Sắc màu Cuộc Sống

Thêm một cặp đôi đồng tính ở Thanh Hóa công khai kết hôn

Chia sẻ

Với bộ ảnh cưới đang gây sốt trên mạng xã hội, cặp đôi này đã chứng tỏ cho những người khác thấy rằng: Ai cũng có quyền được yêu thương.

Hiện nay, xã hội đã có cái nhìn cởi mở hơn với những người thuộc giới tính thứ ba, dù cho vẫn còn đâu đó tồn tại sự phân biệt, những ánh mắt thiếu thiện cảm. Chính vì thực tế này, có không ít cặp đôi đồng tính có tâm lý e ngại, giấu diếm mối quan hệ của mình với những người xung quanh.

Thế nhưng, cặp đôi đồng tính dũng cảm dưới đây thì không như vậy, họ mới cùng nhau thực hiện bộ ảnh cưới của mình, như một sự khẳng định mạnh mẽ: họ dám yêu, dám sống và dám đối diện với dư luận xã hội để bảo vệ tình yêu của mình.

DamcuoidongtinhThanhHoa015

Đào Xuân Tuyên và Lê Văn Minh, cặp đôi sẽ kết hôn vào cuối năm nay ở Thanh Hóa.

Đào Xuân Tuyên (SN 1979 - kinh doanh) và Lê Văn Minh (SN 1993 - sinh viên), cả hai cùng sinh sống ở thành phố Thanh Hóa. Như được định mệnh sắp đặt, Xuân Tuyên và Lê Minh gặp nhau trong đám cưới một người bạn. Rồi sau đó, chẳng hiểu trời xui đất khiến thế nào, cả hai cứ vô tình không hẹn mà gặp trong nhiều lần nữa.

DamcuoidongtinhThanhHoa014

Những cuộc gặp gỡ tình cờ đã se duyên cho cặp đôi.

Anh Xuân Tuyên cho biết “Đáng nhớ nhất là lần bọn mình cùng nhau đi đền Cô Bơ (Thanh Hóa), dường như sau hôm ấy bọn mình được cô se duyên kết tóc, khi về luôn nghĩ tới đối phương, rồi yêu lúc nào chẳng hay”.

DamcuoidongtinhThanhHoa005

Cả hai luôn yêu thương, chăm sóc cho nhau bằng những cử chỉ ân cần nhất.

Công khai tình cảm cách đây không lâu, Xuân Tuyên và Lê Minh đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của những người xung quanh, không ít người nghi ngờ về tình cảm của hai người. Nhưng qua thời gian, họ vẫn luôn bên cạnh nhau, thuyết phục những người khác bằng chính những sự hạnh phúc của mình. Tình yêu tưởng như ngang trái lúc đầu giờ đây đã dần nhận được sự đồng cảm, ủng hộ của bạn bè và người thân.

DamcuoidongtinhThanhHoa008

37 tuổi, Xuân Tuyên đủ chín chắn để hiểu rằng tìm được một người yêu thương mình thật lòng rất khó, nên anh luôn trân trọng mối quan hệ hiện tại. Anh chia sẻ, trước kia anh luôn mặc cảm, tự ti về bản thân, nhưng từ khi quen Lê Minh anh đã không còn ngại ngùng về giới tính thật. Những suy nghĩ tiêu cực, cho rằng mình chịu nhiều thiệt thòi hay than thân trách phận cũng tan biến hết.

DamcuoidongtinhThanhHoa006

Chính “cô dâu” Lê Minh là người khiến anh Xuân Tuyên tự tin vào bản thân và tình cảm thật của mình.

Bộ ảnh cưới của cặp đôi Xuân Tuyên - Lê Minh được thực hiện vào đúng ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Công đoạn thực hiện bộ ảnh khá nhanh gọn, gấp rút vì “cô dâu” Lê Minh sắp phải trở lại Sài Gòn để tiếp tục việc học. Trước khi cả hai chụp đồ vest, Lê Minh cũng mặc váy cưới như bất kì cô dâu nào. Sự đặc biệt của cặp đôi này đã nhanh chóng thu hút rất nhiều ánh mắt tò mò của những người xung quanh khiến việc chụp hình gặp đôi chút khó khăn, nhưng rồi họ nhanh chóng quên đi sự ngượng ngùng để có thể hoàn thành một cách tốt nhất.

DamcuoidongtinhThanhHoa012

DamcuoidongtinhThanhHoa004

Một trong những tấm ảnh mà Lê Minh mặc váy cưới.

DamcuoidongtinhThanhHoa003

Cả hai tranh thủ “tự sướng” trong buổi chụp hình.

Dự tính, cuối năm nay cặp đôi Xuân Tuyên - Lê Minh sẽ về chung một nhà, họ ấp ủ cùng nhau mở tiệm buôn bán rồi khi dần ổn định sẽ tổ chức đám cưới. Cả hai hiện nay đã qua lại nhà nhau như chính gia đình mình.

DamcuoidongtinhThanhHoa009

Chia sẻ với Saostar, cặp đôi hy vọng mọi người chấp nhận và ủng hộ tình cảm của mình, để đến được với nhau họ đã phải trải qua rất nhiều nổi buồn tủi và cả nước mắt. Cả Tuyên và Minh đều khao khát được sống hạnh phúc, được yêu thương như những người bình thường khác.

DamcuoidongtinhThanhHoa011

Chú rể Đào Xuân Tuyên nhắn nhủ tới cộng đồng LGBT, những người thuộc giới tính thứ ba nhưng vẫn còn ngại ngần chưa dám sống đúng với giới tính thật của mình rằng “Hãy luôn vui vẻ sống thật với giới tính thật của mình. Thay vì buồn ngồi trong bóng tối khóc than thì dại gì không bước ra ngoài ánh sáng và tìm lấy hạnh phúc cho mình. Không có hạnh phúc nào được xây dựng nên bằng sự gượng ép và bắt buộc. Hạnh phúc là ở trong tim ta, khi hai người cùng chung nhịp đập, dù là trai gái hay trai với trai hay gái với gái, đó mới là hạnh phúc”.

DamcuoidongtinhThanHoa

Hai người vui vẻ khoe cặp nhẫn cưới, cũng là minh chứng cho tình cảm của mình.

Tìm thấy nhau, hiểu được nhau đã là một điều kì diệu mà cuộc sống đã đem lại, cho dù ở giới tính nào thì chúng ta cũng nên chúc phúc, ủng hộ và chia sẻ với những cặp đôi đồng tính như Xuân Tuyên - Lê Minh. 

DamcuoidongtinhThanhHoa010

Cái nắm tay thật chặt, cũng như lời hứa cùng nhau đi đến hết cuộc đời của Xuân Tuyên và Lê Minh.

Như một câu nói nổi tiếng của đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama : “Ai sinh ra cũng có quyền được bình đẳng và đòi quyền bình đẳng cho chính mình. Những người đồng tính - họ cũng chỉ là những con người bình thường như chúng ta. Chẳng có lý do gì lại phân biệt và đối xử với họ theo một cách khác biệt cả!”.

Anh Tuấn , nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh cưới chia sẻ: “Mới đầu, cả hai không tự tin lắm, cứ hỏi đi hỏi lại là tôi có kỳ thị người đồng tính không. Tôi chỉ cười và đáp lại rằng đây là thế kỷ nào rồi mà còn như thế, vậy là hai bên quyết định hợp tác”, anh Tuấn kể lại giây phút gặp gỡ với “cô dâu chú rể”.

Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm rằng hiện nay vẫn còn một số nhiếp ảnh gia còn chưa có suy nghĩ thoáng về vấn đề này. Khi anh đăng tải một tấm hình “nhá hàng” lên nhóm nhiếp ảnh trên mạng xã hội, vẫn có người dè bỉu, lên án và bình luận khá gay gắt. Anh cũng hy vọng rằng những người thuộc cộng đồng LGBT đừng vì định kiến xã hội mà đánh mất bản thân cũng như hạnh phúc của mình. Vì ai cũng chỉ sống một lần thôi, nên hãy sống cho trọn vẹn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất