Sắc màu Cuộc Sống

Làm giàu cấp tốc từ các khóa đào tạo bất động sản: Hoang tưởng!

Chia sẻ

Các doanh nhân, chuyên gia thành công trong lĩnh vực bất động sản cho rằng học càng nhiều càng tốt nhưng để làm giàu nhanh từ 1, 2 buổi học là điều không tưởng.

Trò giàu hay thầy giàu?

Cách phô trương thân thế của “chuyên gia” N.M.Hà trên internet.

Chỉ cần gõ những cụm từ “Bí quyết sở hữu, kinh doanh bất động sản từ tay trắng”, “Bí quyết kinh doanh bất động sản cho thuê”… lên Google, bạn sẽ nhận được hàng loạt bài viết giới thiệu về khóa học làm giàu nhanh từ bất động sản.Không khó để tìm ra một lớp học làm giàu từ bất động sản nếu thật sự các bạn quan tâm. Các “chuyên gia” bất động sản có hẳn những trang web giới thiệu về bản thân, tờ rơi quảng cáo để thu hút học viên.

Lần theo thông tin từ trang “thinkbig.vn” chúng tôi tìm ra được những khóa học như: “Bí quyết sở hữu, kinh doanh bất động sản từ tay trắng” do ông N.M.Hà, đồng sáng lập CTCP Bất động sản Big Land, đào tạo, có học phí từ 6 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, ông Võ Phi Nhật Huy, Chủ tịch HĐQT công ty này, cũng mở các khóa đào tạo “Bí quyết kinh doanh bất động sản cho thuê” với học phí lên đến hàng chục triệu đồng.

Để giới thiệu về mình, ông N.M.Hà cho biết: “Công ty tôi đã nhận được nhiều giải thưởng như: Doanh nhân tiêu biểu, Doanh nhân vàng, Top 100 phong cách doanh nhân, Giải thưởng Tầm nhìn Á Đông… Tôi có 1 hệ thống khách sạn, có nhiều căn chung cư đã bán bớt, có căn hộ chung cư ở Times City, có một chiếc xe Mercedes C250 trị giá 1,8 tỷ đồng, một chiếc Mercedes S400 trị giá 4,2 tỷ đồng…”.

Vị chuyên gia này cũng không ngần ngại giới thiệu rằng: “Có một hệ thống công ty rất rộng lớn, có văn phòng ở Hà Nội và TP.HCM. Chúng tôi làm ăn rất phát triển, doanh số hàng tháng của mỗi công ty có khi lên đến cả trăm tỷ đồng. Công ty chúng tôi đã làm và thu về hàng triệu đô la. Hàng năm lợi nhuận rất tuyệt vời”.

Khoan hãy bàn tới những gì vị chuyên gia này chia sẻ, chúng ta - những học viên sẽ phải đóng một khoản tiền lớn để tham gia khóa đào tạo. Chưa biết kiến thức của những chuyên gia này sẽ giúp chúng ta áp dụng được bao nhiêu để làm giàu mà chỉ biết rằng, các “chuyên gia” sẽ kiếm được bộn tiền từ một khóa đào tạo này.

Trong khi đó, hầu hết những người thành công trong lĩnh vực bất động sản ít nhất cũng phải mất tới gần chục năm. Thực tế, đa phần họ là chủ tịch các công ty bất động sản lớn, họ rất ít phô trương thanh thế và đặc biệt họ cũng rất ít khi, thậm chí là chưa đi giảng bài hoặc truyền kiến thức cho bất kỳ đối tượng nào trong giai đoạn này.

Tránh chạy theo giá trị ảo

Thận trọng với những khóa học làm giàu cấp tốc từ bất động sản.

“Nếu tham gia khóa học của một diễn giả để tham khảo thì “không bổ ngang cũng bổ dọc” nhưng để làm giàu trong một thời gian rất ngắn thì không thể”, ông Quang khẳng định.Theo ông, bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn, muốn thành công phải biết tương tác các kiến thức về kinh doanh, marketing, đầu tư và tài chính vào bất động sản. Ngoài những điều cơ bản đó thì phải có thời gian trải nghiệm với nó 1-2 năm thì mới thành công trong lĩnh vực này được.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư Bất động sản Việt An Hòa, nhận định: “Hiện nay, đang nở rộ phong trào dạy làm giàu, kinh doanh bất động sản từ tay trắng. Đây là cách dạy lạc lối và làm méo mó thị trường bất động sản. Họ đánh vào tâm lý một số thanh niên trẻ muốn lập nghiệp thụ động, muốn kiếm tiền một cách nhanh nhất”.

“Nếu diễn giả đó thực sự có trải nghiệm, là một nhà đầu tư thành công có tiếng tăm trên thế giới trực tiếp đào tạo thì kiến thức thực sự mang lại là có. Nhưng ở Việt Nam, vẫn chưa thấy xuất hiện người được đào tạo như thế. Đa phần họ vẫn là chủ tịch các công ty bất động sản lớn chứ họ chưa đi giảng bài hoặc truyền kiến thức cho bất kỳ đối tượng nào trong giai đoạn này” ông Quang cho biết thêm.

Chính vì thế, trước khi bỏ một khoản tiền lớn đề học làm giàu từ bất động sản, chúng ta cần phải đánh giá về chất lượng của một khóa học.

Chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Lê Bá Chí Nhân chia sẻ, nói về kiến thức bất động sản thì vô tận, nhưng về cơ bản, mỗi người phải nắm được những kiến thức nền tảng và thực tiễn. Trong đó bao gồm: Kiến thức pháp lý bất động sản, kiến thức về giá trị bất động sản và các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản, các phương pháp và kỹ thuật đầu tư hoặc môi giới bất động sản, và các vấn đề thực tế quan trọng của kinh doanh bất động sản hiện nay.

Trên thực tế, một người tay trắng (về kiến thức) thực sự muốn phát triển nghề nghiệp theo con đường bất động sản, muốn nắm được những yếu tố trên cũng phải mất khoảng thời gian từ 1-3 tháng tùy vào năng lực của người truyền dạy.

Rõ ràng, với những khóa học về làm giàu nhanh từ bất động sản, thông tin giới thiệu thiếu kiểm chứng, chỉ trong một hai ngày với học phí cao ngất ngưỡng, người tiêu dùng cần phải thận trọng, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất