Công Nghệ

Ngậm ngùi với câu chuyện đứa bé nằm trong cốp xe taxi giữa Sài Gòn hoa lệ

Chia sẻ

"Đây là nhà của hai bố con em. Vợ em nó bỏ đi rồi, con nó mà nó còn bỏ. Con em nó thà có bố còn hơn mồ côi".

Cách đây không lâu, trên trang cá nhân của một facebooker tên H. đã chia sẻ câu chuyện đáng suy ngẫm do chính anh gặp phải trong một lần đi taxi ở Sài Gòn. Câu chuyện mở đầu bằng sự hoài nghi, bối rối, nhưng kết cục lại là một bài học đáng suy ngẫm về tình phụ tử.

Tất cả bắt đầu khi anh vô tình phát hiện một đứa trẻ 3 tuổi nằm trong khu vực cốp sau của một chiếc xe taxi mình vừa gọi. Nguyên văn câu chuyện của anh H. như sau.

Duabetrongcoptaxi (1)

Duabetrongcoptaxi edit(2)

Kèm theo đó, anh còn đăng tải hình ảnh cậu nhóc đã được làm mờ, nằm ngủ ngon lành phía sau xe. Người cha đã cẩn thận lót nệm và gối xung quanh tạo thành chiếc giường êm ái cho cậu con trai say giấc nồng.

Duabetrongcopxe

Cậu bé nằm ngủ ngon lành phía sau xem của cha.

Câu chuyện ngắn ngủi nhưng đầy cảm động này đã đánh động được lòng thương cảm của nhiều người. Ai cũng cảm thấy xót xa vì đứa trẻ còn quá nhỏ đã thiếu vắng tình cảm của người mẹ và cảm phục ông bố “gà trống nuôi con”. 

“Không hiểu sao đọc xong bài viết này của anh em chỉ thấy nước mắt mắt rơi, thương con quá, sao lại có người mẹ nhẫn tâm bỏ con mình như thế…”, một cư dân mạng lên tiếng chê trách người vợ của anh tài xế trong câu chuyện.

Nhưng nhiều người không đồng quan điểm chê bai trên và cho rằng việc gì cũng có uẩn khúc của nó, đừng chỉ vì nghe lời nói phiến diện mà vội chụp mũ người khác. “Người phụ nữ nào cũng thương con hết. Đẻ con ra đứt từng khúc ruột mà bảo bỏ con đi vậy thì chắc đằng sau đấy còn nhiều lý do khác nữa, khổ thân bé”, bạn Cơn Gió Lạ nhận xét.

“Đúng là hoa cho người giàu và lệ cho kẻ nghèo. Nếu không muốn khổ chỉ có cách là cố hết sức mà thôi thật. Chỉ mong mọi người đừng phiến diện. Ngoài kia, rất nhiều người “đàn bà” một mình oằn lưng nuôi 2 3 đứa con nhỏ”, bạn Hoài An mong mọi người đừng “ném đá” người vợ này vội.

Dù không dùng lời lẽ hoa mỹ, không hô hào kêu gọi nặng nề nhưng câu chuyện nhỏ này đã khiến nhiều người rút ra bài học cho bản thân mình. Trong những mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” của người lớn thì trẻ con chính là người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Các em không hề quên như mọi người vẫn mặc định mà sẽ mang những vết thương đó đến cả đời. 

Dù chưa biết thực hư câu chuyện này ra sao, nhưng hy vọng rằng cậu bé Mèo đáng yêu sẽ sớm vui vẻ trở lại và hai cha con luôn “chân cứng đá mềm” trước cuộc đời còn nhiều chông gai này. Và ai cũng tin chắc một điều rằng, dù sóng gió có nhiều đến đâu đi nữa, thì Mèo vẫn luôn có một bờ vai vững chãi của người cha để em tựa vào.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất