chất, quyển sách này do quá cũ, được tái sử dụng nhiều lần và đã bị dán bìa ngược trong lúc đóng lại cuốn sách, để đọc đúng chiều thì phải xoay lại như vậy. Lớp học có khoảng gần 20 em học sinh, và tất cả đều dùng chung một quyển sách. Sau khi một em đọc xong, giáo viên lại đưa cho em khác.

sach nguoc

Quyển sách “Tiếng Việt 4” bị đóng bìa ngược, gây hiểu lầm cho khán giả. (Ảnh chụp từ clip)

Cam sach nguoc

Thầy giáo lần lượt chuyền sách cho các em học sinh, tất cả đều dùng chung một quyển sách đóng ngược bìa. (Ảnh chụp từ clip)

Video quay lại cảnh em học sinh đọc sách bị đóng ngược bìa trong lớp học ở Lào Cai.

>>Xem thêm:

Cô gái trong bức hình nổi tiếng ‘mẹ tiên con cú’ tiết lộ sự thật gây sốc

Quảng Ninh: Xôn xao hình ảnh 12 bé trai bị bắt cóc không tìm được cha mẹ

Cô giáo mầm non ở Hà Nội ‘khoe’ ảnh nude phản cảm

Chia sẻ
Tin mới nhất